Shang-Chi – Siêu anh hùng gốc Á đầu tiên gia nhập MCU là ai?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Genis ·

Một bộ phim về Shang-Chi sẽ cho Marvel cơ hội xây dựng lại nhân vật và khai thác sâu hơn về mảng võ thuật trong MCU.

Đạo diễn Destin Daniel Cretton của Short Term 12 mới đây đã ký hợp đồng đảm nhận bộ phim về nhân vật Shang-Chi của Marvel. Đây là điều rất đáng được đón nhận vì nhiều lý do khác nhau, không chỉ vì Short Term 12 là bộ phim gần đây nhất của Cretton khá thành công. Quan trọng hơn, việc trọng dụng một đạo diễn người Mỹ gốc Á sẽ giúp bộ phim tránh khỏi một vài rắc rối mà nhân vật này có thể đem lại.

Ảnh: MovieWeb
Ảnh: MovieWeb

Shang-Chi lần đầu xuất hiện trong tập truyện Special Marvel Edition No. 15 xuất bản năm 1973, sau này được đổi tên thành The Hands of Shang-Chi, Master of Kung Fu chỉ 2 số sau đó (và tiếp tục được rút gọn thành Master of Kungfu). Cha đẻ của Shang-Chi là Steve Englehart và Jim Starlin, ngoài ý định mở rộng sự đa dạng sắc tộc, họ muốn tạo ra một phiên bản truyện tranh của series truyền hình Kung Fu nhưng đã thất bại vì lý do bản quyền. Shang-Chi sau cùng được sinh ra, theo lời của Englehart trong cuốn Marvel Comics: The Untold Story, là để truyền bá triết lý phương Đông. Tên anh ta có nguồn gốc từ Kinh Dịch (I Ching).

Mọi chuyện trở nên tệ hơn khi quyết định của tổng biên tập Roy Thomas muốn liên kết Shang-Chi với nhân vật là nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc Fu Manchu (Phúc Mãn Châu) do Sax Rohmer sáng tạo (Marvel được phép khai thác nhân vật này vào thời gian đó). Kết quả dẫn đến là Shang-Chi trở thành con trai của Fu Manchu. Anh chiến đấu với cha mình và nhận ra ông ta là một ác nhân.

Marvel Comics: The Untold Story còn tiết lộ thiết kế hình ảnh nhân vật dựa trên dựa trên những bản phác thảo ban đầu của Starlin với gương mặt của một người Châu Á điển hình để được Stan Lee chấp thuận (do chính sách simplistic color seperations được ưu tiên hàng đầu). Điều này có nghĩa là mọi nhân vật gốc Á trong series đều mang làn da màu vàng. Điểm đáng chú ý là nhiều đọc giả đã viết gửi đến tòa soạn để phàn nàn về vấn đề này, dẫn đến những lời xin lỗi và giải thích từ ban biên tập.

Ảnh: IGN
Ảnh: IGN

Shang-Chi sau đó đã trở thành nạn nhân của những ý tưởng tái sử dụng và nạn phân biệt chủng tộc. Sự thiếu thốn công nghệ và biên tập chắc tay vào thời điểm đó đã ảnh hưởng tồi tệ tới nhân vật này. Series Master of Kung Fu đã phải gặp rất nhiều khó khăn cho đến năm 1983, khi được bộ truyện được trao cho cây bút Doug Moench cùng các họa sĩ Paul Gulacy, Mike Zeck và Gene Day đã trở nên cực kỳ ăn khách. Họ là những người đã đưa câu chuyện về nhân vật này thoát khỏi sự rập khuôn trong giới truyện tranh lúc bấy giờ.

Về sức mạnh và khả năng, Shang-Chi được xem là phiên bản truyện tranh của ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long nên anh không có siêu năng lực gì đặc biệt ngoài sở hữu võ công thượng thừa. Shang-Chi là một trong những võ sĩ mạnh nhất trên Trái Đất với thể chất vượt xa người bình thường và tinh thông nhiều loại võ thuật khác nhau. Ngoài ra, Shang-Chi còn có khả năng làm chủ tâm trí bản thân mạnh mẽ khiến những nhân vật có khả năng kiểm soát tâm trí như The Queen trên Spider-Island khó lòng thao túng. Chưa hết, anh còn thông thạo mọi loại vũ khí của Trung Hoa như kiếm, đao, thương, côn, gậy… Shang-Chi từng có một trận đấu hòa với “vũ khí sống” Iron Fist nhưng theo Black Panther nhận định, Shang-Chi luôn là người đứng ở vị trí số một.

Một bộ phim về Shang-Chi sẽ cho Marvel cơ hội xây dựng lại nhân vật và khai thác sâu hơn về mảng võ thuật trong MCU. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để Marvel chuộc lại lỗi lầm sau những gì họ đã gây ra khiến series Iron Fist bị ghẻ lạnh dẫn đến khai tử.

Cô gái xuất hiện trong đoạn trailer mới của Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết) có phải là Kate Bishop?

Cô gái xuất hiện trong đoạn trailer mới của Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết) có phải là Kate Bishop?

Đoạn trailer Avengers: Hồi Kết (Avengers: Endgame) hé lộ về khả năng xuất hiện của một người hùng mới mà các fan truyện tranh đều vô cùng yêu mến: Kate Bishop.

Ronin (Marvel) - Nhân dạng mới của Hawkeye là ai?

Ronin (Marvel) - Nhân dạng mới của Hawkeye là ai?

Ronin - Cái tên mới của Hawkeye là ai, và câu chuyện của anh trong Avengers: Endgame là như thế nào?

Nguồn: THR