Spotlight – Câu chuyện gây chấn động thế giới

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Lịch sử là sự thật và sự thật thì cần được phơi bày.

Và đó chính là những gì mà bộ phim độc lập Spotlight đã làm. Phim lấy thời điểm năm 2001 và kể về 1 nhóm các nhà báo của tờ The Boston Globe trong cuộc điều tra Cha John Geoghan, người bị buộc tội quấy rối tình dục hơn 80 cậu bé. Càng đào sâu tìm hiểu, họ càng khám phá ra nhiều bí mật động trời – âm mưu của các quan chức chính phủ và luật sư, những người đã giúp Tổng giám mục bang Boston che giấu tội ấu dâm của nhiều linh mục và từ chối đưa sự thật ra ánh sáng.

Đối đầu với hàng loạt các tác phẩm nặng ký ở cùng hạng mục như The Martian, The Revenant hay The Big Short, Spotlight với chủ đề nóng bỏng của xã hội đã đem về giải Oscar ở hạng mục Phim xuất sắc nhất cho ekip làm phim.

Bắt đầu nghiệp đạo diễn từ năm 2003, Tom McCarthy đã có trong tay 5 bộ phim do chính mình đạo diễn cũng như kiêm kịch bản. Ba trong năm bộ phim của anh đều được đánh giá cao như The Station Agent (2003), The Visitor (2007),  Win Win (2011). Và mới đây nhất chính là bộ phim Spotlight vừa giành giải Oscar. Riêng Cobbler (2015) thì lại không được mọi người ủng hộ. Chính anh cũng là người góp phần trong việc tạo nên kịch bản của bộ phim hoạt hình đầy cảm xúc – Up.

Với nghiệp diễn xuất, anh đã tham hơn 39 bộ phim với nhiều vai diễn khác nhau. Và thật đặc biệt, anh chính là 1 trong các nhà sản xuất của series Game of Thrones – Winter is Coming (2011).

Cho đến nay, anh đã 3 lần được đề cử giải Oscar. Lần thứ nhất chính là cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất của Up (2010). Hai lần mới đây là Oscar 2016, trong đó anh đã giành được giải Kịch bản gốc xuất sắc nhất cho chính bộ phim của mình – Spotlight. Anh còn được đề cử cho giải Đạo diễn xuất sắc nhất.

Tổng cộng anh đã từng được đề cử 81 lần ở nhiều hạng mục của nhiều giải thưởng khác nhau và 70 lần giành chiến thắng.

Tuy Spotlight là 1 phim độc lập nhưng lại có nhiều ngôi sao lớn, trong đó có thể kể đến Mark Ruffalo, Michael Keaton Rachel McAdams.

  • Mark Ruffalo từng 3 lần được đề cử giải Oscar ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong các phim The Kids Are All Right (2011), Foxcatcher (2015) Spotlight (2015). Anh có tổng cộng 106 đề cử ở nhiều giải thưởng và đạt được 25 giải.
  • Michael Keaton có trong tay 1 đề cử Oscar cho Birdman nhưng lại thắng ở giải Quả cầu vàng ở cùng hạng mục của phim.

Khi phim được trình chiếu đã từng có câu hỏi: “Giáo hội sẽ phản ứng như thế nào?”

Còn bạn sẽ phản ứng như thế nào khi xem phim xong?