Stranger Things – Ôn lại bài cũ trước khi bật Netflix xem mùa thứ 3

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Trước khi bật Netflix đến với Stranger Things, hãy cùng Moveek điểm lại những tình tiết đáng chú ý của mùa trước để có thể thưởng thức series một cách trọn vẹn nhé.

Như chúng ta đã biết, Stranger Things mùa 3 sẽ lên sóng Netflix vào ngày 04.07, đưa khán giả trở lại thị trấn nhỏ Hawkins, tiểu bang Indiana. Lần này, Stranger Things 3 lấy bối cảnh mùa hè, bọn trẻ sẽ đi chơi ở khu lễ hội, trung tâm thương mại mới của thị trấn và quyết tâm gạt bỏ quá khứ, đặc biệt là bọn quái vật lại phía sau.

Nội dung chính vẫn đang được giữ bí mật, theo showrunner Matt và Ross Duffer trong bài phỏng vấn mới trên EW, mùa phim mới của Stranger Things sẽ khám phá một vài sự thay đổi. Khán giả có thể đoán già đoán non một số sự thay đổi như dậy thì, vượt qua nỗi đau và dĩ nhiên, không thể thiếu thế giới Upside Down. Trước khi bật Netflix đến với Hawkins, hãy cùng Moveek điểm lại những tình tiết đáng chú ý của mùa phim trước để có thể thưởng thức series một cách trọn vẹn nhé.

Mind Flayer

Quái vật Mind Flayer của Stranger Things. Ảnh: Daily Express
Quái vật Mind Flayer của Stranger Things. Ảnh: Daily Express

Quái vật Demogorgon của mùa 1 trông ghê gớm là thế nhưng chúng chẳng khác gì tay sai của Mind Flayer (hay còn được biết đến là quái vật ảo ảnh) trong mùa 2. Do cậu bé Dustin đặt tên theo nhân vật trong Dungeons and Dragons, sinh vật bí ẩn đến từ Upside Down có khả năng điều khiển não bộ của vật chủ sau khi ký sinh trong đó, và nạn nhân ở đây chính là cậu bé Will (Noah Schnapp) từng lạc đến thế giới úp ngược trong season 1. Chính nó đã chiếm quyền điều khiển cơ thể cậu và qua đó, huỷ diệt từng ngóc ngách của thị trấn. Trong cảnh hành động cuối, Eleven đã dùng sức mạnh của cô bé để đẩy lùi Mind Flayer về phía cánh cổng của Upside Down. Tuy nhiên, tập phim cuối kết thúc bằng cảnh Mind Flayer âm thầm gieo rắc nỗi kinh hoàng từ bên kia thế giới khi bao trùm lấy trường học của bọn trẻ.

Eleven

Bé Eleven luôn có màn trình diễn tốt trong Stranger Things. Ảnh: Nerdist
Bé Eleven luôn có màn trình diễn tốt trong Stranger Things. Ảnh: Nerdist

Nếu mùa 1 của Stranger Things, cô bé Eleven (Millie Bobby Brown) chiếm sóng thì sang mùa 2, cô bé tạm lánh xa cuộc chiến với bọn quái vật và khám phá bản thân. Bé sống trong căn nhà của cảnh sát trưởng Hopper (David Harbour), tách biệt khỏi thị trấn và bạn bè để bảo vệ họ. Sau cuộc tranh cãi với Hopper, Eleven tìm kiếm thông tin về người mẹ và phát hiện ra tên thật của bé là Jane. Khi sử dụng siêu năng lực tìm kiếm mẹ, Eleven còn đi sâu vào ký ức của bà và phát hiện thêm những đứa trẻ có siêu năng lực như bé và tìm kiếm họ. Nhóm của Eleven bắt đầu tìm kiếm và tiêu diệt những nhà khoa học đã thực hiện các thí nghiệm độc ác trên họ, trong đó có tên phản diện của mùa 1 là Dr. Brenner / Papa.  

