Star Wars: The Last Jedi - Mối liên hệ giữa cảnh phim cuối cùng và Luke Skywalker

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Đạo diễn Rian Johnson của Star Wars: The Last Jedi đã giải thích tầm quan trọng của cảnh phim cuối cùng.

Đạo diễn Rian Johnson của Star Wars: The Last Jedi đã giải thích tầm quan trọng của cảnh phim cuối cùng. Ở những phút cuối của The Last Jedi, chúng ta đã thấy quân Kháng Chiến trốn thoát sau khi Luke đối mặt Kylo Ren và Tổ Chức Thứ Nhất. Khi mọi người đã được an toàn, khán giả được chứng kiến cuộc hội ngộ cảm động giữa Leia Organa và Chewbacca, Finn và Rey, và giữa những người còn lại của quân Kháng Chiến. Tuy nhiên đây vẫn chưa phải là cảnh cuối. Ngay sau đó bộ phim lại đưa chúng ta đến với thành phố casino Canto Bight và những đứa trẻ nô lệ bị bắt làm việc ở đó. Một trong những cậu bé đang kể chuyện về Luke, nhưng đang kể thì bị chủ nhân chửi mắng vì không lo làm việc. Sau đó một cậu bé bước ra ngoài cửa, cầm cây chổi lên và nhìn vào chiếc nhẫn có biểu tượng của quân Kháng Chiến mà Rose đã cho cậu. Trong cảnh phim cuối cùng, cái cách cậu bé cầm chổi y hệt như đang cầm một thanh gươm ánh sáng, và đôi mắt thì hướng lên bầu trời đầy sao.

Trong cuộc phỏng vấn với EW, Rian Johnson đã phân tích cảnh phim có cậu bé này. Ông đã tiết lộ tên cậu bé là Temiri Blagg và có mối liên hệ với Luke Skywalker.

“Nó có liên quan mật thiết đến Luke. Đối với tôi, nó cho thấy việc Luke Skywalker quyết định chấp nhận cái danh hiệu “huyền thoại” sau một thời gian dài ẩn dật không chỉ cứu được 20 người trong hang động, mà còn dẫn đến những kết quả sâu xa khác. Giờ đây huyền thoại về Luke Skywalker đang lan truyền khắp thiên hà. Ngọn lửa hy vọng đang được nhen nhóm.”

Johnson còn giải thích tại sao lại thực hiện cảnh phim đó:

“Tôi không nghĩ ra được hình ảnh nào sâu sắc và truyền cảm hơn hình ảnh đó. Cảnh phim đó tượng trưng cho hy vọng – một cậu bé đang nghịch món đồ chơi mô phỏng theo Luke Skywalker và được Luke truyền cảm hứng, khi trưởng thành cậu sẽ có những cuộc phiêu lưu và chiến đấu cho cái tốt.”

Mặc dù chúng ta không biết được có được gặp lại Temiri Blagg một lần nữa hay không, cảnh phim cuối nhấn mạnh rằng Luke đã đúng – ông không phải là Jedi cuối cùng và ngọn lửa hy vọng đã được nhen nhóm. Nó mở ra cánh cửa cho hội Jedi quay trở lại trong Episode IX, giống như cái cách mà họ được thể hiện trong trilogy tiền truyện. Đây là hướng đi rất thú vị cho franchise này bởi mọi người đều muốn được chứng kiến nhiều trận chiến gươm ánh sáng hơn nữa, và những người khác trong thiên hà ngoài gia đình Skywalker có thể sử dụng Thần Lực. Series hoạt hình Star Wars Rebels đã rất thành công khi đi theo hướng đó.

Cảnh phim cuối còn mang lại cảm giác hoài cổ cho rất nhiều fan của Star Wars – những người đã gắn bó với thương hiệu ngay từ những phần đầu tiên cho đến bây giờ. Vũ trụ đầy tri thức, sự sáng tạo và tưởng tượng của Star Wars đang ngày càng được mở rộng, và hy vọng rằng những bộ phim Star Wars sau này cũng sẽ sâu sắc và đầy ý nghĩa như các phần trước để các thế hệ khán giả sau này sẽ tiếp nối thế hệ trước.

Nguồn: Screen Rant