Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần - After credits lại là một cú nhây

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VincentValentine ·

Sự xuất hiện của Mister Mind trong Shazam là một mối nguy hiểm.

Kéo xuống để xem tiếp

Một gương mặt thân quen trở lại trong after-credits Shazam! Fury of the Gods
Một gương mặt thân quen trở lại trong after-credits Shazam! Fury of the Gods

Trong đoạn post-credits của bộ phim Shazam! (2019), chúng ta được thấy cảnh tượng tiến sĩ Sivana (Mark Strong) bị giam trong tù và có những hành vi kỳ lạ khi ông vẽ lên tường những cổ tự khó hiểu. Ông lẩm bẩm trong miệng về thần mặt trời Ra, thần Ouroboros và Solomon nhằm để cố gắng nghĩ ra cách để sở hữu cho mình một số nguồn phép thuật mới sau khi ông bị đánh bại bởi Shazam. Giữa lúc Sivana đang tuyệt vọng, một giọng nói lạ lẫm phá ra từ cửa sổ chế giễu các biểu tượng cổ ngữ nguyên thủy của Sivana và hắn nói rằng “con người chỉ là là những con khỉ biết đi”. Mặc cho sự cà khịa đó, tiến sĩ Sivana và kẻ lạ mặt đó cùng nhau hợp tác lên kế hoạch để chiếm lấy bảy vương quốc ma thuật. Kẻ lạ mặt có tên Mister Mind mang hình hài con sâu đó nói rằng hắn là người sẽ đặt tên cho những vị thần.

Lịch chiếu Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần và mua vé Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần tại Moveek

Tuy không phải phản diện chính, Mr. Mind có một vai trò đặc biệt
Tuy không phải phản diện chính, Mr. Mind có một vai trò đặc biệt

Nếu bạn đã xem Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần, bạn sẽ biết rằng mặc dù Mister Mind không phải là phản diện chính của câu chuyện, nhưng hắn vẫn xuất hiện một lần nữa trong cảnh post-credit của bộ phim. Theo một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây của đạo diễn David F. Sandberg, gã phản diện nhỏ bé nhưng độc ác suýt chút nữa đã trở thành nhân vật phản diện chính trong phần phim này. Sandberg nói “Ban đầu chúng tôi đã phác thảo một kịch bản có Mister Mind và Sivana ở trong đó , và họ là những kẻ đã mang những vị thần đến với cuộc chiến, nhưng có quá nhiều câu chuyện để kể và nó không đủ cho một bộ phim có thời lượng hai tiếng. Nhưng cuối cùng chúng tôi cũng phải kiểm tra một chút về Mister Mind này. Vì vậy, hắn vẫn đang làm một nhiệm vụ nào đó”. Nào hãy cùng bài viết tìm hiểu xem về Mister Mind, kẻ này thực sự có vai trò như thế nào trong phim và vì sao sự xuất hiện của hắn lại quan trọng.

Không xuất thân từ DC Comics, Mr. Mind cũng là một nhân vật do Fawcett tạo ra như Captain marvel aka Shazam
Không xuất thân từ DC Comics, Mr. Mind cũng là một nhân vật do Fawcett tạo ra như Captain marvel aka Shazam

Mister Maxivermis Mind lần đầu tiên xuất hiện trong Fawcett Comics vào năm 1943 trong tập truyện Captain Marvel Adventures #26 và tái xuất hiện trong DC Comics vào năm 1973. Khi DC thành công trong thương vụ sở hữu nhân vật Captain Marvel khi cho rằng Fawcett xây dựng nhân vật này dựa trên hình tượng Superman của họ.

Mister Mind là một sinh vật ngoài hành tinh đến từ sao Kim mang hình thù giống một con sâu bướm. Tuy hình hài giống một con sâu bướm nhưng hắn được xác nhận là một con sâu sinh ra ở hành tinh Vệ Nữ. Khi hắn xuất hiện lần đầu tiên, Mister Mind là một con sâu độc ác với một cặp kính nhìn như dân tri thức kèm với thiết bị công nghệ trên cổ cho phép hắn sử dụng để nói nhiều ngôn ngữ khác nhau. Khán giả hẳn cũng nhận ra rằng giọng nói của Mister Mind trong Shazam! không phải giọng thật của hắn mà là tông giọng máy móc của một chiếc hộp công nghệ hắn đeo trên cổ  

