Những điều bạn cần biết về Elseworlds - sự kiện crossover của Vũ trụ Arrow

TV Series · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Elseworlds sẽ là màn chào sân của một thành viên mới của gia đình Arrowverse để tạo tiền đề cho series mới vào năm sau của đài CW.

Elseworlds là tên chính thức của sự kiện crossover năm nay của Vũ trụ Arrow. Tiếc thay, các anh hùng của Legend of Tomorrow sẽ không góp mặt bên cạnh The Flash, Green Arrow và Supergirl như nhà đài CW đã khẳng định. Black Lightning vẫn chưa hẳn thuộc Vũ trụ Arrow nên cũng không xuất hiện ở sự kiện lần này. Tuy nhiên, Elseworlds sẽ là màn chào sân của một thành viên mới của gia đình Arrowverse để tạo tiền đề cho series mới vào năm sau của đài CW.

Elsewordslà cụm từ chỉ những thực tại trong giới truyện tranh mà tại đây các nhân vật đều có cuộc sống khác biệt với dòng thực tại chính. Đúng như tên gọi, sự kiện crossover lần này sẽ tập trung vào sự kiện nằm ngoài dòng thời gian chính thức của Vũ trụ Arrow. Những nhân vật chúng ta yêu thích sẽ bị đưa vào cuộc đời khác vốn sinh ra từ những lựa chọn sai lệch với thực tại của chính họ. Liên minh sẽ tan rã. Những sự kiện mang tính quyết định sẽ thay đổi. Nhưng đây không phải chuyện vô tình mà là âm mưu của một tên phản diện có quyền năng viết lại thực tại.

Hai trong số các trailer của Elseworlds

Quy tụ hàng loạt dàn nhân vật đến từ ba series trụ cột của Vũ trụ Arrow, nên các nhân vật cộm cán của ba series chắc chắn sẽ góp mặt trong sự kiện lần này. Tuy nhiên, với việc các dòng thực tai bị thay đổi, Vũ trụ Arrow sẽ ra mắt thêm các nhân vật/anh hùng mới có khả năng nắm giữ cục diện của Elseworlds.

Các anh hùng

  • The Flash, Green Arrow và Supergirl

Vào một buổi sáng yên bình, Barry Allen và Oliver Queen thức dậy và nhận ra danh tính cũng như cuộc sống của cả hai đã bị hoán đổi. Họ là hai người duy nhất nhận biết được điều này trong khi đồng đội và gia đình họ hoàn toàn không nhận ra sự khác biệt. Để trở về thực tại đúng đắn, cả hai đã phải nhờ cậy đến Super Girl ở Earth-38.

The Flash sẽ đóng vai trò là tập phim mở đầu sự kiện crossover và Supergirl sẽ là tập phim hạ màn, chính thức khép lại Elsewworlds. Dựa vào trailer, ta có thể suy đoán Người hùng Tia chớp sẽ là người đưa Oliver đến Earth-38 để gặp Supergirl. Tương tự, tại Earth-38, hai người sẽ có cơ hội lần đầu tiên gặp gỡ Superman – siêu anh hùng vĩ đại nhất hành tinh – qua sự giới thiệu của Kara Denver/Supergirl.

Tạo hình của nhân vật Cisco Ramon ở thực tại Elseworlds - Báo hiệu đội Flash tan đàn xẻ nghé? (Nguồn: Screen Rant)
Tạo hình của nhân vật Cisco Ramon ở thực tại Elseworlds - Báo hiệu đội Flash tan đàn xẻ nghé? (Nguồn: Screen Rant)

Theo những hình ảnh mới nhất về sự kiện Elseworlds, rất có thể các anh hùng của chúng ta phải dấn thân vào cuộc hành trình tìm lại dòng thực tại vốn có đơn phương độc mã. Vì họ không phải là những người duy nhất bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi đột ngột này.

Hai nhân vật Cisco Ramon và Jimmy Olsen – hai thành viên đắc lực của Team Flash và Team Super, như Barry và Oliver, cũng sẽ sống một cuộc đời khác ở dòng thực tại Elseworlds. Như vậy, viễn cảnh những đồng đội còn lại cũng sẽ bị ảnh hưởng và chia cắt là rất dễ xảy ra. Câu hỏi đặt ra là liệu các đội nhóm anh hùng vốn thân thiết như gia đình có đối địch lẫn nhau ở Elseworlds, nhất là khi kẻ phản diện có khả năng thao túng thực tại không chỉ ở một Trái Đất?  

Jimmy Olsen chịu chung số phận? (Nguồn: Screen Rant)
Jimmy Olsen chịu chung số phận? (Nguồn: Screen Rant)
  • Batwoman – Kate Kane (Ruby Rose)

Như đài CW đã thông báo vài tháng trước, một hiệp sĩ áo choàng của Gotham sẽ chính thức gia nhập Vũ trụ Arrow, nhưng không phải Kị sĩ Bóng đêm lừng danh, mà là cô em họ ngầu nhưng ít tiếng tăm hơn của anh – Batwoman/Kate Kane.

Theo Screen Rant, Elseworlds năm nay không chỉ là sự kiện crossover thường niên mà còn là lần đầu tiên Vũ trụ Arrow khẳng định những lời đồn đại về sự tồn tại của Kị sĩ Bóng đêm được nhắc đến rải rác xuyên suốt các mùa phim, dù chỉ là gián tiếp, và mở ra một series đình đám nữa Arrowverse vào 2019.

