Stephane Gauger – đạo diễn “vỏ Tây, ruột Việt”

Tin điện ảnh · Moveek ·

Bén duyên với điện ảnh Việt Nam từ năm 1994, đạo diễn mang nửa dòng máu Việt từng gắn bó với với rất nhiều bộ phim Việt trong nhiều vai trò khác nhau.

Stephane Gauger là một đạo diễn với ngoại hình rất Tây nhưng bên trong lại rất thuần Việt và rất đam mê làm phim ở Việt Nam. Bảy năm sau tiếng vang với Cú Và Chim Se Sẻ và Saigon Yo!, anh trở lại với bộ phim tình cảm hài pha kinh dị Yêu Đi, Đừng Sợ!

Bén duyên với điện ảnh Việt Nam từ năm 1994, đạo diễn mang nửa dòng máu Việt từng gắn bó với với rất nhiều bộ phim Việt trong nhiều vai trò khác nhau như Bông Sen Vàng, Ba Mùa (ánh sáng), Dòng Máu Anh Hùng (diễn viên phụ). Hai tác phẩm giúp anh ghi dấu ấn trên cương vị đạo diễn là Cú & Chim Se Sẻ (2007), Sài Gòn Yo!, (2010). Năm 2016, Stephane trở lại Việt Nam và tham gia dựng phim cho bộ phim Cô Hầu Gái. Yêu Đi, Đừng Sợ! chính là bộ phim đánh dấu sự trở lại của anh với điện ảnh Việt Nam trong vai trò đạo diễn sau 7 năm vắng bóng.

Chia sẻ về lý do lựa chọn Yêu Đi, Đừng Sợ!à dự án trở lại với vai trò đạo diễn, Stephane cho biết việc làm một phim remake là thử thách thú vị đối với anh. Bên cạnh đó, kịch bản của Yêu Đi, Đừng Sợ! chứa đựng rất nhiều yếu tố hấp dẫn: từ hài hước, lãng mạn đến rùng rợn, có thể mang đến nhiều xúc cảm cho khán giả. Bản thân Stephane luôn chú trọng yếu tố cảm xúc của bộ phim, bởi vậy anh đã đồng ý tham gia Yêu Đi, Đừng Sợ! ngay sau khi được CJ Entertainment và HK Film đề nghị hợp tác.

Khi bắt tay vào thực hiện bộ phim, Stephane cùng ê kip của mình dành nhiều thời gian thảo luận để tìm ra cách phát triển kịch bản một cách tốt nhất. Anh bật mí kịch bản của Yêu Đi, Đừng Sợ! đã giải quyết được một số vấn đề còn chưa thuyết phục của câu chuyện gốc. Không chỉ có đề tài mới lạ, Yêu Đi, Đừng Sợ! còn là bộ phim pha trộn 3 thể loại, bởi vậy khó khăn của đạo diễn và nhà sản xuất là phải xác định rõ trọng tâm của phim ở đâu, đồng thời thật khéo léo trong việc kết hợp ba thể loại để không làm rối đường dây tâm lý của bộ phim. Stephane cũng cho biết anh đã thay đổi khá nhiều tình tiết và bối cảnh so với kịch bản gốc để bộ phim gần gũi hơn với văn hóa và khán giả Việt Nam.

Một trong những điều đặc biệt là Stephane nói tiếng Việt rất giỏi. Ngô Kiến Huy từng chia sẻ vì chưa từng làm việc với Stephane, nên trước khi khởi quay Yêu Đi, Đừng Sợ!, anh rất lo lắng về vấn đề bất đồng ngôn ngữ, không biết sẽ trao đổi kịch bản với đạo diễn ra sao. Thế nhưng, Stephane khiến anh hoàn toàn bất ngờ vì không chỉ nói tiếng Việt rất tốt, mà Stephane còn là người chỉnh sửa câu chữ và ngữ pháp cho các diễn viên. Chàng Bắp còn tiết lộ Stephane là đạo diễn rất cẩn thận và chu đáo khi dành thời gian tìm hiểu về diễn viên, về những vai diễn trước của họ và là người truyền cảm hứng rất tốt trên phim trường.

Yêu Đi, Đừng Sợ! là câu chuyện tình yêu vừa lãng mạn, hài hước, vừa hơi lạnh sống lưng giữa “Phù thủy” Tùng (Ngô Kiến Huy), một ảo thuật gia tài ba nhưng cực kỳ nhát gan và Phương (Nhã Phương), một cô gái bí ẩn có khả năng nhìn thấy ma. Trong lần đầu tiên “cặp đôi trên màn ảnh” này, cô nàng Nabi và chàng Bắp sẽ mang tới nhiều bất ngờ cho khán giả cũng như người hâm mộ bởi tạo hình nhân vật hấp dẫn, khác biệt và sự ăn ý trong diễn xuất. Cặp đôi Nhã Phương và Ngô Kiến Huy hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm tình yêu khó quên trong Yêu Đi, Đừng Sợ! Ngoài ra, YÊU ĐI, ĐỪNG SỢ! còn quy tụ những tên tuổi đang rất “hot” hiện nay như Kiều Minh Tuấn, Puka, Ái Phương, Lê Hạ Anh, Cao Thái Hà, Công Văn Dương…

Yêu Đi, Đừng Sợ! - bộ phim tình cảm hài khiến bạn “rớt tim” dự kiến sẽ ra rạp vào ngày 25.08.2017.