Siêu anh hùng 2016, ai đoạt lấy ngôi vương?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Hãy cùng xếp hạng xem những bộ phim siêu anh hùng trong năm qua đâu là tuyệt vời nhất và đâu là tệ hại nhất nhé!

Hãy cùng xếp hạng xem những bộ phim siêu anh hùng trong năm qua đâu là tuyệt vời nhất và đâu là tệ hại nhất nhé!

6. X-Men: Apocalypse

Nhiều người đã từng nghĩ rằng X-Men: Apocalypse sẽ là bộ phim X-Men đầu tiên đạt được $1 tỉ và mong rằng phim sẽ vượt qua được cả X-Men: Days of Future Past. Tuy nhiên, câu chuyện về nhóm X-Men mới không thành công được như mong đợi. X-Men: Apocalypse thành công khi giới thiệu với khán giả những học trò mới của giáo xư Charles Xavier; kẻ phản diện lớn nhất của X-Men – Apocalypse; hay Phoenix Force – thứ khiến fan phát cuồng. Tuy nhiên, với dàn diễn viên trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất và đạo diễn Brian Singer cũng liều mình thay đổi cách làm phim của mình để mở ra một cảnh cổng mới cho vũ trụ X-Men đã khiến cho tác phẩm lần này không được như fan mong đợi.

5. Suicide Squad

Suicide Squad không đáng để nhận hàng loạt phản ứng tiêu cực của các chuyên gia. Bộ phim vẫn để lại nhiều điểm sáng, nhưng với các nhân vật phản diện dở tệ và sự xuất hiện của Joker quá nhiều khiến Suicide Squad trở thành một “mớ bồng bông” không thể cứu. Tuy nhiên, bộ phim vẫn thu về hơn $800 triệu trên toàn thế giới và hứa hẹn sẽ cho ra mắt phần tiếp theo trong thời gian gần. Hy vọng lần trở lại này sẽ không “thảm họa” như phần đầu tiên.

4. Doctor Strange

Giống như Ant-Man và Guardians of the Galaxy, nếu như Marvel không cẩn thận thì bộ phim rất dễ trở thành thảm họa. Giới thiệu đến với khán giả một siêu anh hùng không nổi tiếng là một điều không hề dễ. Nhưng với cách làm phim giải trí tài tình của Marvel, mọi chuyện đều được giải quyết tốt đẹp. Doctor Strange trở thành một trong những bộ phim được yêu thích nhất năm, không những vậy phim còn đem về hơn $641 triệu, đánh bại doanh thu của Iron Man hồi năm 2008. Doctor Strange không chỉ mang tính chất giải trí đơn thuần, mà phim còn mở ra cánh cổng mới để Marvel dễ dàng thực hiện những bộ phim sau này của mình.

3. Deadpool

Nhiều người sẽ thắc mắc rằng tại sao Deadpool lại nằm ở vị trí này. Đúng vậy, Deadpool ngập tràng tiếng cười và niềm vui, hơn nữa nhân vật chính không bị biến hóa một cách kinh dị. Chàng “lính đánh thuê lắm mồm” là một trong những nhân vật được yêu thích nhất truyện tranh Marvel, vì thế nên fan đã cảm thấy thỏa mãn khi được nhìn thấy nhân vật mình yêu mến bước lên màn ảnh một cách chuẩn xác như truyện tranh. Dù vậy, Deadpool vẫn thiếu vắng một kịch bản có chiều sâu, phản diện ấn tượng. Tuy nhiên, Deadpool vẫn đem về $782 triệu trên toàn thế giới với kinh phí chỉ vỏn vẹn $58 triệu.

2. Batman v Superman: Dawn of Justice

Batman v Superman: Dawn of Justice là bộ phim gây tranh cãi nhiều nhất trong năm 2016. Không chỉ fan, mà ngay cả các nhà phê bình chuyên nghiệp cũng lên tiếng phân bua nhau trên các trang mạng xã hội. Batman v Superman: Dawn of Justice đánh dấu lần xuất hiện đầu tiên của cả 3 nhân vật tượng đài DC Comics – Batman, Superman và Wonder Woman trong cùng 1 bộ phim. Đây đáng lẽ là một sự khởi đầu đầy sáng lạng, nhưng đạo diễn Zack Snyder đã quá tay khi nhồi nhét nhiều thứ vào để rồi bộ phim hóa đen tối, vừa rối rắm. Batman v Superman: Dawn of Justice vẫn mang về cho nhà sản xuất $873 triệu trên toàn thế giới dù không được đánh giá cao, nhưng tình cờ sự việc ấy lại quảng bá rất tốt cho bộ phim.

1. Captain America: Civil War

Vị trí đầu bảng không thể nào khác được, anh em Russo lại một lần nữa khiến câu chuyện của Captain America trở thành dòng phim xuất sắc nhất Vũ trụ điện ảnh Marvel. Captain America: Civil War – cuộc chiến giữa các siêu anh hùng, được xem là “Avenger 2.5” khi hầu hết siêu anh hùng nổi tiếng của Marvel đều xuất hiện trong phim. Hơn nữa, Spider-Man sau nhiều năm lưu lạc cũng được trở về với Marvel. Captain America: Civil War mang về cho Marvel Studios $1,15 tỉ trên toàn thế giới, trở thành bộ phim siêu anh hùng duy nhất đạt được doanh thu trên $1 tỉ. Bộ phim chẳng những thành công vang dội về mặt doanh thu, mà nó còn nhận được đánh giá tích cực của các nhà phê bình. Captain America: Civil War có cách xây dựng tình huống và biến thể khác biệt và hấp dẫn. Có thể nói đây là sự kêt hợp hoàn hảo giữa giải trí và nghệ thuật thật sự.