Squid Game (Netflix) - Trò chơi trẻ con biến thành đấu trường sinh tử

TV Series · anan681 ·

Series Hàn với thể loại trò chơi sinh tồn lần đầu tiên lên sóng, trò chơi vui nhộn thời thơ ấu sẽ thể hiện sự canh tranh khốc liệt như thế nào trong thế giới người lớn?

Squid Game là “đứa con tinh thần” của đạo diễn Hwang Dong Hyuk đã ấp ủ từ năm 2018, kể từ lúc chính thức hoàn thành kịch bản, bộ phim đã đối mặt với rất nhiều khó khăn để tìm kiếm dàn diễn viên thích hợp và kêu gọi đầu tư. Vì đây có lẽ là một chủ đề hoàn toàn mới toanh đối với phim truyền hình Hàn Quốc. “Ông lớn” Netflix đã sớm nhìn thấy được thị hiếu người xem đối với thể loại phim về trò chơi sinh tồn này thông qua một số thành công nhất định như Alice In The Borderland (2020) nên đã quyết định biến giấc mơ của Hwang Dong Hyuk thành hiện thực. Đạo diễn Hwang đã từng có chia sẻ bản thân rất muốn đem trò chơi tuổi thơ của mình trở lại với người dân Hàn Quốc và giới thiệu đến với mọi người trên khắp thế giới, thông qua đó là những cái nhìn mới mẻ và đầy tính chân thật về sự cạnh tranh khốc liệt trong cuộc sống xã hội hiện đại ngày nay. 

Squid Game hay còn có tên gọi khác là Trò Chơi Con Mực vốn là một trò chơi của trẻ con Hàn Quốc ở những năm 1980. Trên những bãi đất trống rộng lớn, những hình khối vuông - tròn - tam giác được sử dụng để tạo ra nhiều trò chơi đơn giản nhưng cần nhiều sức lực lẫn tinh thần hiếu chiến của người chơi. Thông qua từng trò chơi đó, tinh thần gắn kết, cứu đồng đội cũng được thêm thắt vào và mục đích cuối cùng vẫn là để tìm ra một người chiến thắng duy nhất. Với sự phát triển của các đô thị lớn trong cuộc sống hiện đại, những mảnh đất trống đã dần được san lấp bởi các tòa nhà cao tầng, vì thế trò chơi này cũng dần mai một đi và hiếm có đứa trẻ nào ở Hàn còn nhớ đến nữa. Đạo diễn Hwang Dong Hyuk đã lấy ý tưởng cho bộ phim của mình cũng bắt nguồn từ trò chơi xưa cũ này và mong muốn gửi gắm đến nhiều thông điệp khác từ nó.

Netflix
Netflix

Squid Game được xây dựng dựa trên nền tảng cơ bản của “trò chơi con mực”, dùng những hình khối vuông - tròn - tam giác để tạo ra những vòng thử thách khác nhau cho người chơi. Nhưng phiên bản người lớn đã được nâng cấp hơn nhiều, vì giải thưởng cuối cùng của trò chơi được tính bằng tiền và kẻ thua cuộc phải trả giá bằng mạng sống. Thông qua những thông tin và trailer được hé lộ từ bộ phim, chúng ta có thể thấy nội dung xoay quanh hàng trăm con người đang đứng trước những khó khăn, khốn đốn của cuộc sống, bỗng một ngày được đưa đến một địa điểm xa lạ, ở đó họ có cơ hội được tham gia vào một trò chơi bí ẩn và tiền thưởng lên đến 45,6 tỷ won (tương đương $39 triệu) sẽ giúp họ có cơ hội đổi vận, làm lại cuộc đời. 

Sau phần nội dung gây chú ý thì hình ảnh của Squid Game cũng tiếp tục mang lại những ấn tượng đặc biệt cho người xem. Những hình khối đơn giản và gam màu sắc sặc sỡ nổi bật được xuất hiện xuyên suốt, mang đến những hình ảnh tươi sáng và đầy thu hút. Bên cạnh đó, tạo hình của hệ thống trò chơi với những mặt nạ tinh xảo cũng không kém phần bí ẩn và gợi ra nhiều tò mò cho khán giả. Hai màu sắc tương phản rõ rệt tiếp tục của phim là đỏ và xanh, dường như đỏ là đội quân của người tạo ra trò chơi dùng để kiểm soát đội xanh là những người chơi đang trực tiếp tham gia. 

Bộ phim còn có sự góp mặt của những tên tuổi xứ Hàn như Lee Jung Jae trong vai Ki Hoon, một người đàn ông đang tuyệt vọng vì bị công ty sa thải. Jung Jae từng có chia sẻ về vai diễn của mình trong Squid Game rằng Ki Hoon là nhân vật luôn phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, nhưng anh ấy vẫn giữ được tinh thần lạc quan và hài hước ngay cả trong những giây phút căng thẳng của cuộc chơi đánh đổi bằng tính mạng. Hay nam diễn viên Park Hae Soo quen mặt với khán giả qua các bộ phim như Prison Playbook (2017), By Quantum Physics: A Nightlife Venture (2019) sẽ thủ vai Sang Woo, bạn thời thơi ấu của Ki Hoon và là người đang mất niềm tin vào cuộc sống, không tìm được phương hướng cho tương lai của mình. Hae Soo cũng đã từng chia sẻ với báo chí tuy đây là một bộ phim về thế giới hư cấu nhưng tất cả cảm xúc của Sang Woo sẽ vô cùng chân thật, khi nhìn những người chơi mất mạng sau mỗi cuộc cạnh tranh khốc liệt sẽ khiến người xem có nhiều suy nghĩ hơn nữa. 

Theo lời chia sẻ từ đạo diễn của bộ phim, ông hy vọng bộ phim sẽ đem đến cho người hâm mộ những cảm giác thoải mái, giải tỏa khỏi những áp lực và sự cạnh tranh khốc liệt trong cuộc sống mà chúng ta đối mặt hàng ngày. Nhưng bên cạnh đó, thông qua cuộc chơi sinh tồn này chúng ta sẽ tìm ra được những lý do tại sao bản thân luôn phải vật lộn để sống và cạnh tranh trong cuộc sống này. Những trò chơi vuông - tròn - tam giác sẽ đưa chúng ta vào một thế giới trò chơi đầy thu hút, kịch tính, gay cấn như thế nào? Và liệu giữa tình thế “ngàn cân treo sợi tóc” đồng tiền sẽ đóng vai trò gì và thế lực đằng sau Trò Chơi Con Mực họ là ai, thật sự rắp tâm đang muốn làm gì? Tất cả sẽ được giải đáp ở Squid Game sẽ lên sóng Netflix vào ngày 17.09 sắp tới đây!