Song Lang nhận 2 giải quan trọng tại Hiệp hội đạo diễn hình ảnh Úc

Góc Nghệ Thuật · Tin điện ảnh · VLynd ·

Song Lang đã lay động cảm xúc của khán giả trong nước cũng như quốc tế.

Đạo diễn Leon Quang Lê trên phim trường Song Lang (Ảnh: nguoiduatin)
Đạo diễn Leon Quang Lê trên phim trường Song Lang (Ảnh: nguoiduatin)

Ra mắt vào tháng 8 năm ngoái, bộ phim về cải lương Song Lang lấy bối cảnh Sài Gòn vào thập niên 80, xoay quanh diễn biến cảm xúc của 2 nhân vật là ngôi sao cải lương Linh Phụng và tên đòi nợ thuê Dũng Thiên Lôi, đã lay động cảm xúc của khán giả trong nước cũng như quốc tế.

Mới đây, tại Hiệp hội đạo diễn hình ảnh Úc (Australian Cinematographers Society), bộ phim của đạo diễn Leon Quang Lê kết hợp cùng Studio68 sản xuất vừa thắng 2 giải là Golden Tripod và giải Đạo Diễn Hình Ảnh Của Năm, nâng tổng số giải thưởng của phim lên 20. Trước đó, Song Lang đã thắng giải Special Jury Award trong hạng mục Phim Điện Ảnh Thế Giới tại Los Angeles Asian Pacific Film Festival vào 10/5.

Danh sách giải thưởng của Song Lang (Ảnh: Studio68)
Danh sách giải thưởng của Song Lang (Ảnh: Studio68)

Ngô Thanh Vân và Studio68 do cô điều hành là một trong số ít những công ty sản xuất hiếm hoi đi tiên phong trong việc khai thác chất liệu dân gian đưa vào điện ảnh. Các tác phẩm như Tấm Cám - Chuyện chưa kể, Cô Ba Sài Gòn, Song Lang, Hai Phượng… đã giúp đưa văn hóa dân tộc Việt trở nên gần gũi và dễ nhớ hơn với mọi người, đặc biệt là các khán giả trẻ vẫn thường quen xem phim nước ngoài. Nếu Song Lang thành công ở mảng nghệ thuật thì bộ phim hành động Hai Phượng về hành trình giải cứu con gái bị bắt cóc do Ngô Thanh Vân đóng vai chính đã lập nhiều kỷ lục doang thu phòng vé Việt Nam với hơn 200 tỷ đồng.