Tưởng chừng quyết định ở lại cùng nhóm mới, Eleven nhìn thấy một viễn cảnh mà những người bạn ở Hawkins đang gặp rắc rối và quyết định trở về, chiến đấu cùng họ. Kết thúc mùa 2, Eleven khiêu vũ cùng Mike trong buổi vũ hội Snow Ball cùng trường, tái hoà nhập cùng các bạn. Đây cũng là lần đầu tiên Mike và Eleven hôn nhau.

Dustin, Will, Lucas và Mike

Bộ tứ Dustin, Will, Lucas và Mike của Stranger Things. Ảnh: Bustle
Bộ tứ Dustin, Will, Lucas và Mike của Stranger Things. Ảnh: Bustle

Mặc kệ những con quái vật, Dustin (Gaten Matarazzo) và Lucas (Caleb McLaughlin) vẫn so kè nhau để gây ấn tượng với cô bạn mới chuyển đến là Max (Sadie Sink). Cuối cùng, Lucas là người chiến thắng khi nhận được một nụ hôn của Max trong buổi vũ hội Snow Ball. Dustin bất ngờ phát hiện một con ốc sên lạ và quyết định giữ nó, đặt tên nó là Dart nhưng hoá ra, nó ngày càng phát triển, trở thành một bé Demogorgon và sau này cũng bị tiêu diệt khi Eleven đóng cánh cổng Upside Down.

Về phần Mike, bé không ngừng dằn vặt trước sự biến mất của Eleven và luôn cố gắng liên lạc với cô bạn gái trong suốt cả mùa phim. Eleven cũng từng vài lần dùng năng lực, tìm cách đáp trả lời Mike. Cả hai đều tái ngộ ở cuối mùa phim và Mike giữ lời hứa mời Eleven khiêu vũ.

Nhọ nhất vẫn là bé Will, mất tích suốt cả mùa 1 thì sang mùa 2, bị Mind Flayer chiếm lấy thể xác. Nhưng cũng nhờ vậy mà bé biết được điểm yếu của nó và mẹ bé, cùng anh trai và Nancy đã tìm cách thiêu nó, lôi nó ra khỏi cơ thể bé.

Đúng như tinh thần của phim, cả đám nhóc cùng hợp lực chống lại bọn quái vật với sự giúp đỡ của Steve, cùng đốt hệ thống đường hầm của Mind Flayer để phân tán nó, giúp Eleven đóng cổng dễ dàng.

Nancy, Jonathan và Steve

Chuyện tình tay ba giữa Nancy, Jonathan và Steve diễn ra trong Stranger Things mùa 1. Ảnh: The Mary Sue
Chuyện tình tay ba giữa Nancy, Jonathan và Steve diễn ra trong Stranger Things mùa 1. Ảnh: The Mary Sue

Sau chuyện tình tay ba hồi mùa 1 thì đến mùa 2 của Stranger Things, Nancy (Natalia Dyer) và Jonathan (Charlie Heaton) đã thân thiết hơn khi cùng nhau khám phá những bí ẩn của Hawkins. Nancy sau này đã ghi âm được lời thừa nhận của Dr. Owen rằng chính sai lầm của họ đã dẫn đến cái chết của Barb, cũng như những hiện tượng lạ lùng tại thị trấn. Cuối mùa phim, Jonathan, Nancy cùng Joyce đã hợp lực tống Mind Flayer ra khỏi người Will. Trong buổi vũ hội, Nancy khiêu vũ cùng cậu bé Dustin đang cô đơn và đưa ra vài lời khuyên giúp đỡ cậu, Jonathan chụp ảnh cho bọn trẻ.  

Về phần Steve (Joe Keery), chàng trai cá tính này đã chiếm được nhiều tình cảm của khán giả hơn khi trở thành người trông trẻ bất đắc dĩ, bầu bạn và giúp đỡ chúng, thậm chí còn đưa ra lời khuyên về tình cảm. Màn kết hợp giữa Steve và Dustin còn được nhiều khán giả công nhận là màn bromance hay nhất phim. Cuối phim, Steve lái xe đưa Dustin đến Snow Ball, ngắm nhìn Nancy và bỏ đi.

