Strange Things 3 – Giả thuyết về “người Mỹ” trong đoạn mid credit

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Cảnh sát trưởng Hopper, Billy hay ai khác chính là "người Mỹ" trong đoạn mid credit của Stranger Things?

Ai là "người Mỹ" trong đoạn mid credit của Stranger Things?
Ai là "người Mỹ" trong đoạn mid credit của Stranger Things?

Stranger Things của Netflix là series khoa học viễn tưởng, kinh dị xoay quanh những cư dân của thị trấn Hawkins vô tình bị cuốn vào các hiện tượng siêu nhiên của Upside Down. Tuy không giết người vô tội vạ nhưng mỗi cái chết trong Stranger Things đều để lại cho khán giả nhiều cảm xúc cay đắng, buồn bã. Mùa phim thứ 3 đánh dấu thêm sự ra đi của 2 nhân vật là Cảnh sát trưởng Hopper (David Harbour) và Billy (Dacre Montgomery) khi cả 2 đều hi sinh để đóng cánh cổng đến Upside Down, ngăn chặn Quỷ Tâm Linh làm hại người dân. Sau 2 màn tạm biệt đầy cảm xúc, câu hỏi đặt ra là liệu Stranger Things thật sự để họ chết?

[REVIEW] Stranger Things 3 – Thật mừng khi Netflix vẫn giữ phong độ cho gà cưng

[REVIEW] Stranger Things 3 – Thật mừng khi Netflix vẫn giữ phong độ cho gà cưng

Thật mừng khi Netflix vẫn giữ được phong độ cho Stranger Things, mang đến cho người xem 8 tập phim hấp dẫn và không kém phần cảm xúc.

Bên cạnh đó, mùa 3 cũng đánh dấu sự chia tay của các nhân vật gồm Joyce (Winona Ryder), Will (Noah Schnapp), Jonathan (Charlie Heaton) và Eleven (Millie Bobby Brown) với những người thân thiết trong thị trấn Hawkins. Tuy nhiên, Stranger Things đã khiến khán giả đặt ra nhiều giả thuyết với đoạn mid credit.

Trong đoạn phim ngắn này, người xem chứng kiến một căn cứ của các đồng chí người Nga tại Kamchatka. Kéo dài xuống lòng đất là loạt cầu thang bộ heo hút và tại nơi đó, họ đang giữ một con Demogorgon suy dinh dưỡng và cho nó ăn những tù nhân. Khi đi qua một phòng giam, một đồng chí bảo rằng “Không phải người Mỹ” và đưa một tù nhân người Nga ra mần thịt. Vậy thì ai là người Mỹ?

Cảnh sát trưởng Hopper chính là người Mỹ?

Ảnh: Nerdist
Ảnh: Nerdist

Giả thuyết đang được người hâm mộ tán thành nhất chính là Hopper. Liệu Stranger Things có thẳng tay giết một nhân vật nổi tiếng và được yêu mến nhiều không kém các nhân vật nhí? Hơn nữa, xuyên suốt mùa phim, người Nga đều gọi Hopper là “người Mỹ”. Quan trọng nhất, xác của ông vẫn chưa được hé lộ và đây chính là manh mối kinh điển trong phim truyền hình, nếu một người không thấy xác, họ vẫn chưa chết hẳn. Tuy nhiên, điều này không dễ dàng gì vì ngay từ đầu mùa phim, chúng ta đều chứng kiến những người đứng gần cái máy đều bị nướng khét lẹt, chẳng lẽ Hopper lại không hề gì? Nên nhớ Eleven từng biến qua Upside Down vào cuối mùa 1 nhờ siêu năng lực của chính cô bé, chứ không phải vì một thiết bị gì.

Một giả thuyết mà khán giả đặt ra là Hopper dã kịp thời nhảy vào cánh cổng trước khi nó đóng lại và vì một lý do gì đó, bị người Nga bắt giữ, giam cầm trong căn cứ của họ 3 tháng sau. Hoặc có thể Hopper đã sống sót sau vụ nổ và người Nga tìm thấy ông ấy khi đang dọn dẹp căn cứ. Tuy nhiên, ý này lại không vững lắm khi chúng ta thấy quân đội Mỹ đã ập vào với vũ trang tận răng.

Mặt khác, Stranger Things thật sự đưa một nhân vật trở lại sau màn chia tay đầy nước mắt? Trong bài phỏng vấn với EW, bé Brown – thủ vai Eleven đã chia sẻ về khoảnh khắc đọc lá thư của Hopper:

Cảm xúc khi em diễn cảnh đó hoàn toàn là sự suy sụp và buồn bã của một cô bé quẫn trí khi vừa mất cha, hoặc là bé nghĩ vậy.

