Tại sao Batman Begins lại có ý nghĩa hơn cả Batman v Superman?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Nhân dịp ra mắt bộ phim Dunkirk của đạo diễn Nolan, trang Youtube đã đăng lên một video phân tích hai bộ phim về Đấng Vô Đối - Batman là Batman Begins do chính Christopher Nolan đảm nhận và Batman v Superman của Zack Snyder.

Nhân dịp ra mắt bộ phim Dunkirk của đạo diễn Nolan, trang Youtube đã đăng lên một video phân tích hai bộ phim về Đấng Vô Đối - Batman là Batman Begins do chính Christopher Nolan đảm nhận và Batman v Superman của Zack Snyder.

Nolan đã thật sự mang lại sự sống cho Batman Begins hồi năm 2005, phim được xem là một câu chuyện làm lại về nguồn gốc của Batman hay nhất trong mọi thời đại. Tuy rằng phong cách kể chuyện của Nolan rất khác so với những bộ phim trước đấy, nó căng thẳng, phức tạp và đen tối hơn bao giờ hết nhưng lại là một tiền đề lớn để dẫn đến thành công và sự kiện mới cho những phần phim sau. Đoạn video được đăng tải trên trang Just Write, người thực hiện đã thật sự hết lòng ca ngợi Batman Begins. Thậm chí, còn ưu tiên và khen tác phẩm này còn hơn cả Batman v Superman của DCEU.

Dưới sự dẫn dắt và phong cách kể chuyện đầy chặt chẽ của Nolan, người xem có thể nhận thấy Batman trong Batman Begins đã phải trải qua 4 sự kiện chính sau. Đầu tiên, đó là quá trình Bruce dấn thân vào con đường để trở thành siêu anh hùng của Gotham, trở thành một Hiệp sĩ Bóng đêm, Bruce được huấn luyện bởi sư phụ và cũng là kẻ phản diện chính của phim là Ra’s Al Ghul; tiếp đến là quá trình anh cố để trở thành Batman; giai đoạn ba là khám phá ra nguồn nước trong thành phố đang bị nhiễm độc ảnh hưởng đến tính mạng của người dân ở Gotham và cuối cùng là khi sự kiện được đẩy lên đỉnh điểm. Tất cả đều đã được kể rất rõ và cụ thể. Trong phim, tuyến nhân vật phản diện của Batman cũng được khai thác chặt chẽ, nó bao gồm ba cái tên chính trong xuyên suốt câu chuyện nhưng hoàn toàn không lạc lõng và mờ nhạt. Người xem có Ra’s Al Ghul, Dr. Jonathan Crane/Scarecrow và lão trùm Carmine Falcone của Tom Wilkinson. Mỗi kẻ phản diện là một "tấm gương" để Bruce có thể thấy được và chống lại họ theo nhiều cách khác nhau. Tất cả đều liên quan đến nỗi sợ và sự căm thù. Một chi tiết rất hay và ý nghĩa.

Về phần Batman v Superman, video đã chỉ trích về việc thiếu vắng cấu trúc khác biệt trong Batman v Superman cũng như việc thiếu sự đối lập theo từng chủ đề trong các nhân vật. Trong bộ phim đó, Batman của Ben Affleck, Superman của Henry Cavill và Lex Luthor của Jesse Eisenberg, tượng trưng cho những quan niệm tương tự về quyền lực, vì vậy bộ phim thực sự chỉ có Thượng nghị sĩ Holly Hunter của June Finch là một điểm khác biệt về chủ đề đối lập. Ngoài ra chủ nhân của video tin rằng, tất cả cốt truyện hơn 2 tiếng đồng hồ của phim chỉ để chuẩn bị cho trận chiến chưa đầy 10 phút của hai nhân vật chính. Sự cân bằng của phim về khâu nội dung ở đây hoàn toạn bị lúng túng.

Không ai có thể chống đối và chê bai bởi phong cách đạo diễn hoàn hảo của Nolan, mỗi dự án của anh đều khiến khán giả phải bị cuốn mình vào những câu thoại và cách dẫn truyện đầy ấn tượng. Không phải là ngoại lệ, Dunkirk của anh cũng đang thật sự chiếm được lòng tin của người xem và những nhà phê bình. Phim hiện đang được trang "Cà Chua" đánh giá ở thang điểm 97% à IMDb là 9,6/10, con số hoàn toàn hoàn hảo.

Nguồn: Screen Rant