Bề ngoài tấu hài nhưng Mr. Mind thực sự là quái vật
Bề ngoài tấu hài nhưng Mr. Mind thực sự là quái vật

Con sâu bướm sao Kim này là một thiên tài kèm với sức mạnh thần giao cách cảm, điều khiển từ xa, thôi miên và sở hữu một nguồn ma thuật và con là một trong những thành viên của The Monster Society of Evil, một trong những biệt đội ác nhân đầu tiên trong truyện tranh. Mister Mind cũng có thể nhanh chóng tạo ra những chiếc kén tằm cực kỳ chắc chắn để tăng tính cơ động phòng thủ trong chiến đấu. Mister Mind từng bị kết án tử hình bằng hình thức giật điện vì tội bắt tay với Đức Quốc Xã. Nhưng bằng cách nào đó Mister Mind đã quay trở lại, hắn ta tiến hóa thành Hyperfly, một kẻ có thể ăn mòn cả không gian và thời gian. Một con sâu bướm tiến hóa thành một thực thể quả là một điều đáng sợ. 

Khi Mister Mind trở lại trong DC Comics New 52 Series, hắn đã buộc Shazam phải thực hiện một câu thần chú mở khóa cánh cửa và hủy diệt hết Bảy Vùng Đất Phép Thuật. Đó mà điều mà hắn cũng đang lên kế hoạch thực hiện trong bộ phim Shazam! (2019)Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần.

Lịch chiếu Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần và mua vé Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần tại Moveek

Kết bạn với Sivana nhằm lên kế hoạch thống trị toàn cõi
Kết bạn với Sivana nhằm lên kế hoạch thống trị toàn cõi

Mister Mind là một nhân vật đáng ngại trong hai bộ phim điện ảnh Shazam!, nhưng hắn cũng có yếu tố hài hước. Đầu tiên, nhờ công nghệ trợ thanh mà khán giả buồn cười vì hắn biết nói tiếng người. Trong cảnh after-credit của bộ phim Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần, Mister Mind quay trở lại phòng giam của người bạn già Sivana. Gã tiến sĩ rất buồn bã vì hắn bỏ ông đi quá lâu sau khi hứa với nhau những gì cả hai sẽ cùng làm. Mặc dù thực tế kẻ phản diện nhỏ nhắn này có sức mạnh dịch chuyển vật chất, nhưng rõ ràng Mister Mind không thể dịch chuyển bản thân bằng tâm trí mình. Mister Mind nói với Sivana rằng hắn ta có “kế hoạch hoàn hảo” nhưng hắn phải mất tận kha khá thời gian để có thể bò được một thước, hắn nói thêm hắn còn “một việc nữa” mà hắn cần làm để duy trì kế hoạch đã bàn. Mister Mind quyết định bỏ mặc Sivana ngồi chờ trong tù thêm vài năm nữa khiến cho gã tiến sĩ tức ói máu. 

Kế hoạch của Mister Mind có thể nói là khá đáng sợ trong phim nếu xét đến việc hắn từng là con sâu của Đức Quốc Xã đã giết 186.744 người từ khi còn ở Fawcett Comics. Để nói cho dễ hiểu, đằng sau cái vẻ bề ngoài buồn cười đậm chất tấu hài là một phản diện tanh máu. Chính vì thế, đạo diễn David F. Sandberg không thực sự muốn khai thác quá sâu vào Mister Mind trong một loạt phim hướng đến tình thân gia đình là chính, vì tông màu không thực sự phù hợp.

Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần đang công chiếu tại các rạp.

Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần - Chuyện gì đang xảy ra với bộ phim nhà DC?

Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần - Chuyện gì đang xảy ra với bộ phim nhà DC?

Câu trả lời là một cơn bão hoàn hảo đang "hành" Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần.

Loạt easter egg tràn ngập trong Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần

Loạt easter egg tràn ngập trong Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần

Bạn soi được bao nhiêu easter egg thú vị trong Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần nào?

[Review] Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần (Shazam! Fury of the Gods)

[Review] Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần (Shazam! Fury of the Gods)

Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần là một luồng gió mới bất ngờ. Nó còn xa để được coi là phim siêu anh hùng hay nhất, nhưng đã cho bộ phim một trái tim mà nhiều bộ phim bom tấn siêu anh hùng gần đây đã thiếu sót.