Star Wars lại đau đầu với fan cuồng và lần này là sự việc từng xảy ra với nam diễn viên thủ vai Jar Jar Binks

Tin điện ảnh · VLynd ·

Bên cạnh Jar Jar, Anakin Skywalker cũng bị “ném đá” không ít.

Bên cạnh Jar Jar, Anakin Skywalker cũng bị “ném đá” không ít.

Ahmed Best và nhân vật Jar Jar Binks (The Wrap)
Ahmed Best và nhân vật Jar Jar Binks (The Wrap)

Có vẻ như đây là thời điểm nhạy cảm với người hâm mộ chân chính của thương hiệu Star Wars khi hết diễn viên này đến nhà sản xuất kia cảm thấy ngán ngẩm vì bộ phận fan cuồng tấn công không ngừng nghỉ.

Mới đây, nam diễn viên Ahmed Best, người thủ vai Jar Jar Binks – nhân vật gây khó chịu nhất trong Star Wars, vừa đăng tải trên Twitter cá nhân về quãng thời gian đau khổ khi bị fan cuồng khủng bố tinh thần

Đi kèm với bài viết là hình ảnh của anh và con trai đang nhìn về phía cảng New York – nơi anh suýt chút nữa kết thúc cuộc đời vì không chịu nổi áp lực dư luận nhưng người con trai chính là chỗ dựa cho anh. Tạm dịch nội dung:

“Đã 20 năm từ khi tôi phải đối mặt với những công kích mà ảnh hưởng không ít tới sự nghiệp ngày hôm nay. Đây là nơi mà tôi suýt chút nữa kết thúc cuộc đời. Đến giờ nhắc lại chuyện này vẫn thấy khổ sở. Tôi đã tồn tại và vượt qua được tất cả là nhờ cậu nhóc này.”

Có vẻ như những lời khó nghe đã để lại một vết thương khá đau đớn cho Ahmed. Trong bài phỏng vấn với Wired, nam diễn viên chia sẻ ngay sau khi Star Wars: Episode I — The Phantom Menace được công chiếu, anh cảm thấy sự nghiệp như chững lại dù chỉ mới bắt đầu:

“Có rất nhiều nước mắt, nhiều nỗi đau và những thứ tệ hại mà tôi phải trải qua. Những người khác cứ bước tiếp, làm việc tiếp hoặc chấp nhận nó. Nói thật là, vừa thất bại vừa là người da màu thật đáng sợ, vì bạn chẳng có nhiều cơ hội, đúng không? Tôi chẳng được trao thêm bất kỳ cơ hội khác sau vai diễn Jar Jar.”

Tuy nhiên, anh vẫn chưa phải là nạn nhân duy nhất của hội fan cuồng này. Sau Episode I, Jake Lloyd – cậu bé thủ vai Anakin Skywalker nhí đã tiết lộ trong bài phỏng vấn hồi 2012 rằng phản ứng từ khán giả đại chúng và ngay trong chính ngôi trường đã khiến cậu phải bỏ nghiệp diễn. Tệ hơn nữa, Lloyd từng bị bắt giữ vì tội lái xe bất cẩn và chuyển sang điều trị tâm lý sau khi được chẩn đoán là tâm thần phân liệt hồi 2015. Gần đây, chính đạo diễn Rian Johnson và các diễn viên khác như Daisy Ridley và Kelly Marie Tran từ Star Wars: The Last Jedi cũng hứng chịu nhiều lời chỉ trích thậm tệ, 2 nữ diễn viên của chúng ta đành đóng cửa mạng xã hội cá nhân để thoát khỏi cảnh tượng này. Riêng đạo diễn Johnson vẫn sử dụng Twitter và sẵn sàng đáp trả lại bất kỳ màn công kích nào của fan cuồng. Các bạn có thể đọc thêm tại bài viết dưới đây:

Fan cuồng Star Wars – Thành phần

Fan cuồng Star Wars – Thành phần "khủng bố" nhất thế giới điện ảnh

Càng ngày càng khó tính, bộ phận fan cuồng của Star Wars đang trở nên khắc nghiệt nhất trong giới điện ảnh? Kéo theo đó là áp lực mà các diễn viên lẫn phía nhà sản xuất đang phải đối mặt.

Việc quá yêu một bộ phim, mong muốn nó trở nên hoàn hảo và chán ghét những chi tiết thừa thãi là một điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, bộ phận fan cuồng Star Wars nên suy ngẫm lại những hành động bắt nạt trên mạng này vì suy cho cùng, diễn viên hay đạo diễn cũng là những người có cảm xúc và không phải ai cũng có thể vượt qua những lời nói quá sức tiêu cực. Hy vọng rằng đây cũng là bài học dành cho các fandom khác.

Nguồn: The Wrap