Suicide Squad 2 với sự góp mặt của nhà sản xuất Michael De Luca, hứa hẹn hướng đi mới cho DCEU

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Never ·

Dòng phim kinh dị siêu nhiên đã có một cú bật ngoạn mục trong những năm gần đây, với Insidious: The Last Key là đại diện mới nhất trên màn ảnh rộng đưa khán giả đến với một thế giới khác đầy huyền bí và ám ảnh.

Một trong những dấu hiệu cho thấy hướng đi các phim của DCEU đang dần thay đổi sau sự can thiệp của Warner Bros. là việc Suicide Squad 2 giờ đã có một nhà sản xuất mới. Theo Variety, nhà sản xuất của các đề cử cho giải Oscar The Social Network và Moneyball, Michael De Luca đã ký hợp đồng đạo diễn cho phần sequel này, bên cạnh nhà làm phim đồng biên kịch Gavin O'Connor với những The Accountant và Warrior. 

Tại thời điểm hiện tại, đây chưa phải việc gì lớn, nhưng trong tương lai thì chưa chắc. Dấu hiệu này cho thấy thay vì chỉ để một hai người chịu trách nhiệm sản xuất toàn bộ các phim của DC, Warner Bros. rất có thể sẽ thuê hẳn một đội ngũ các nhà làm phim để tận dụng khả năng cá nhân của từng người trong những dự án thích hợp với họ. Batman v Superman, Suicide Squad, Justice League và Wonder Woman, tất cả đều từ tay ba nhà sản xuất: Zack Snyder, Deborah Snyder và Charles Roven. Dù có cả sự chung tay của các đạo diễn khác trong những dự án này để đảm bảo kết quả, đặc biệt là Wonder Woman, nhưng về cơ bản 3 cái tên kể trên là những người chịu trách nhiệm giám sát quá trình sản xuất hành ngày của tất cả phim DC. 

Giờ đây, trong phase mới của DCEU, điều này đang được thay đổi. Không ai trong số 3 người này được chính thức công bố đảm nhận vai trò dạo diễn cho Shazam!, bộ phim sẽ được sản xuất tiếp theo của DCEU, và mặc dù vợ chồng nhà Snyder được nêu tên trong danh sách các đạo diễn cấp cao cho Aquaman nhưng trên thực tế người phụ trách chính cho dự án này lại là Peter Safran, người từng sản xuất Conjuring và Annabelle chung với James Wan. 

Geoff Johns và Jon Berg đã được giao cho giám sát toàn bộ DCEU không lâu sau khi Batman v Superman chính thức công chiếu ngoài rạp, nhưng mới đầu tháng nay, chúng ta được biết tin Berg đã rời khỏi DC, Johns thì chuyển sang đảm nhận vai trò cố vấn, và Walter Hamada - người giám sát các dự án của New Line từ diễn biến, quá trình sản xuất cho tới quá trình ra mắt của các bộ phim bom tấn như It và Annabelle - đã được chọn làm người giám sát cấp cao mới cho các sản phẩm của DC Films. 

Trong khi Hamada giữ vai trò tổng giám sát, WB có lẽ sẽ để mắt tới các đạo diễn của những bộ phim khác nhau nhằm chắc chắn mọi dự án đều được tiến hành thuận lợi và đảm bảo tính liên kết giữa các tác phẩm. 

De Luca là một sự lựa chọn thú vị cho Suicide Squad 2 sau những tác phẩm mới đây như Captain Phillips và Inferno, nhưng trước đây ông đã từng là Tổng Giám Sản xuất tại New Line vào những năm 1990 và từng giám sát các bộ phim như Boogie Nights, Rush Hour và Blade. Gần đây ông đã giúp giữ bản quyền cho thương hiệu Fifty Shades of Grey và đảm nhiệm vai trò nhà sản xuất bên cạnh người đồng  nghiệp trong Social Network, Dana Brunetti. 

Suicide Squad 2 giờ đang là ưu tiên hàng đầu của Warner Bros. và có tin đồn hãng phim hi vọng có thể bấm máy vào mùa thu năm nay để trở thành 1 trong 2 dự án của DC được sản xuất trong năm nay, bên cạnh Shazam!. Giữ lấy những nhà sản xuất tài năng là yếu tố chủ chốt để những sản phẩm này có thể thành công, và nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, chúng ta có thể sẽ thấy Suicide Squad 2 ra rạp trong 1 đến 2 năm tới. 

Nguồn ảnh: Clay Enos/ & © DC Comics Courtesy Warner Bros. Pictures

Nguồn: Cinema Blend