Spielberg & DiCaprio muốn tái hợp tác làm phim tiểu sử về Ulysses S. Grant

Tin điện ảnh · Never ·

Steven Spielberg và Leonardo DiCaprio đang trong những bước đầu thảo luận về việc tái hợp tác cho một dự án phim kể về Ulysses S. Grant.

Steven SpielbergLeonardo DiCaprio đang trong những bước đầu thảo luận về việc tái hợp tác cho một dự án phim kể về Ulysses S. Grant. Hai người trước đây từng làm việc với nhau trong bộ phim Catch Me If You Can vào năm 2002, một bộ phim hồi ký trong đó DiCaprio vào vai một kẻ lừa đảo xuất sắc tên Frank Abagnale Jr., một nhân vật có thật ngoài đời. Trong vòng 16 năm từ khi đó đến nay, Spielberg vẫn luôn cực kì xông xáo trong cả hai vai trò đạo diễn và nhà sản xuất. Trong khi đó, DiCaprio vẫn tiếp tục làm việc với những nhà làm phim xuất sắc nhất và cuối cùng đã giành được một tượng vàng Oscar cho diễn xuất trong siêu phẩm The Revenant năm 2015.

Sau khi nghỉ ngơi một thời gian, DiCaprio sẽ trở lại với nghiệp diễn xuất và sẽ bắt đầu quay bộ phim lấy bổi cảnh năm 1969 Once Upon Time in Hollywood của Quentin Tarantino vào cuối năm nay. Spielberg mới vừa cho ra mắt Ready Player One vào tháng 3 năm nay, nhưng ông đã sẵn sàng tiếp tục quay phim cho phần 5 của loạt phim Indiana Jones và bản làm lại của West Side Story vào năm sau. Vẫn chưa có điều gì được khẳng định chắc chắn tại thời điểm này, nhưng có vẻ như Spielberg đang rất muốn chỉ đạo cho bộ phim tiểu sử về Grant với DiCaprio vào vai nam chính ngay khi hai người có thời gian.

Theo những nguồn tin của Deadline, phim tiểu sử về Ulysses S. Grant giờ đang là “ưu tiên hàng đầu” cho cả Spielberg DiCaprio. Cốt truyện được xây dựng dựa trên cuốn tiểu sử Grant của Ron Chernow đã được công ty Appian Way của DiCaprio mua lại bàn quyền và tháng 11 năm ngoái. David James Kelly, người từng đồng viết kịch bản cho bộ phim Robin Hood ra mắt vào mùa thu này, cũng sẽ là người viết kịch bản cho dự án điện ảnh này nếu DiCaprio vào vai chính và Spielberg ngồi ghế đạo diễn.

Trong suốt sự nghiệp chỉ đạo điện ảnh của mình, Spielberg vẫn luôn là một fan của thể loại phim lịch sử, nhưng trong hơn một thập kỷ qua, dòng phim này đã trở thành ưu tiên hàng đầu của ông. Trong vòng 6 năm trở lại đây, ông đã cho ra mắt 3 tác phẩm trong đó có bộ phim hồi ký Lincoln là cũng đưa ra nhiều chủ đề giống với bộ phim tiểu sử về Ulysses S. Grant sẽ đưa ra. Jared Harris thậm chí từng đóng vai Grant trong phim Lincoln, vậy nên rõ ràng vị tướng thời Nội chiến đồng thời là vị Tổng thống Mỹ khét tiếng nhiều thị phi vào thế kỉ 18 này là một nhân vật Spielberg vô cùng có hứng thú. Ông ta cũng là một cá nhân có tính cách phức tạp, dạng nhân vật ưa thích của DiCaprio, đó là chưa kể đến ông ta cũng có một bộ râu đẹp.

Trở ngại duy nhất có thể ngăn cản Grant không được thực hiện đó là danh sách những việc phải làm của Spielberg DiCaprio. Spielberg hiện cũng đang phát triển bộ phim mới của DC tên Blackhawk và có thể sẽ chịu trách nhiệm chỉ đạo cho bộ phim đó luôn sau khi hoàn thành dự án West Side Story. Tương tự, DiCaprio cũng đang cân nhắc sẽ tham gia vào hai bộ phim tiểu sử khác về Leonardo Da Vinci và Teddy Roosevelt, thậm chí có lẽ sẽ tiếp tục hợp tác với Martin Scorsese một lần nữa trong dự án điện ảnh dựa trên một vụ án có thật trong lịch sử với tựa đề Killers of the Flower Moon.

Tóm lại, sau những thành công của Catch Me If You Can, nếu Spielberg DiCaprio có thể hợp tác cùng làm ra bộ phim tiểu sử về Ulysses S. Grant thì đây chắc chắn sẽ là một tác phẩm vô cùng đặc biệt.

Nguồn: Deadline & Screen Rant