Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (2021) - Thấy gì trong trailer mới của phim?

Phim Siêu Anh Hùng · Ivy_Trat ·

15 điểm đáng chú ý từ trailer Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings.

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings xoay quanh Shang-Chi do Simu Liu thủ vai, con trai của trùm khủng bố khét tiếng Mandarin (do Lương Triều Vỹ thủ vai). Được đào tạo đến đỉnh cao của kung-fu và có thể kiểm soát sức mạnh của “khí” (nguồn năng lượng của sự sống), Shang-Chi đã cố gắng trong tuyệt vọng để tránh số phận của mình bằng cách chuyển đến Mỹ. Vận mệnh có những kế hoạch khác, và Shang-Chi phải ngừng chạy trốn, trở về cội nguồn của mình để đối mặt trực tiếp với tổ chức Ten Rings (Thập Nhẫn) của cha mình.

Vừa qua, trailer chính thứ 2 của bộ phim Marvel Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (Shang-Chi và Huyền Thoại Thập Nhẫn) đã được tung ra. So với trailer ban đầu của bộ phim, đoạn thứ 2 có thời lượng dài hơn đã tiết lộ kha khá thông tin về bộ phim, cũng như màu sắc và phong cách mà phim hướng tới.

Sau đây là các chi tiết đáng chú ý nhất mà đoạn trailer này mang đến cho người xem. Có thể chúng còn giúp chúng ta hình dung được được phần nào chuyến phiêu lưu của anh hùng gốc Á đầu tiên của MCU, cũng như “đánh tiếng” cho vài dự đoán sắp tới.

1. Lá cờ Thập Nhẫn

Đến đầu trailer thứ hai của Shang-Chi, chúng ta thấy lá cờ của Thập Nhẫn bay tự do trong gió. Logo của tổ chức này đã trải dài rải rác khắp các bộ phim của MCU, ví như vụ bắt cóc của Tony Stark ở Iron Man. Nhưng ít nhất bây giờ chúng ta cuối cùng cũng được nhìn thấy Thập Nhẫn "hàng xịn". Cảnh lá cờ dường như là một phần hồi tưởng về bối cảnh quá khứ của Mandarin, diễn ra nhiều thế kỷ trước trong suốt lịch sử lâu đời của Trung Quốc, cố ý nhấn nhá số tuổi khá lớn của chính Mandarin chăng?

2. Sức mạnh của vũ khí thập nhẫn

Trailer mới mang đến cái nhìn chi tiết hơn về cách thức hoạt động của vũ khí Thập Nhẫn – các vòng mà Madarin đeo trên tay. Trong các phân cảnh hồi, Mandarin đeo 5 chiếc vòng trên mỗi cánh tay và ném chúng xung quanh như những viên đạn, gây sát thương năng lượng cực lớn với mỗi đòn đánh.

Chi tiết này đại diện cho một sự khác biệt lớn so với truyện tranh, nơi cái tên Thập Nhẫn được hiểu theo nghĩa đen, tức 10 vòng trên phim thực chất là 10 chiếc nhẫn đeo tay. Trong truyện, mỗi chiếc nhẫn được cấp một sức mạnh khác nhau. Nhưng trong MCU, chúng trở thành vòng đeo tay và có phản ứng với “khí” của Mandarin, khuếch đại nó và mang lại cho nhân vật phản diện một sức mạnh đáng kể. Có thể phim làm chúng tương tự như cách Mjølnir và Stormbreaker phản ứng với Thor. Vì vậy, Mandarin có thể tung những chiếc nhẫn đi, nhưng chúng vẫn an toàn trở lại cánh tay ông ta sau đó.

3. Định mệnh của Shang-Chi

Một đoạn hồi tưởng trong trailer cho thấy thời trẻ của Shang-Chi, về việc Mandarin giải thích ý định của mình cho con trai. Thập Nhẫn mạnh mẽ đã duy trì quyền lực của ông trong một thời gian dài và cũng có thể là nguyên nhân khiến ông ta không già đi, nhưng Mandarin hiện đang tìm cách truyền chúng cho một người kế vị xứng đáng. Mandarin muốn Shang-Chi chứng minh giá trị của mình trước khi nhận vũ khí này.

4. Nhân vật Jiang Nan (Giang Nam) của Dương Tử Quỳnh

Trailer thứ 2 cuối cùng cũng tiết lộ nhân vật của Dương Tử Quỳnh mang tên Jiang Nan. Jiang Nan là một nhân vật không có trong truyện tranh Marvel, nhưng những lời chân thành của cô ấy với Shang-Chi cho thấy cô là một nhân vật cố vấn, có thể là từ thời thơ ấu, người biết tổ chức Thập Nhẫn và nói được tiếng Quan Thoại, cũng như hiểu rõ mẹ và cha của Shang-Chi khác nhau như thế nào.

