Star Wars: The Last Jedi – Giải thích khả năng sử dụng Thần Lực của Tướng quân Leia

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Leia là con gái của Anakin Skywalker và thừa hưởng khả năng sử dụng Thần Lực. Tuy nhiên, Leia không bộc lộ khả năng này nhiều cho lắm.

Đạo diễn Rian Johnson đã giải thích về khả năng sử dụng Thần Lực của Tướng quân Leia Organa trong phim. Leia là con gái của Anakin Skywalker và thừa hưởng khả năng sử dụng Thần Lực. Tuy nhiên, Leia không bộc lộ khả năng này nhiều cho lắm. Điển hình là trong The Force Awakens, Leia có thể cảm nhận được điều gì đó khi Kylo Ren giết Han Solo. Từ trước đến nay, Leia chưa bao giờ có biểu hiện gì cho thấy bà có thể trở thành một Jedi hùng mạnh nếu được huấn luyện bài bản, tuy nhiên cho đến Episode VIII thì mọi chuyện lại khác.

Một trong những cảnh phim gây nhiều xôn xao nhất trong The Last Jedi là khi Leia bị thổi tung ra khỏi tàu chỉ huy của quân Kháng Chiến. Lúc đó Leia đang trôi nổi ngoài không gian và có vẻ như đã chết, nhưng sau đó bà vẫn có thể bay ngược lại tàu. Cảnh phim đó chắc chắn đã khiến nhiều người bàn tán và đạo diễn Johnson đã giải thích về điều đó. Trong một cuộc phỏng vấn với EW, Johnson đã thể hiện lòng cảm kích chủ tịch Kathleen Kennedy của Lucasfilm vì đã gợi ý cho ông ý tưởng đó, đồng thời còn nhắc lại cảnh phim trong Return of Jedi khi Luke Skywalker nói với Leia rằng cô là em gái của anh.

Bà ấy [chủ tịch Kathleen Kennedy] cứ liên tục nói: “Leia là một thành viên của nhà Skywalker, Luke đã nói với cô trong Return of Jedi rằng ‘Em cũng có khả năng này.’” Đối với tôi việc thấy được Leia sử dụng Thần Lực sẽ là một điều gì đó có tác động rất mạnh mẽ. Tôi thích cái ý tưởng nó là một thứ thuộc về bản năng. Việc Leia sử dụng Thần Lực cho thấy rằng trong những phút cuối cùng của cuộc đời, bà vẫn không hề đầu hàng. Bà ấy giống như một người chết đuối tự cứu lấy bản thân mình, đó là lần đầu tiên mà Thần Lực hiện diện trong con người của bà ấy.

Chưa bao giờ có một chi tiết gì giống như thế này được đưa lên mảnh, bởi nó là một bước đi khá xa so với chủ đề của Star Wars. Tuy nhiên, đã từng có tiền lệ trong những phiên bản khác của Star Wars. Trong tiểu thuyết, Leia bắt đầu khám phá năng lực sử dụng Thần Lực của cô sau những sự kiện trong Return of the Jedi, bà có thể cảm nhận được sự hiện diện của Ben Solo khi anh vẫn còn trong bụng mẹ. Các series hoạt hình còn chứa đựng nhiều chi tiết hơn. The Clone Wars có một cảnh phim trong đó Anakin và Kit Fisto tạo ra Thần Lực xung quanh Padme để cứu cô khỏi chết đuối, còn Kanan thì sử dụng Thần Lực để đi xuyên qua không gian trong Rebels. Dĩ nhiên đây chỉ là những ví dụ về các Jedi được đào tạo, nhưng đó là những minh chứng về những con người có được sức mạnh phi thường mặc dù chỉ được đào tạo ít ỏi.

Việc Leia sử dụng được Thần Lực là bản năng sinh tồn cũng là điều dễ hiểu, bởi nhiều người có thể làm được những điều vượt xa khỏi giới hạn của họ khi cái chết đang cận kề. Leia là vị Tướng quân dũng cảm của quân Kháng Chiến, bà biết rằng đội quân ít ỏi còn lại sẽ lạc lối nếu như không có sự dẫn đường của bà, vì thế bà cố gắng làm bất cứ điều gì có thể để sống sót. Nhiều người cũng có thể chỉ trích cảnh phim này bởi Johnson đã không thực hiện nó một cách tinh tế và hoàn hảo nhất, nhưng dù sao thì nó cũng đã cho thấy năng lực tiềm tàng của Leia mà khán giả đã chờ đợi bấy lâu nay. Đáng buồn thay, đây cũng là lần xuất hiện cuối cùng của Carrie Fisher trên màn ảnh, và Johnson đã cho bà có được những cảnh phim sâu sắc và đáng nhớ trong The Last Jedi.

Nguồn: EW & Screen Rant