Star Wars Spinoff của Han Solo - Lord & Miller bị sa thải sau khi xung đột với Kathleen Kennedy

Tin điện ảnh · AnnieGrindelwald ·

Miller và Lord cảm thấy choáng váng khi nhận ra rằng họ không được phép tự do sản xuất theo cái cách mà họ đã quen.

Phil Lord và Chris Miller nổi tiếng lên là nhờ họ đã viết những bộ phim nhạt nhẽo như 21 Jump Street và The Lego Movie. Những bộ phim này giúp bộ đôi đạo diễn và biên kịch có cơ hội tham gia vào một trong những hợp đồng nóng bỏng nhất Hollywood – cơ hội chỉ đạo một bộ phim Star Wars.

Nhưng cơ hội đặt chân lên thiên hà xa xôi của họ đã tan biến vào thứ ba với một thông báo tuyên bố rằng cặp đôi sẽ rời khỏi bộ phim spin-off hiện chưa có tiêu đề chính thức của Han Solo ngay vào giữa quá trình sản xuất. Họ rời đi sau nhiều tháng xung đột với nhà sản xuất Kathleen Kennedy, những người khác trong đội ngũ LucasFilm của bà và đồng tác giả kiêm sản xuất điều hành Lawrence Kasdan, đây là chưa nói đến hai đạo diễn khác cũng tham gia vào dự án để truyền tải vũ trụ Star Wars vào bộ phim.

Miller và Lord cảm thấy choáng váng khi nhận ra rằng họ không được phép tự do sản xuất theo cái cách mà họ đã quen. Họ nản chí bởi sự kiểm soát chặt chẽ của Kennedy trên phim trường.

Một người biết được mọi chuyện nói rằng quan hệ giữa hai đạo diễn và Kennedy chưa bao giờ hài hòa.

“Đó là một cuộc đụng độ văn hoá ngay từ ngày đầu tiên” – người này cho hay. “Bà ấy thậm chí còn không thích cái cách họ gấp vớ của mình.”

Người này còn cho biết thêm đáng lẽ ra Lord và Miller được tham gia chỉ đạo vì tầm nhìn và cách làm phim đặc biệt của họ khi sản xuất phim Star Wars, Kennedy lại không chấp nhận phong cách quay phim cũng như quá trình tương tác với các diễn viên và đội ngũ thực hiện. “Họ không được tự do làm điều mà họ phải làm.”

Bộ đôi cũng đã va chạm với Kasdan, người đã từng trong đội ngũ sáng tạo của kha khá những bộ phim Star Wars từ năm 1980 với The Empire Strikes Back. Cũng giống Kennedy, ông cũng nghi ngờ về lựa chọn của hai người.

“Kathy, đội ngũ của bà và Larry Kasdan đã làm theo cách của mình trong một thời gian rất dài. Họ biết cách thực hiện và muốn những bộ phim của mình cũng được thực hiện đúng y như thế. Họ chia thành hai nhóm đối lập với nhau trên phim trường.”

Trong các tuyên bố đi kèm với sự kiện này, cả Kennedy lẫn cặp đôi Lord và Miller đều ám chỉ rằng họ có tầm nhìn khác nhau cho dự án này.

“Thật không may khi tầm nhìn và cách làm việc của chúng tôi không phù hợp với đối tác của mình trong dự án này. Chúng tôi thường không quá thích cụm từ “sự khác biệt sáng tạo” nhưng lần này thì cụm từ này hoàn toàn đúng. Chúng tôi rất tự hào về những tác phẩm tuyệt vời và mang đẳng cấp quốc tế mà dàn diễn viên và đoàn làm phim của chúng tôi thực hiện.” – Theo Phil Lord và Christopher Miller.

Kennedy đã ra thông báo hứa hẹn một đạo diễn mới sẽ sớm được công bố. Các nguồn tin cho hay Ron Howard đang đàm phán để tiếp nhận bộ phim nhưng vẫn chưa có thỏa thuận nào.

Ron Howard đã từ chối trả lời về viễn cảnh ông tiếp nhận bộ phim trong một họp báo với các phóng viên hôm thứ tư để công bố kế hoạch cho mùa thứ hai của TV series Genius của mình trên kênh National Geographic.

Vẫn không rõ Lord và Miller sẽ được ghi tên lên bộ phim như thế nào. Những người ở Hollywood nói rằng việc họ rời đi giữa lúc đang quay phim là một tình huống hiếm gặp.

Kathleen Kennedy nói rằng “Phil Lord và Chris Miller là những nhà làm phim tài năng và có một đội ngũ sản xuất tuyệt vời nhưng rõ ràng là chúng tôi có tầm nhìn sáng tạo khác nhau cho bộ phim vì vậy chúng tôi quyết định ‘đường ai nấy đi’.”

Theo một nguồn tin khác, các đạo diễn không tự nguyện rời dự án mà thật ra đã bị LucasFilm sa thải. Quyết định này được đưa ra khi phim của Han Solo vẫn còn nhiều tuần quay phim. Một vài tuần quay lại đã được lên kế hoạch vào cuối mùa hè này.

Hiện không rõ ai sẽ tiếp quản chiếc ghế chỉ đạo của Lord và Miller. Tony Gilroy (Michael Clayton) đã giám sát một số cảnh quay lại của Rogue One: A Star Wars Story. Tuy nhiên theo người phát ngôn của ông, ông sẽ không tham gia chỉ đạo phim riêng của Han Solo.

Bản thân Kennedy đã có những ý tưởng riêng cho bộ phim, về cách nó nên được quay như thế nào. Trong một phỏng vấn với Variety hồi năm ngoái, bà nói rằng bà muốn bộ phim có “kiểu như phim heist (*) hoặc kiểu miền Tây”, bà còn bổ sung thêm rằng “Chúng ta đang nói về [Frederic] Remington và những màu cơ bản được sử dụng trong các bức tranh của ông để xác định bộ phim.”

Một số người trong cuộc tin rằng trong khi Kennedy muốn thu hút sự chú ý bằng cách thuê các đạo diễn indie trẻ như Gareth Edwards (Rogue One: A Star Wars Story) và Rian Johnson (Star Wars: The Last Jedi), bà cũng không cho phép họ được tự do ra quyết định.

Không giống Edwards và Johnson, Miller và Lord cảm thấy họ đã phần nào khẳng định mình khi đã làm việc rộng rãi với các hãng phim lớn.

Bộ phim của Han Solo sẽ tập trung vào những ngày đầu của vị phi công này trên chiếc phi thuyền Millennium Falcon với tư cách là một kẻ buôn lậu. Bộ phim tuyển Alden Ehrenreich vào vai diễn nổi tiếng của Harrison Ford. Dàn diễn viên cũng bao gồm Donald Glover, Thandie Newton, Woody Harrelson, Michael K. Williams và Emilia Clarke.

Người phát ngôn của Disney đã từ chối bình luận về việc này, chỉ nói rằng phim riêng của Han Solo vẫn sẽ được phát hành vào ngày 25/5/2018. Phía đại diện của Lord và Miller cũng từ chối bình luận.

(*) Phim heist là các bộ phim có nội dung kể về một nhóm tội phạm có ý định cướp ngân hàng hay tài sản khổng lồ nào đó.

Nguồn: Variety