Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore - Easter egg làm nức lòng các fan Harry Potter

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore có dàn trứng phục sinh dành cho các bạn đam mê Harry Potter đây!

Là phần phim mới nhất trong Vũ trụ Phù thủy đã có tuổi đời 20 năm trên màn ảnh Hollywood, Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore chắc chắn không chỉ ẩn chứa những bí mật sâu thẳm của Albus Dumbledore - phù thủy vĩ đại nhất lịch sử, mà còn có bộ sưu tập Easter Egg “nóng hổi” đang chờ đợi các Potterhead khám phá.

Giáo sư McGonagall

Không còn chỉ lướt qua như vô hình trong phần 2, giáo sư McGonagall đã chính thức xuất hiện trong Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore. Nữ diễn viên Fiona Glascott là người thủ vai McGonagall thời trẻ, có một số cảnh tại Hogwarts và quán Hog’s Head của Aberforth Dumbledore. Thật trớ trêu thay, sự xuất hiện của cô cũng khiến phim vấp phải một lỗ hổng kịch bản khá trầm trọng. Vì theo dòng thời gian mà các phần Harry Potter đã đặt ra, cô giáo đáng kính này còn chưa sinh ra hoặc chỉ là một đứa bé sơ sinh trong thời gian của Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore.

Hogwarts & Hogsmeade

Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore đánh dấu một cột mốc quan trọng khi đưa khán giả quay trở lại ngôi trường vĩ đại Hogwarts và cả khu Hogsmeade. Tại Hội trường chính của trường, khán giả được gặp gỡ các học sinh của 4 nhà, lắng nghe Jacob đùa vui với các em. Những hình ảnh tuổi thơ này chắc chắn sẽ khiến fan cứng của Harry Potter phải hoài niệm.

Quidditch và những quả bóng

Mugglenet
Mugglenet

Bên cạnh Hogwarts, môn thể thao Quidditch cũng xuất hiện chớp nhoáng trong Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore. Đây cũng là địa điểm đầu tiên hiện lên màn hình khi phim đưa khán giả trở lại trường phù thủy nổi tiếng nhất trong loạt phim của J.K. Rowling. Tuy nhiên Quidditch lại bất ngờ đóng vai trò lớn hơn bạn tưởng ở đoạn cuối phim, cụ thể là những quả bóng trong cuộc chiến chống lại Grindelwald.

Phòng cần thiết / Phòng yêu cầu

Một địa điểm thú vị và quen thuộc tại Hogwarts được tận dụng ở Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore là Phòng yêu cầu. Như trong trailer, Phòng yêu cầu được nhóm Dumbledore tận dụng để chứa Khóa cảng đến thẳng Bhutan - nơi diễn ra cuộc bầu cử người lãnh đạo mới của Liên đoàn Phù thủy Quốc tế.

Gia tinh

Trong một bộ phim đầy rẫy sinh vật huyền bí như Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore thì sự xuất hiện của Gia tinh không có gì quá ngạc nhiên. Trong phân đoạn khi Jacob và Lally đến bữa tiệc tối giữa các ứng cử viên trong cuộc bầu cử, một Gia tinh đã xuất hiện chớp nhoáng, phụ trách phần âm nhạc cho toàn bộ bữa tiệc.

Slow-motion gay cấn trước khi chạm tay đến Khóa cảng

Cũng tại bữa tiệc tối định mệnh đó, Jacob và Lally đã chạm trán băng nhóm của Grindelwald. Jacob bị lầm tưởng là kẻ có ý định ám sát ứng cử viên, sau đó phải nhờ đến sự giúp sức của Lally để trốn thoát. Phân cảnh Jacob và Lally từng bước chạy đến chạm vào Khóa cảng được làm theo phong cách slow-motion, gợi nhớ đến phân đoạn Harry, Ron và Hermione chạy trốn khỏi sự truy bắt của Bộ Pháp thuật trong phần 7 Bảo Bối Tử Thần.

