Shazam! sẽ là một bộ phim vui nhất của DCEU từ trước đến giờ

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Đạo diễn David F. Sandberg vừa chia sẻ với người xem rằng dự án tiếp theo của DCEU là Shazam! sẽ đánh dấu một sự khởi đầu mới đầy sáng lạng cho vũ trụ này.

Đạo diễn David F. Sandberg vừa chia sẻ với người xem rằng dự án tiếp theo của DCEU là Shazam! sẽ đánh dấu một sự khởi đầu mới đầy sáng lạng cho vũ trụ này. 

Bắt đầu từ năm 2013 với bộ phim đầu tiên là Man of Steel, DCEU tiếp tục phát triển vũ trụ của mình nhiều hơn vào năm 2016 với bom tấn Batman vs Superman: Dawn of Justice và tiếp nữa là Suicide Squad cùng Wonder Woman trong tháng 6 vừa rồi.  Vào tháng 11 năm nay, siêu bom tấn được người xem mong chờ nhất sẽ chính thức oanh tạc trên các phòng vé, đó là Justice League. Ngoài ra, một số cái tên khác đang được bật đèn xanh từ hãng như Aquaman của đạo diễn James Wan sẽ ra mắt vào tháng 12 năm 2018, Shazam! Wonder Woman 2 vào năm 2019 và Cyborg cùng Green Lantern Corps vào năm 2020. Với bộ phim Shazam!, dành cho những ai còn lạ lẫm với cái tên này thì phim sẽ tập trung vào cậu nhóc 10 tuổi có tên là Billy Batson - người tình cờ được trao một sức mạnh phi thường và có thể "biến hình" thành một siêu anh hùng thật sự chỉ bằng câu nói: "Shazam!", bộ phim được xác nhận sẽ ra mắt vào năm 2019 với sự chỉ đạo của đạo diễn David F. Sandberg.

Sandberg là đạo diễn từng được biết đến qua những tựa phim chuyên về thể loại kinh dị, đây là lần đầu tiên anh đầu quân sang thể loại siêu anh hùng. Việc một đạo diễn chuyên về kinh dị nhảy sang thế giới của các siêu anh hùng không có gì là đáng ngạc nhiên, trước đấy chúng ta có Scott Derrickson của Doctor Stranger hay James Wan của Aquaman sắp tới. Trong chiến dịch quảng bá cho bộ phim Annabelle: Creation, Sandberg đã có đôi lời với trang Toronto Sun về bộ phim Shazam!. Anh nói:

"Điều thu hút lớn nhất của tôi ở đây chính là việc một cậu nhóc mơ ước được trở thành một siêu anh hùng, phải không nào? Tôi chắc chắn đã làm được việc này, biến cậu nhóc Billy Batson trở thành một siêu anh hùng. Bill sẽ trở thành một người hùng và có nhiều sức mạnh đi kèm. Với những gì hiện tại mọi người có thể mong đợi, tôi nghĩ rằng đây sẽ là một trong những bộ phim vui nhộn hoặc hoạt bát nhất của DCEU. Nó chắc chắn sẽ là một khởi đầu mới cho vũ trụ."

Với những ai đã quá quen thuộc phong cách và tông màu làm phim của vũ trụ DCEU thì có thể nhận ra những nhà phê bình luôn có những đánh giá khác nhau dành cho mỗi dự án, nhưng đa số đều nhấn mạnh về một sự ảm đạm và không khí căng thẳng trong phim, đặc biệt là qua hai cái tên Man of Steel Batman vs Superman của Zack Snyder. Đây chính là lý do vì sao Wonder Woman mới đây lại là một sự thay đổi đầy bất ngờ và thành công dành cho DCEU, có thể đây cũng là kinh nghiệm mà đạo diễn Sandberg đã rút ra được qua những lời bình luận của các nhà phê bình khó tính (nhất là Rotten Tomatoes). Shazam sẽ là một người hùng rất đặc biệt.

Thú vị hơn, Shazam đã từng được xem như là một phiên bản Superman của hãng truyện tranh Fawcett, nhân vật này nhanh chóng được mua lại bản quyền bởi DC và chính thức nằm trong DC Universe. Shazam cũng đã từng chung sức với Superman để chống lại Black Adam - một kẻ phản diện mạnh mẽ và nguy hiểm, trong DECU thì Black Adam sẽ được vào vai bởi ngôi sao Dwayne Johnson.

Nguồn: Toronto Sun & Screen Rant