Thỏa thuận tham gia Star Trek 4 của Chris Pine và Chris Hemsworth đã đi đến thất bại

Tin điện ảnh · Genis ·

Chris Pine và Chris Hemsworth đã có cuộc đàm phán cho vai diễn trong Star Trek 4 nhưng rốt cuộc đã không thành.

Chris Pine và Chris Hemsworth đã có cuộc đàm phán cho vai diễn trong Star Trek 4 nhưng các nguồn tin cho biết thỏa thuận với hãng sản xuất phim, Paramount Pictures và Skydance Media, đã không thành.

Chris Hemsworth và Chris Pine đã chính thức rời khỏi Star Trek 4 (Nguồn The Hollywood Repoter)
Chris Hemsworth và Chris Pine đã chính thức rời khỏi Star Trek 4 (Nguồn The Hollywood Repoter)

Pine đến nay đã vào vai Captain Kirk trong ba phần phim Star Trek còn Hemsworth mới vào vai cha của Kirk trong một chuyến du hành thời gian (vai của Hemsworth xuất hiện trong cảnh mở đầu của phần phim ra mắt năm 2009).

Thỏa thuận thất bại bắt nguồn từ nguyên nhân rất điển hình: thù lao. Pine và Hemsworth, cũng như nhiều sao hạng A khác đóng các phim của Marvel và DC, đã yêu cầu được trả mức thù lao quá cao. Paramount cho rằng Star Trek không phải bất kỳ một phim Marvel hay Star Wars nào và họ cố gắng hạn chế kinh phí nhất có thể.

Cả 2 Chris thì lại cho rằng họ gần như đã ký được thỏa thuận nhưng hãng phim đã trở mặt và buộc họ phải nhận mức thù lao mà hai bên đã thống nhất với lý do đây chỉ một bộ phim bình thường.

Pine ít ra cũng ký được hợp đồng với hãng phim trong vài năm qua. Nam diễn viên, hiện đang đóng vai trò quan trọng trong loạt phim Nữ Thần Chiến Binh, đã ký thỏa thuận tham gia phần thứ 4 khi anh thực hiện Star Trek Beyond vào năm 2016. Hemsworth được mời tham gia Star Trek 4 từ khi Paramount, sau này được điều hành bởi Brad Grey, tuyên bố sẽ làm phần 4 vào năm 2016.

Hãng phim đang cố cắt giảm kinh phí làm phim nhất có thể vì doanh thu của phần trước đã không đem lại thành công. Star Trek Beyond chỉ thu về $343 triệu toàn cầu với kinh phí lên tới $190 triệu. Thực tế, hãng phim đã thua lỗ vào phần phim này.

Bản reboot vào năm 2009 đã hồi sinh lại dòng phim này với tựa đề chỉ đơn giản là Star Trek đã đem về $386 triệu trong khi phần tiếp theo là Star Trek Into Darkness vào năm 2013 có doanh thu cao nhất với $467 triệu. Thế nhưng đó chưa là gì nếu so với các phim của Marvel, DC hay loạt Star Wars có doanh thu thường trên dưới $700 triệu và thậm chí còn vượt qua con số $1 tỷ. Các phim Star Trek phải còn cố gắng hơn rất nhiều mới có thể tiếp tục tồn tại.

Vẫn chưa rõ bước đi kế tiếp dành cho Star Trek sẽ là gì. Dự án có thể chọn diễn viên khác vào vai cha con Kirk hoặc hai bên một lần nữa ngồi lại và tiếp tục đàm phán. Nhưng dù sao đi nữa thì Paramount và Skydance vẫn sẽ dành ưu tiên hàng đầu để sản xuất phần phim này và sẽ ra mắt trong thời gian sớm nhất có thể.

Nguồn: THR