Nhạc nền kinh điển của Harry Potter

Để đẩy cảm giác hoài niệm của khán giả lên tận cùng, ekip Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore đã dùng lại bản nhạc nền kinh điển của Harry Potter và đưa vào phim theo một phong cách remix mới. Không chỉ được lồng ghép tại các phân cảnh ở Hogwarts, một số phiên bản khác của đoạn nhạc cũng được sử dụng chớp nhoáng xuyên suốt phim.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thương hiệu Harry Potter ra mắt màn ảnh rộng, đạo diễn David Yates và biên kịch J.K. Rowling đã chiêu đãi đến các fan một bữa tiệc Easter Egg đã mắt và đầy hoài niệm. Thế nhưng không chỉ vì “fan-service” mà Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore quên đi sứ mệnh của mình - đó là khai thác, đào sâu thân thế của gia tộc Dumbledore, cũng như dẫn đến cuộc chiến ghi vào sử sách giữa Albus Dumbledore và người tình Gellert Grindelwald.

Câu nói “What is right and what is easy” gợi nhắc phần phim Chiếc Cốc Lửa

Cốt truyện đậm tính chính trị của Những Bí Mật của Thầy Dumbledore đã tiết lộ rằng Grindelwald âm mưu chiếm lấy thế giới phù thủy thông qua cuộc bầu cử lựa chọn người đứng đầu Liên đoàn Phù thủy Quốc tế. Để ngăn chặn điều đó, Dumbledore bước đầu để học trò Newt của mình đến truyền lời đến người đang đứng đầu thế giới pháp thuật khi đó là Anton Vogel – “Do what is right, not what is easy”.

Câu nói này là lời gợi nhắc đến phần phim Harry Potter và Chiếc Cốc Lửa. Sau cái chết của Cedric Diggory, thầy Dumbledore đã nói với Harry – “Dark and difficult times lie ahead. Soon, we must all face the choice between what is right and what is easy.” (tạm dịch: Những năm tháng khó khăn đang chực chờ. Sớm thôi, chúng ta phải đối mặt với lựa chọn làm điều đúng đắn hay việc dễ dàng).

Gương ma thuật 2 chiều của Aberforth

Trong phim, em trai của thầy Dumbledore là Aberforth luôn được nhìn thấy khi dành phần lớn thời gian đều cặm cụi lau một chiếc gương lớn. Các dòng chữ lúc nào cũng hiện lên trên mặt gương, còn Aberforth thì rơi vào trầm ngâm. Sau đó, Dumbledore nhận ra rằng Credence là người đã gửi những thông điệp đó qua gương.

Chiếc gương đó có thể là gương ma thuật 2 chiều mà chúng ta đã thấy trong 2 phần Harry Potter và Bảo Bối Tử Thần. Một mảnh của chiếc gương này đã luôn nằm trong tay Harry, giúp cậu liên lạc với một nhân vật bí ẩn có nhiều nét giống với Dumbledore để hỏi các lời khuyên. Về sau, nhờ mảnh gương này mà Aberforth mới biết Harry gặp nạn tại dinh thự Malfoy, liền gửi Dobby đến ứng cứu.

Chiến lược “7 Harry Potter”

Để cứu Harry Potter khỏi tầm với của Tử thần Thực tử vào đầu phim Bảo Bối Tử Thần, các Thần Sáng đã bày ra việc để 7 thành viên, tính luôn Harry, của nhóm giả dạng làm Harry Potter, chia làm 7 hướng để chạy trốn. Ở Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore, chiến thuật này được lặp lại. Chỉ khác ở chỗ, thay vì Harry, thầy Dumbledore phải bảo vệ chiếc vali chứa Kỳ Lân của Newt. Dumbledore còn cao tay hơn nữa khi đánh lừa cậu học trò rằng anh ấy đang giữ chiếc vali thật. Tất nhiên, sự thật khác xa.

Cuốn sách quái vật

Trong màn cao trào lùng sục chiếc vali thật, phe của Grindelwald đã chạm trán những vali “pha ke” nhưng chứa đồ hết sức “máu mặt”. Trong số đó có một chiếc cất giữ cuốn sách phép thuật từng xuất hiện trong Harry Potter và Tên Tử Tù Azkaban. Cuốn sách chỉ có thể được mở khi người đọc vuốt nhẹ gáy sách, nếu không, nó lập tức biến thành một con quái vật nhỏ bé phiền phức và dữ tợn tấn công người. Harry đã bị nó rượt đuổi khắp phòng và chỉ khi cậu bé nhảy lên nó, nó mới chịu dừng lại. Đám người của phe hắc ám thì không may mắn vậy.