Tạo hình Batwoman của Ruby Rose (CW)
Tạo hình Batwoman của Ruby Rose (CW)

Chúng ta hãy khoan bàn về vấn đề tại sao đài CW lại chọn Batwoman thay vì Batman – một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất mọi thời đại trong văn hóa đại chúng, mà hãy nghĩ đến việc Batwoman sẽ có vai trò gì trong Elseworlds. Câu trả lời nằm ở danh tính của kẻ phản diện.

  • Superman/Clark Kent (Tyler Hoechlin)

Sau một thời gian vắng bóng, Người Đàn Ông Thép sẽ trở lại qua sự kiện Elseworlds. Theo như các trailer thể hiện, Superman sẽ là người sát cánh với bên Flash-Arrow-Supergirl trong công cuộc đưa dòng thực tại chính trở về.

Hơn nữa, sự kiện crossover sẽ đưa chúng ta về nông trại nhà Kent trong Smallville đã từng gắn liền với tuổi thơ của những người hâm mộ anh hùng DC và nàng Lois Lane do Elizabeth Tulloch(Grimm) thể hiện.   

Kẻ phản diện

Một câu truyện hay phải có phản diện đặc sắc và Elseworlds không ngoại lệ. Nếu phải kể đến phản diện crossover lần này, theo những gì tôi lượm lặt từ các trailer, những người hùng sẽ phải đối đầu đến ba kẻ thù vô cùng nguy hiểm.

  • Tiến sĩ John Deegan

Do Jeremy Davies thủ vai, Tiến sĩ John Davies là một trong ba kẻ gieo rắc ác mộng cho các siêu anh hùng. Deegan cũng là nghi phạm số một trong việc làm thay đổi các dòng thực tại.

Tiến sĩ điên John Deagan (Nguồn: Newsweek)
Tiến sĩ điên John Deagan (Nguồn: Newsweek)

John Deegan vốn là bác sĩ tâm thần điều trị cho các tội phạm tâm thần tại nhà thương điên khét tiếng Arkham Asylum, Gotham. Việc hắn đang ấp ủ một âm mưu khiến bộ ba Flash, Arrow, Supergirl tìm đến Gotham lần tra vết tích của tên tiến sĩ tâm thần này. Như vậy, tiến sĩ John Deegan sẽ là nguyên nhân để các anh hùng tìm đến Gotham và sự hiện diện của họ khiến Nữ Người Dơi lộ mặt sau bao nhiêu năm ẩn danh.

  • The Monitor

Nhưng các thông tin đều chỉ ra Deegan chỉ là người bình thường, không thể quyền năng đến độ xoay chuyển trật tự thời gian và không gian. Nhiều khả năng Deegan đã nhận được sự giúp đỡ hoặc chỉ là con rối bị giật dây. Kẻ đứng sau mọi chuyện có thể chính là thực thể The Monitor.  

Theo nguyên tác truyện tranh, The Monitor là thực thể quyền năng cổ xưa hơn cả lịch sử loài người. Ông ta có nghĩa vụ coi sóc các dòng thời gian và không gian của từng Trái Đất. Theo một trong những trailer, bóng dáng của The Monitor thấp thoáng bên tiến sĩ John Deegan. Có thể Monitor là kẻ đã cho Deegan quyền năng hoặc một vật có khả năng thay đổi thực tại.

The Monitor
The Monitor

Nếu đúng như vậy, The Monitor mới là kẻ phản diện thực sự của sự kiện Elseworld. Nhưng nếu là kẻ đứng sau Tiến sĩ Deegan, thì hành động của The Monitor đã đi ngược với nhiệm vụ của chính hắn. Trong khi đó, kẻ có dã tâm phá hoại hệ Đa Vũ trụ lại là đứa em song sinh của hắn – Anti Monitor. Vậy, động cơ thật sự của The Monitor là gì? Chúng ta chỉ có thể chờ Elseworld lên sóng thôi. Nhân vật The Monitor do diễn viên LaMonica Garrett thủ vai.

  • Black-suit Superman
Họ đang đối đầu với ai? (Nguồn: Meaw)
Họ đang đối đầu với ai? (Nguồn: Meaw)

Bên cạnh The Monitor, nhân vật cuối cùng thu hút sự chú ý của người hâm mộ chắc chắn là Superman trong bộ đồ đen. Dựa vào những bức ảnh hậu trường và dĩ nhiên là trailer, Black-suit Superman sẽ là kẻ tiếp theo đối đầu với bộ ba Flash-Arrow-Supergirl. Đây chắc chắn là đối thủ đáng gờm nhất của các siêu anh hùng, thậm chí là với Nữ Siêu Nhân.

Những điều bạn cần biết về series Chilling Adventures Of Sabrina

Những điều bạn cần biết về series Chilling Adventures Of Sabrina

Nếu mọt phim nào đang tìm kiếm điều gì đó mới mẻ, độc đáo hơn thì Chilling Adventures of Sabrina (tạm dịch: Những Cuộc Phiêu Lưu Của Sabrina) chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

American Horror Story: Apocalypse và những điều bạn cần biết về mùa crossover được mong chờ này

American Horror Story: Apocalypse và những điều bạn cần biết về mùa crossover được mong chờ này

Trong mùa phim thứ 8 của Tv series American Horror Story, nhà sáng tạo Ryan Murphy quyết định đây sẽ là mùa phim crossover giữa mùa 1 với mùa thứ 3 và có tên gọi là Apocalypse.

Nguồn: Tổng hợp từ Comicbook, Screen Rant và Den of Geek