5. Người mẹ của Shang-Chi

Khi Jiang Nan nói về mẹ của Shang-Chi, đoạn trailer chuyển sang người hùng mới của chúng ta khi còn trẻ, được huấn luyện dịu dàng bởi một người phụ nữ được cho mẹ của anh. Rõ ràng là Shang-Chi có mối quan hệ tốt với mẹ hơn người cha khủng bố của anh ấy. Thú vị hơn, mẹ của Shang-Chi dường như đang huấn luyện anh ta một loại kỹ thuật điều khiển “khí”. Nếu cha mẹ của Shang-Chi đều sở hữu “khí” và các kỹ thuật chiến đấu khác nhau, Shang-Chi có thể kết hợp cả hai vào trận chiến cuối cùng trong đây hoặc dùng chúng để đoạt lấy vũ khí Thập Nhẫn.

6. Black Room

Trong một cảnh cực kỳ gợi nhớ đến đoạn hồi tưởng "Red Room" của Black Widow, trailer cho thấy hàng loạt sát thủ Thập Nhẫn thực hành các kỹ thuật giết người của họ theo kiểu trung đoàn. Cảnh này nói lên bản chất quân phiệt, có tổ chức trong hoạt động của Mandarin và cho người hâm mộ biết rằng sẽ có rất nhiều tay sai vô danh làm bao cát cho Shang-Chi.

7. Mối quan hệ đối thủ giữa Shang-Chi và Death Dealer

Trong đoạn trailer đầu tiên, nhân vật phản diện Death Dealer đã xuất hiện bên cạnh Mandarin trong các buổi huấn luyện thời thơ ấu đầy khó khăn của Shang-Chi. Sau đó, trailer thứ 2 cho thấy một Shang-Chi lớn tuổi hơn một chút đang tham gia vào một phiên đấu căng thẳng với Death Dealer, gần như nhận một lưỡi dao vào mặt.

Điều này cho thấy một sự cạnh tranh gay gắt, lâu dài giữa Shang-Chi và Death Dealer, không chỉ dừng lại giữa anh hùng và nhân vật phản diện. Sự ganh đua cá nhân của họ có thể bắt nguồn từ sự ghen tị, với Death Dealer ghen tị rằng Mandarin chọn đứa con trai nổi loạn của mình làm người kế vị thay vì một người hầu trung thành như hắn ta, đồng thời báo hiệu trận đối đầu của cả hai sẽ vô cùng cam go.

8. Cuộc hội ngộ giữa hai cha con

Sau đoạn trailer đầu tiên của Shang-Chi, người hâm mộ có thể thắc mắc tại sao anh hùng của bộ phim lại chạy sang bên kia thế giới và che giấu danh tính thực sự của mình, chỉ để trở về dưới cái bóng của cha ở tổng hành dinh của tổ chức Thập Nhẫn. Theo đoạn phim mới nhất, Mandarin đã cử những sát thủ giỏi nhất của mình để truy lùng con trai và cảnh báo thuộc hạ rằng họ sẽ thất bại nêu đối đầu với Shang-Chi. Shang-Chi chứng minh cha mình đúng, nhưng vị trí của anh ấy bị tiết lộ, dẫn đến một cuộc hội ngộ khó xử giữa hai cha con.

Về lý do tại sao cuộc tái hợp đang diễn ra bây giờ, có vẻ như Mandarin đã hết thời gian để truyền lại di sản của mình, và thay vì gửi năm tấm vé vàng bên trong các thanh kẹo, ông ta tiếp cận trực tiếp với con trai luôn. Dĩ nhiên, Shang-Chi không mấy vui mừng khi gặp lại cha mình sau một thập kỷ xa cách.

Chúng ta cũng hiểu rõ hơn về lý do tại sao Shang-Chi lại ghét cha mình đến vậy. Lớn lên, Shang-Chi nhận ra ông ta là một tên tội phạm tàn nhẫn, giết người không ghê tay. Anh thân thiết hơn với mẹ hơn và căm phẫn sự bạo hành của cha, nhưng điều đó không ngăn được Mandarin đòi hỏi sự tôn trọng từ các con. Mandarin rõ ràng tin rằng ông vẫn có thể thu phục con trai, dù anh ta đã cố tình chạy trốn khỏi ông trong suốt 10 năm.

9. Sức mạnh “khí” của Jiang Nan

Khi gặp Jiang Nan (Dương Tử Quỳnh) ở hiện tại, cặp đôi bắt đầu tập luyện. Được bao quanh bởi khung cảnh khu rừng, nhân vật của Yeoh giữ thế đứng và dễ dàng điều khiển không khí xung quanh cô, khiến Shang-Chi ngạc nhiên với khả năng điều khiển “khí” của cô. Có vẻ như sau khi học chiến đấu tay đôi dưới sự dạy dỗ của cha, Jiang Nan mới là người đã truyền thụ những kỹ năng “khí” cho Shang-Chi.

10. Ngôi đền trong nước

Trailer đầu cho thấy hình ảnh Mandarin điều khiến nước trước mặt Shang-Chi và những người bạn của anh ta, Với đoạn giới thiệu mới, một mối liên hệ bí ẩn mới xuất hiện. Cánh cổng bằng đá hình tròn đằng sau trông giống hệt với cánh cổng trong đoạn hồi tưởng Shang-Chi và mẹ đang luyện tập. Chi tiết này cho thấy Shang-Chi sở hữu sức mạnh tương tự để điều khiển các nguyên tố với "khí", nhưng anh có thể đã không khai thác nó đủ tốt để sử dụng khi cuộc hành trình của anh ta bắt đầu.