Chiếc Tắt-sáng xuất hiện và lợi hại hơn…ngày nay?

Sau khi qua đời, Dumbledore đã để lại chiếc Tắt-sáng kỳ lạ cho Ron, hi vọng nó sẽ giúp Ron khi cậu lạc lối. Và sau đó, nó đã giúp Ron đoàn tụ với Harry. Chiếc Tắt-sáng đã xuất hiện trong các phần phim Sinh Vật Huyền Bí. Nhưng phải đến Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore, nó mới bộc lộ sức mạnh đặt biệt hơn. Bằng một cách nào đó, dụng cụ phép thuật này đã cho phép Dumbledore và Credence đánh nhau trong một chiều không gian kín, nơi mà Dumbledore có thể hạn chế các thiệt hại và ánh mắt nhòm ngó của dân thường. Sao thầy không để lại hướng dẫn sử dụng cho Ron nhỉ?

Bùa chú Nhân đôi

Có nhiều món đồ được yểm bùa được đặt trong những chiếc vali. Ngoài sách quái vật và những quả bóng Quidditch hay bay loạn xạ, một món vô hình nữa từng xuất hiện trong Harry Potter và Bảo Bối Tử Thần cũng xuất hiện. Đó là bùa chú nhân đôi.

Nó được yểm vào những món bánh ngọt của Jacob được đặt trong một vali. Khi bị tác động, những cái bánh cứ nhân lên theo cấp số nhân cho đến khi thành một làn sóng khổng lồ đổ ập lên bọn tay sai của Grindelwald. Đây là chi tiết gợi nhắc Harry và nhóm bạn cũng bị mắc kẹt trong những món đồ nhân đôi khi đột nhập hầm chứa bảo vật của Bellatrix Lestrange.

Thầy Dumbledore và Harry đều có “duyên nợ” với quả Quidditch vàng

Sau khi mất, theo di chúc, Harry được nhận từ thầy Dumbledore một quả Quidditch vàng. Trong Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore, thầy cũng có một quả Quidditch tự động bay vào tay thầy sau khi thoát khỏi một chiếc vali. Chi tiết này có vẻ như gợi nhắc lại các phần phim Harry Potter và khoảnh khắc thầy để lại một vật tương tự cho cậu bé. Nhiều fan hâm mộ còn đặt giả thuyết 2 quả bóng vàng này là một.

Nếu vậy, thì vận mệnh quả là vận hành một cách bí ẩn...theo ý của Dumbledore. Vì trước Harry, thầy mới là người nắm giữ 2 trong số 3 Bảo Bối Tử Thần của Thế giới Phù Thủy. Mặc dù Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore không tiết lộ trong lúc đấu với Grindelwald, thầy đã có trong tay Đá Phục Sinh hay chưa, có lẽ một lúc nào đó sau trận chiến huyền thoại, trước khi gặp Harry, thầy đã tìm được cho mình viên đá ấy, và đến lúc cần thiết, trao lại nó cho Harry.

“Always” (Luôn luôn)

Một trong những khoảnh khắc đau lòng nhất của Harry Potter chắc chắn là cái kết của thầy Snape. Trong ký ức mà chúng ta được chứng kiến, thầy Snape đã ngầm làm gián điệp cho Dumbledore, trong giây phút Harry và nhóm bạn lạc lối, thần hộ mệnh của thầy – một con nai cái – đã đến bên đưa họ về đúng chỗ cần đến. Trước đó, khi thấy thần hộ mệnh của Snape, thầy Dumbledore đã hỏi sau bao nhiêu năm, thầy Snape vẫn còn yêu Lilly sao. Thầy Snape đã nói “Luôn luôn” (ý chỉ thầy luôn luôn và mãi mãi dành tình yêu cho Lily).

Cụm từ này một lần nữa được thốt lên trong một khoảnh khắc xúc động không kém của Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore. Đó là khi Aberforth đoàn tụ với con trai thất lạc lâu năm. Credence, trong lúc hấp hối, đã hỏi cha có từng nghĩ đến cậu ấy. Aberforth đã đáp lại “Always”.

Tuyến truyện của Credence không phải lúc nào cũng làm hài lòng các fan hâm mộ. Nhưng điều đáng mừng là nó đã kết thúc thỏa đáng, dù đó có là cái kết vừa đắng vừa ngọt.

Ảnh: Screen Rant