Sofia Boutella trải lòng việc diễn một Universal Monster trong The Mummy

Tin điện ảnh · Never ·

Không chỉ là một con quái vật, Sofia Boutella nói về việc diễn Ahmanet trong The Mummy.

Trong cuộc phỏng vấn giới thiệu phim mùa hè của Entertainment Weekly, EW đã hỏi Sofia Boutella về bộ phim sắp ra mắt The Mummy. Nữ diễn viên/vũ công người Algeria, gần đây được trao giải CinemaCon Star of Tomorrow, đã xuất hiện trong một loạt những bộ phim bom tấn – Kingsman, Star Trek Beyondvà Atomic Blonde. Nhưng trước khi cô diễn cùng Charlize Theron (người ta đồn rất có thể cô sẽ là Cô dâu của Frankenstein trong bộ phim sắp tới của UMU), Boutella sẽ xuất hiện với vai trò Công chúa Ahmanet, The Mummy! Đây là bản phim tái hiện dựa trên bản gốc vào năm 1932 nhưng không có sự xuất hiện của Imhotep. Thay vào đó, theo Tom Cruise, ngôi sao chính của bộ phim, Alex Kurtzman đã xây dựng một con quái vật mang tính biểu tượng một cách “vô cùng quyến rũ và thú vị”.

Trong cuộc phỏng vấn với Entertainment Weekly, Sofia Boutella tiếp tục làm rõ hơn về câu chuyện của Ahmanet:

“Tôi là một công chúa Ai Cập, người bị chính cha mình lừa và hứa hẹn sẽ được đưa lên làm Pharaoh. Ông ta đã phá bỏ lời hứa ấy sau khi có một đứa con trai. Không còn gì để mất, cô triệu hồi một vị thần để có được thứ cô muốn, một sức mạnh sẽ giúp cô lấy thứ cô từng được hứa hẹn. Sau khi trở nên cực kì nguy hiểm, cô đã biến mất trong một thời gian rất dài. Đến ngày nay, cô trở lại, để theo đuổi thứ đáng ra phải là của mình.”

Mặc dù chưa được xác nhận, chúng ta có thể đoán chắc vị thần đã được Ahmanet triệu hồi để lấy được thứ cô muốn – vị trí Pharaoh, chính là Thần Hỗn loạn. Mặc dù những bộ phim tiếp nối phiên bản cổ điển năm 1932 cũng xây dựng trên phông nền những con quái vật và các vị thần, nhưng không phim nào có thể thành công như phiên bản gốc với sự tham gia của Boris Karloff. Một điều khác khiến bộ phim do Karl Freund chỉ đạo thú vị hơn nhiều so với những phần phim phiêu lưu tiếp sau đó chính là con quái vật trong phim. Trong những bộ phim Mummy sau này, con  quái vật Kharis gần như đã trở thành một con quái vật sát nhân – giết chóc vô độ. Mummy của Karloff bản thân có một câu chuyện riêng. Và Ahmanet lần này cũng vậy.

“Đối với tôi, việc nhân vật này có một câu chuyện riêng là điều rất quan trọng. Đây là lần đầu khán giả được chứng kiến một Mummy nữ. Cô ta không thể chỉ là một con quái vật chạy lăng xăng dọa mọi người sợ được. Cần có một thứ gì đó đặc biệt giúp cô ấy tỏa sáng. Để khám phá tâm lý nhân vật này, ta phải biết điều gì đã xảy ra với cô khi còn là một con người: bị lừa dối chỉ vì có một đứa con trai đột nhiên xuất hiện.”

Như mọi khi, dàn diễn viên của The Mummy khá cởi mở về lòng yêu mến của họ dành cho phiên bản gốc năm 1932 (bộ phim được dựa trên bản đó, không phải phiên bản năm 1999). Sofia Boutella, khi nói chuyện với EW, đã tiếp tục nói thêm về bộ phim Universal Monster cổ điển cùng sự tôn trọng dành cho Boris Karloff.

“Tôi đã xem phiên bản năm 1932. Hồi bé tôi đã từng xem một lần nhưng tôi muốn xem lại, để nhìn rõ hơn những gì Boris Karloff đã làm. Tôi nghiên cứu rất nhiều về thần thoại và nền văn minh Ai Cập. Tôi tìm hiểu về các vị vua và hoàng hậu: phong thái và cách họ được mô tả. Tôi cần hiểu thật rõ về Ahmanet và phong cách thời đó.

Con người ta khi đầy quyền lực như vậy, đặc biệt trong thời cổ đại, họ đạt được sự tôn trọng của mọi người một cách rất khác. Con người thời đó tôn trọng hoàng gia theo cái cách mù quáng mà ta không thể thấy vào thời nay. Những người này không bao giờ la hét. Họ cũng không bao giờ di chuyển, theo nghĩa đen. Họ không cần bỏ ra quá nhiều sức lực. Họ là những người quyền lực nhất, nhưng luôn vô cùng bình tĩnh.”

Hãy cùng đón chờ phần phim mới nhất của The Mummy cũng như những bộ phim sắp tới của Vũ trụ Universal Monster.

Tom Cruise sẽ đảm nhận vai chính trong phiên bản mới nhất của bộ phim về một huyền thoại đã từng mê hoặc toàn thế giới kể từ thời kì đầu của nền văn minh: The Mummy.

Vị công chúa cổ đại (do Sofia Boutella của Kingsman: The Secret Service và Star Trek Beyond thủ vai), người đã bị tước đoạt số phận một cách không công bằng, tưởng như đã được mai táng một cách an toàn ở sâu bên dưới lòng đất lại sống lại trong xã hội hiện đại ngày nay, đem theo sự bạo ngược tích lũy qua hàng thiên niên kỉ và sự khủng bố mà con người chưa hề biết tới.

Từ những cồn cát chảy ở vùng Trung Đông cho tới mê cung nằm sâu bên dưới London hiện đại, The Mummy đem đến sự dữ dội đáng kinh ngạc cùng sự cân bằng giữa yếu tố kinh dị và huyền bí trong một thế giới mới về những vị thần và các con quái vật.

The Mummy được chỉ đạo bởi Alex Kurtzman, từ kịch bản của Jon Spaihts, Dylan Kussman, và Christopher McQuarrie. Bộ phim có sự góp mặt của Tom Cruise, Annabelle Wallis, Jake Johnson, Marwan Kenzari, Courtney B. Vance, Russell Crowe và Sofia Boutella. Phim ra rạp vào 9/6/2017.

Nguồn: Universal Monsters Universe