Liệu đó là một manh mối cho việc Hopper chưa chết? Nhưng nếu ông thật sự ra đi, vậy thì ai có thể là “người Mỹ” đang bị giam giữ?

Dr. Owens (Paul Reiser)

Ảnh: Sweety High
Ảnh: Sweety High

Nhóm cư dân Hawkins có thể nhờ cậy đến Dr. Owens từ sớm nhưng mãi tới cuối mùa phim, ông ấy mới xuất hiện cùng quân đội vũ trang khi mọi chuyện đã rồi. Là một nhân viên cao cấp trong bộ máy chính phủ Mỹ và biết nhiều thứ về Upside Down, nhiều khả năng Dr. Owens bị người Nga bắt cóc và giam giữ để khai thác thêm.

Billy

Ảnh: PopSugar
Ảnh: PopSugar

Theo luật của phim truyền hình, chúng ta đã chứng kiến cái chết của Billy ngay trước mắt và thân xác cậu gục ngã, rõ ràng là không còn chút sự sống. Nhưng với những gì Mind Flayer đã thâm nhập vào cậu, liệu còn cơ may nào không? Chúng ta đều biết cơn ám ảnh với Upside Down của người Nga và họ sẵn sàng đưa Mind Flayer vào thế giới này, những chuyện xảy ra với Billy dĩ nhiên sẽ khiến họ thích thú. Đằng nào Stranger Things cũng là những điều kỳ quặc mà.

Thị trưởng Larry Kline (Cary Elwes)

Ảnh: The New York Times
Ảnh: The New York Times

Tên thị trưởng tha hoá của Hawkins xứng đáng bị đá đít từ văn phòng xuống buồng giam của người Nga vì mối quan hệ của ông ấy với họ mà. Cộng thêm những thông tin mà ông ta nắm bắt được từ người Nga, quả là dễ hiểu khi bọn họ muốn nhốt ông để đảm bảo rằng ông không thể tiết lộ cho bất kỳ ai. Thay vì quăng cho con Demogorgon ăn, các đồng chí có thể khai thác được thêm gì đó từ ông ta.

Murray Bauman (Brett Gelman)

Vào cuối mùa 3, Murray đã trốn thoát cùng Joyce nhưng nếu người Nga có thể lần theo dấu ông ta và bắt cóc ông vì ông đã biết quá nhiều về kế hoạch của họ, thông qua Alexei. Với kiến thức của Murray về Upside Down và kế hoạch lẫn ngôn ngữ của họ, ông hoàn toàn hữu dụng cho âm mưu sắp tới.

Dr. Brenner (Matthew Modine)

Ảnh: Inverse
Ảnh: Inverse

Dù được cho là đã chết nhưng Dr. Brenner – kẻ đã nuôi nấng Eleven bằng cách tra tấn cô bé, vẫn có dấu hiệu sống còn. Hồi mùa 1, ông ta đã bị Demogorgon tấn công nhưng easter egg trong mùa 2 cho thấy ông ta đã sống sót qua chuyện này, liệu có bàn tay vô hình nào ngăn cản? Hơn nữa, Brenner cũng biết quá nhiều về Upside Down và đã thực hiện nhiều cuộc thí nghiệm, ông ta quả là một cái tên mà người Nga đang cần cho các thí nghiệm của họ.

Những người chị em có siêu năng lực

Ảnh: NME
Ảnh: NME

Trong mùa thứ 2 của Stranger Things, Eleven đã gặp được một người chị em có siêu năng lực giống bé tên là Number Eight. Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn khi El phải trở về Hawkins để cứu những người bạn. Nhiều khả năng, một trong những người thân có siêu năng lực của El bị bắt giữ cho mục đích riêng. Xuyên suốt mùa 3, tuyến nhân vật này không hề xuất hiện nên nhiều khả năng đang được giữ cho mùa 4. Hơn nữa, cuối mùa 3, chúng ta đều chứng kiến El bị mất năng lực và cô bé có thể cần một động lực, nguồn sức mạnh để hồi phục. Hoặc đơn giản là người Nga muốn tra tấn, biến đổi nhân vật này trở nên tàn ác, nhằm chống lại chính bé El như cách mà Mind Flayer đã làm.

Vậy giả thuyết của bạn là gì? Stranger Things hiện đang được phát trên Netflix với phụ đề Việt ngữ đầy đủ 3 mùa.