Không phải Aquaman hay Thanos, 2018 là một năm thành công của nhân vật Spider-Man

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

2018 có thể được xem là một năm thành công của Spider-Man theo phân tích của Anhar Karim đến từ Forbes.

Ra mắt vào năm 2007, Spider-Man 3 – bộ phim cuối cùng khép lại trilogy của đạo diễn Sam Raimi và chàng nhện Tobey Maguire được đông đảo khán giả yêu mến, tuy không nhận được nhiều lời tán dương nhưng hoàn thành nhiệm vụ kết thúc một câu truyện. Nhưng khi Sony thông báo reboot lại thương hiệu này với Andrew Garfield trong vai Spider-Man vài năm trước, khán giả vẫn tán thành nhưng đến thời điểm hiện tại, quá nhiều phim liên quan tới nhân vật này đã đủ khiến chúng ta ngán tận cổ chưa? Dường như là chưa và trái lại, 2018 có thể được xem là một năm thành công của Spider-Man theo phân tích của Anhar Karim đến từ Forbes.

Spider-Man của Tom Holland tiếp tục ghi dấu trong Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực (pagebd)
Spider-Man của Tom Holland tiếp tục ghi dấu trong Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực (pagebd)

Năm nay Hollywood có tới tận ba bộ phim liên quan đến Spider-Man. Mở màn là chàng Peter Parker của Tom Holland trong bộ phim quy tụ một lượng lớn siêu anh hùng của năm là Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực. Dù chàng nhện này không phải là nhân vật chính nhưng cậu lại là một trợ lý đắc lực của Iron Man trong nỗ lực ngăn chặn Thanos. Tuy nhiên, có nỗ lực tới đâu thì các siêu anh hùng vẫn thất bại và Thanos vẫn thành công trong việc cho “bay màu” một nửa vũ trụ. Hành động này dẫn tới một loạt khoảnh khắc lặng thinh của khán giả khi các nhân vật được yêu mến từ từ biến mất. Đáng nhớ và cảm động nhất ắt hẳn là cảnh cậu thiếu niên Peter Parker hốt hoảng lo sợ không muốn chết nhưng vẫn ngã quỵ và từ từ tan biến vào hư không. Spider-Man không làm thay đổi diễn biến nhưng cậu đã đẩy cảm xúc của đoạn kết trở nên thăng hoa hơn, đặc biệt sau màn ra mắt thành công trong Captain America: Nội Chiến Siêu Anh Hùng Người Nhện: Trở Về Nhà.

Tom Hardy và Venom đã hốt bạc trong mùa hè 2018 (DelmarvaLife)
Tom Hardy và Venom đã hốt bạc trong mùa hè 2018 (DelmarvaLife)

Bộ phim tiếp theo hoàn toàn không có sự xuất hiện của Spider-Man nhưng lại là tiêu điểm về nhân vật không đội trời chung với cậu – Venom. Theo một thoả thuận mới, Sony và Marvel Studios cùng chia sẻ bản quyền về nhân vật Peter Parker nhưng hợp đồng này cũng cho phép Sony có quyền triển khai những bộ phim riêng về các nhân vật liên quan tới Spider-Man. Do đó, hãng không ngần ngại bật đèn xanh và phát hành bộ phim Venom. Mặc cho bộ phim khá lộn xộn, nhân vật anti-villain của Tom Hardy vẫn thừa sức trở thành bom tấn lớn (nếu xét về doanh thu hơn $850 triệu và bỏ ngoài tai những lời chê bai của giới phê bình). Và nhờ vào thành công này, Sony tiếp tục triển khai những kế hoạch của họ về các nhân vật trong vũ trụ người nhện.

Người Nhện: Vũ Trụ Mới là bộ phim hoạt hình đột phá (GeekTyrant)
Người Nhện: Vũ Trụ Mới là bộ phim hoạt hình đột phá (GeekTyrant)

Và cuối cùng, làm mưa làm gió trong tháng 12 vừa qua là bom tấn hoạt hình đầy bất ngờ Người Nhện: Vũ Trụ Mới. Đến từ hãng phim từng mang đến cho chúng ta thảm hoạ mang tên Đội Quân Cảm Xúc (The Emoji Movie), Người Nhện: Vũ Trụ Mới là một phim hoạt hình về cuộc phiêu lưu đầy đột phá của 8 người nhện hoàn toàn khác biệt. Nếu chỉ xem sơ qua nội dung, khán giả có thể tưởng tượng đây là một đống hổ lốn nhưng thay vào đó là hành trình đầy phấn khích, nghẹt thở và cảm động. Dù đây chỉ là một phim hoạt hình nhưng nhiều người sẵn sàng cho rằng đây là bộ phim chuyển thể về Spider-Man tốt nhất.

Tựa game mới của Spider-Man chinh phục được đông đảo game thủ (Forbes)
Tựa game mới của Spider-Man chinh phục được đông đảo game thủ (Forbes)

Tạm thời gác chuyện phim ảnh quay một bên, Spider-Man còn được phát hành một tựa game đầy thành công trên PS4 trong năm nay. Nhiều năm qua, các trò chơi về Spider-Man hầu như không được ưa thích nhiều nhưng năm nay, Spider-Man đã khám phá ra được công thức mầu nhiệm.

Những bộ phim liên quan đến Spider-Man vẫn đang được khai thác đều đặn (SuperHeroHype)
Những bộ phim liên quan đến Spider-Man vẫn đang được khai thác đều đặn (SuperHeroHype)

Năm 2018 chứng kiến một sự bùng nổ của Spider-Man nhưng chẳng ai phàn nàn. Chỉ vài năm trước, chúng ta chứng kiến những lời chê bai về một thương hiệu hết thời và đây là thời điểm cho một sự phục hưng. Không ai buồn kêu ca hãy giảm lại. Vũ trụ nhện của Sony cứ thế được mở rộng với những phần phim hậu truyện và spinoff. Phần thứ 2 của Venom đã điểm mặt phản diện và Spider-Man của Tom Holland tiếp tục xuất hiện trong Avengers: Endgame Spider-Man: Far From Home trong năm nay. Thậm chí, nhân vật Spider-Ham Peter Porker từ hoạt hình Người Nhện: Vũ Trụ Mới đang rục rịch được triển khai phim riêng.

Hiện tại chúng ta chưa biết đâu là giới hạn cho các nội dung về Spider-Man nhưng có vẻ như khán giả chưa thấy chán cậu chàng.

Người Nhện: Vũ Trụ Mới vẫn đang được công chiếu và Spider-Man: Far From Home dự kiến khởi chiếu vào ngày 4 tháng 7.

Nguồn: Forbes