Stranger 2 (tập 1, 2) - "Phát ngộp" với mở đầu

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Stranger 2 làm người xem choáng ngợp với câu chuyện và bối cảnh mới.

Kéo xuống để xem tiếp

Stranger (Bimilui Soop/Secret Forest) đã trở lại với mùa 2 kể từ khi ra mắt vào năm 2017. Nhận được kỳ vọng lớn từ khán giả, liệu mùa 2 có lặp lại thành công như mùa đầu tiên trước đó?

Ảnh: Soompi
Ảnh: Soompi

Stranger mùa 1 xoay quanh câu chuyện về công tố viên vô cảm Hwang Shi-mok, hợp tác với viên cảnh sát có tính cách ấm áp Han Yeo-jin để điều tra một vụ án mạng. Ở mùa 2, Shi-mok sau khi bị điều đi khỏi Seoul 2 năm đã chuẩn bị trở về, hội ngộ với Yeo-jin để nhận một vụ án mới. 

Không giống như mùa đầu tiên, tập 1 và 2 của mùa mới Stranger không bắt đầu bằng một vụ trọng án thực sự. Không có một cuộc điều tra, rượt đuổi hay thẩm vấn nào xuất hiện, 2 tập đầu của Stranger 2 giới thiệu đến bối cảnh mới của phim khi tình hình chính trị, pháp luật của Hàn Quốc có sự thay đổi lớn. Phía công tố và phía cảnh sát hiện đang đối đầu nhau để giành quyền điều tra, bên công tố muốn giữ nguyên quyền giám sát, trong khi phía cảnh sát muốn thoát khỏi sự kiểm soát của bên công tố. Cả 2 bên đều chứng tỏ được năng lực bới móc và hạ bệ đối thủ của mình bằng cách sử dụng chiêu trò truyền thông nhằm giành lợi thế trước Quốc hội.

Ảnh: Soompi
Ảnh: Soompi

Mở đầu tập 1 bằng một vụ chết đuối của 2 sinh viên ở Tongyeong, nơi mà Hwang Shi-mok (Choi Seung-woo) đang làm việc và chuẩn bị thuyên chuyển đi. Vụ việc này sau đó còn liên quan đến những người có mối quan hệ và chức có quyền, và khán giả cứ tưởng đây sẽ là trọng tâm chính của mùa 2, tương tự như vụ án mở đầu của mùa đầu tiên.

Tuy vậy, phim đã sớm bác bỏ ý nghĩ đó và người xem nhanh chóng nhận ra vụ án này chỉ là động cơ thúc đẩy mâu thuẫn giữa cảnh sát và công tố lên cao trào. Hai bên lập ra một Hội đồng công tố cảnh sát để thoả thuận thực hiện việc cải tổ và phân chia lại quyền điều tra, đứng đầu bên công tố là Chánh thanh tra ban Pháp chế Woo Tae Ha, (Choi Moo Sung), thuộc Viện công tố Tối cao, còn bên cảnh sát là Trưởng ban Tình báo Choi Bit (Jeon Hye Jin) thuộc Tổng cục Cảnh sát. 

Ảnh: Soompi
Ảnh: Soompi

Tham gia Hội đồng này, phía công tố đương nhiên có sự tham gia của Hwang Shi-mok, phía cảnh sát có sự tham gia của Han Yeo-jin, 2 người từng ở vị trí hợp tác giờ đứng ở vị trí đối đầu nhau. Cùng lúc này, công tố viên Seo Dong-jae (Lee Joon-hyuk) tiếp tục sử dụng cái miệng dẻo của mình để xây dựng các mối quan hệ, tìm chỗ chen chân vào Viện Công tố Tối cao. Lợi dụng mâu thuẫn giữa Choi Bit và Woo Tae Ha, anh ta "đào" lại một vài vụ án trong quá khứ có liên quan đến phía cảnh sát, "dâng tận miệng" Woo Tae Ha để lấy sự tín nhiệm.

Ảnh: Soompi
Ảnh: Soompi

Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản như Seo Dong-jae nghĩ khi anh ta không được tự do làm việc một mình như mong muốn, mà bị Woo Tae Ha giám sát bằng cách để anh hợp tác với Hwang Shi-mok. Hai người ở thế đối đầu trong mùa 1 chuyển sang hợp tác trong mùa 2. 

Thêm nữa, tập đoàn Hanjo hiện tại đã do Lee Yeon Jae (Yoon Se Ah) nắm quyền sau khi chồng chết, cha đi tù. Nhưng tình thế lúc này với cô cũng rắc rối không kém khi tập đoàn bị truy thu thuế, thêm vào đó là mâu thuẫn với anh trai, ảnh hưởng đến quyền lực của cô.

Ảnh: Soompi
Ảnh: Soompi

Cái chết của Lee Chang-jun bị lật lại và truyền thông (cụ thể là tờ Sungmoon đã phanh phui vụ nhận hối lộ của phía công tố trong mùa 1) đặt nghi vấn Lee Chang-jun là kẻ giết người được Shi-mok mỹ hoá trên truyền hình, do rơi vào ngõ cụt nên quyết định thoả thuận với Shi-mok nhằm cứu vớt hình tượng, dùng các tài liệu và bằng chứng tham ô làm vật trao đổi. 

Với tiết tấu có phần chậm rãi ở tập 1 nếu so với mùa đầu tiên, Stranger làm khán giả vừa tò mò, vừa có phần sốt ruột vì mãi chưa… vào đề chính. Tuy nhiên, tập 2 đã nhanh chóng cuốn khán giả vào câu chuyện với nhịp phim nhanh tương tự phần 1, nhưng có phần choáng ngợp bởi sự xuất hiện của quá nhiều cái tên xa lạ, nhiều chức vụ và cả nhiều tên cơ quan mà khán giả xa lạ với luật pháp Hàn Quốc có phần khó theo kịp. Mở đầu bằng quy mô câu chuyện khá lớn, liệu Stranger 2 có đủ sức triển khai đầy đủ và chặt chẽ từ đầu đến cuối? 

Ảnh: Soompi
Ảnh: Soompi

Nhân vật Hwang Shi-mok trong phần phim này đã cho thấy sự thay đổi khá rõ rệt so với mùa đầu tiên. Dù vẫn thường khá thô lỗ với những người xung quanh, nhưng nhìn chung trông anh đã có sức sống và dần giống một người bình thường nhiều hơn so với mùa 1. Nhưng có một điều dường như không thay đổi trong phần phim này là sự hoà hợp giữa Han Yeo-jin và Hwang Shi-mok, dù cả 2 đang ở trong thế khó khi phải đấu tranh giữa việc bảo vệ lợi ích của phe mình hay theo đuổi sự thật, đồng thời bảo vệ mối quan hệ hợp tác/bạn bè giữa họ.  

Ở tập 3 lên sóng vào thứ 7 sắp tới, có vẻ như vụ án cảnh sát tự vẫn ở Segok, nghi ngờ lạm quyền sẽ được lật lại trước tiên. Các nhà làm phim sẽ mang đến tình tiết gì tiếp theo trong câu chuyện của Stranger 2, plot-twist gì đang chờ đợi khán giả ở phía trước?