Cảnh sát trưởng Hopper, Joyce và Bob

Hopper, Joyce và Bob là 3 người lớn được yêu thích trong Stranger Things. Ảnh: Pinterest
Hopper, Joyce và Bob là 3 người lớn được yêu thích trong Stranger Things. Ảnh: Pinterest

Vì Upside Down không buông tha cho cậu con trai bé nhỏ nên Joyce (Winona Ryder) vẫn tiếp tục chiến đấu vì mạng sống của bé. May mắn là lần này không còn ai nghĩ cô bị điên nữa. Mùa 2 cũng giới thiệu đến khán giả người yêu mới của Joyce là quản lý RadioShack Bob (Sean Astin). Khi Joyce, Bob và Hopper đưa Will đến phòng thí nghiệm của Dr. Owens để chữa trị, Mind Flayer đã điều khiển tụi Demogorgon tấn công họ, gây ra cái chết của Bob một cách đau đớn, khiến khán giả tiếp tục cảm thấy bất bình vì 1 cái chết nữa trong Stranger Things. Tạm gác lại nỗi đau, Joyce đã cứu con thành công và đưa các con đến Snow Ball cùng Hopper.

Cảnh sát trưởng Hopper bỗng chốc trở thành một người cha của Eleven, âm thần cưu mang bé trong bí mật. Tuy hai “cha con” khá cứng đầu nhưng họ rất quan tâm lẫn nhau. Sau cùng, Hopper phối hợp cùng cô con gái, giúp bé Eleven đóng cánh cổng và với sự giúp đỡ của Dr. Owens, ông chính thức nhận nuôi bé với cái tên Jane Hopper.  

Billy và Max

Hai anh em Billy và Max là gương mặt mới của. Ảnh: YouTube
Hai anh em Billy và Max là gương mặt mới của. Ảnh: YouTube

Hai nhân vật mới toanh trong mùa thứ 2 của Stranger Things, Max và người anh kế Billy (Dacre Montgomery) đã chuyển từ California đến Hawkins cùng ba mẹ. Bé Max nhanh chóng hoà nhập với nhóm 4 bạn trẻ nhưng vẫn âm thầm chống lại sự bắt nạt của người anh kế. Sau cùng, Max cùng các bạn trẻ chống lại bọn quái vật và đánh trả Billy khi anh ta dám tấn công Steve. Tuy có chút hiểu lầm nhưng qua loạt ảnh quảng bá mùa 3, khán giả thấy Max và Eleven nhanh chóng trở thành 2 cô bạn thân thiết.

Bên cạnh bắt nạt em gái thì Billy cũng tranh thủ thời cơ hẹn hò với những cô gái trong thị trấn, đặc biệt là cố tán tỉnh mẹ của Mike. Tính bạo lực của Billy có thể bị ảnh hưởng từ người cha gia trưởng.

Stranger Things sẽ lên sóng Netflix vào ngày 04.07.

[TRAILER] Stranger Things 3 – Dữ dội và hoành tráng hơn cả mùa thứ 2

[TRAILER] Stranger Things 3 – Dữ dội và hoành tráng hơn cả mùa thứ 2

Netflix đã tung trailer cho series siêu hot Stranger Things 3 – mùa phim thứ 3 lấy bối cảnh về những hiện tượng siêu nhiên xảy ra tại thị trấn Hawkin vào thập niên 80.

6 khoảnh khắc ấn tượng từ trailer Stranger Things mùa thứ 2

6 khoảnh khắc ấn tượng từ trailer Stranger Things mùa thứ 2

Một trong những series gây bão cho khán giả trong mùa thu này chính là Stranger Things.

Nguồn: Entertainment