11. Cuộc đối đầu trong rừng

2 trailer đều chia sẻ một khung cảnh là một Mandarin mặc đồ trắng chiến đấu với một người phụ nữ trong một khung cảnh rừng xanh gợi nhớ đến Ngọa Hổ Tàng Long. Một lần nữa, sức mạnh Thập Nhẫn của nhân vật phản diện lại phát huy hết tác dụng, nhưng đối thủ của anh ta dường như đang nắm cửa trên. Trong khi nhân vật trong đoạn giới thiệu trước đó đội mũ rộng và đeo mặt nạ, đây có thể là mẹ của Shang-Chi hoặc là Jiang Nan.

12. Anh/Chị em đối đầu

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings đã được xác nhận bao gồm một giải đấu võ lồng mà nhân vật chính sẽ tham gia. Trong một hiệp đấu, Shang-Chi sẽ đối đầu với chị/em gái của mình, Xialing (Hạ Linh). Shang-Chi đã xa rời em/chị gái kể từ khi anh rời gia đình đến San Francisco mười năm trước, và mặc dù có một cuộc đoàn tụ rất ư là bạo lực, trailer cho thấy Xialing quyết định hợp tác với Shang-Chi chống lại cha họ.

13. Rồng nước

Một trong hai cảnh quay nổi bật trong đoạn trailer thứ 2 là sự xuất hiện của một con rồng nước. Nhân vật chính đang trôi nổi trong biển hoặc hồ nước nào đó và đối mặt với một cái đầu khổng lồ thuộc loài bò sát, với cơ thể dài ngoằn ngoèo theo sau. Trông sinh vật này khá giống loài rồng trong văn hóa Trung Hoa.

Về việc con rồng có thể là ai, nhiều người hâm mộ Marvel đang gọi tên Fin Fang Foom, một nhân vật truyện tranh ngoài hành tinh lấy cảm hứng từ truyền thuyết rồng của Trung Quốc. Trong truyện tranh, Mandarin đánh thức Fin Fang Foom khi lấy mười chiếc nhẫn, điều này có thể giải thích sự hiện diện của nhân vật này trong Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings.

Trong khi nhân vật này đã được đồn đại sẽ xuất hiện, Simu Liu từng trả lời rằng cảnh tượng này không phải như người ta truyền miệng. Nếu đây không phải Fin Fang Foom, đó cũng là một sinh vật liên quan đến vũ khí Thập Nhẫn và là người mà Shang-Chi có thể tìm đến để kiếm sự hướng dẫn hoặc để hiểu hơn về Thập Nhẫn.

14. Abomination Vs. Wong?

Đoạn phim này khiến mọi người bàn tán. Trong số các chiến binh trong giải đấu nói trên có Abomination, hay còn được gọi là Emil Blonsky. Nhân vật phản diện do Tim Roth thủ vai trong bộ phim The Incredible Hulk năm 2008, nhưng đã không còn được phát hiện nữa kể từ khi sống sót sau cuộc chiến chống lại Bruce Banner. Rõ ràng là Blonsky đã phải kiếm sống trong những cuộc chiến trong lồng bất hợp pháp nằm ở Madripoor. Điều này sẽ giải thích cho sự vắng mặt lâu dài của anh ta. Hoặc đây là một nhân vật khác hoàn toàn do vấn đề bản quyền của Disney.

Quan trọng hơn là ở phía đối diện của đấu trường có thể là Wong, trợ lý của Doctor Strange. Chiếc áo choàng và sức mạnh ma thuật xác nhận đối thủ của Abomination là một bậc thầy của nghệ thuật thần bí, và Benedict Wong được đồn đại sẽ đóng vai cameo sau khi được nhìn thấy trên phim trường với Simu Liu. Tính cách của Wong không phù hợp cho lắm với câu lạc bộ đấu lồng như thế này, vậy có thật đó là Wong đang đối đầu với Abomination trong Shang-Chi and The Legend of the Ten Rings?

15. Trận chiến cuối cùng

Một khoảnh khắc đáng nhớ khác trong đoạn trailer mới là trận chiến cuối cùng định mệnh giữa cha và con. Có vẻ như Shang-Chi đang cố gắng kéo mười chiếc nhẫn khỏi vòng tay của Madarin bằng cách sử dụng “khí” của chính mình. Có lẽ Thập Nhẫn cũng giống như Mjølnir: chỉ phù hợp với một chiến binh mà chúng cho là xứng đáng.

Sau quá trình huấn luyện, anh ấy và Mandarin có thể đã tham gia vào một cuộc chiến để giành quyền kiểm soát và sở hữu Thập Nhẫn. Giả sử Shang-Chi chiến thắng, thì người hùng có thể tự mình sử dụng Thập Nhẫn trong các bộ phim trong tương lai.

Nguồn: Screen Rant