Tại sao Flashpoint sẽ không reboot toàn bộ DCEU?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Moveek ·

Phiên bản The Flash mới nhất có thể sẽ ra mắt tập phim riêng đầu tiên với tựa đề Flashpoint - nhưng những tuyên bố cho rằng tiêu đề bộ phim đồng nghĩa với quá trình reboot toàn bộ DCEU đang được tiến hành…

(Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả)

Phiên bản The Flash mới nhất có thể sẽ ra mắt tập phim riêng đầu tiên với tựa đề Flashpoint - nhưng những tuyên bố cho rằng tiêu đề bộ phim đồng nghĩa với quá trình reboot toàn bộ DCEU đang được tiến hành… có lẽ là chuyện mơ tưởng. Điều này khá là khó hiểu đối với nhiều khán giả nói chung hoặc những người không theo dõi truyện tranh Flash nói riêng. Nhưng ngay sau khi nguồn tin tiết lộ bộ phim này nằm trong dự án vũ trụ điện ảnh mở rộng sắp tới của WB, những người hâm mộ, các blogger, giới chuyên gia cho rằng đây là bằng chứng  sau khi thường xuyên bị đánh giá thấp, cuối cùng các phim DCEU cũng được làm lại - vào thời điểm thích hợp.

Sự thật không đơn giản như vậy, xét thấy DCEU hiện đang được xây dựng trên cơ sở từng phim riêng lẻ với từng đạo diễn, chúng ta có nhiều lý do tin rằng Flashpoint dường như sẽ không được reboot như trong phiên bản truyện tranh. Và điều đó đặt ra giả thiết rằng nhiệm vụ và ý nghĩa thực sự của Flashpoint trong truyện tranh là những gì đang được đặt ra cho bộ phim tới đây ... cũng không hoàn toàn chính xác. Vì vậy, đối với những người hâm mộ DCEU, hoặc chỉ đơn giản là những khán giả xem phim DC, chúng tôi xin được giải thích tại sao việc reboot toàn DCEU trong phạm vi một bộ phim dường như là quá tầm kiểm soát.

Đó là một sự thay đổi không cần thiết - DC không nên làm vậy

Điều đáng lưu ý là đến thời điểm này, bộ phim Flash vẫn chưa có thông tin chính thức hay thậm chí tin hành lang về biên kịch hay đạo diễn. Hãy để một người đảm nhận vai trò này, người mà biết rằng bộ phim sẽ không thể bao gồm cả câu chuyện về quá trình thực thi công lý của Barry Allen, mà lấy bối cảnh universe-altering truyền tải những câu chuyện thần thoại phức tạp. Trước khi chúng ta đi vào những thử thách đó, trên mức độ viễn tưởng hay lý thuyết, nó đều đi ngược lại các phim mà DC đã làm tính đến thời điểm này. Tự hào với cách đãi ngộ đội ngũ sáng tạo, hãng cho phép các biên kịch và đạo diễn theo đuổi ý tưởng riêng của họ.

Có thể thấy rằng thực tế mô hình các siêu anh hùng đơn độc chính là lý do mà DC Films nên thay đổi, và áp dụng những phương pháp gần hơn với Marvel. Khi đó, Geoff Johns có thể theo đuổi tầm nhìn sáng tạo cho toàn thể vũ trụ với vai trò một giám đốc điều hành và thuê các biên kịch hoặc đạo diễn để thực hiện viễn cảnh đó theo ý tưởng của họ. Điều đó nảy sinh hai vấn đề:

1. Bộ phim của DCEU có quyền tự do, không bị liên quan trực tiếp giữa các phim với nhau, minh chứng là thành công của Wonder Woman.

2. Johns xây dựng nên tên tuổi của mình ở DC bằng cách truyền cảm hứng cho những tác giả qua việc kể những câu chuyện có ý nghĩa với họ.

Johns cũng đến từ thế giới truyện tranh, nơi mà một chỉ thị từ phía công ty, sự kiện hoặc bất kỳ hạn chế nào khác về những ý tưởng sáng tạo lấy đi tự do của các nhà sáng tác và nghệ sĩ đều được chấp nhận rộng rãi như là một cách sai lầm trong việc xây dựng một vũ trụ.

Cuối cùng, để tránh thực tế là phần lớn lý thuyết này được cho là dựa trên các nhà phê bình và chuyên gia tin vào một loạt phim trị giá 3 tỉ đô la buộc phải định hình lại theo phong cách đại chúng hơn - có một thực tế rằng kế hoạch này có thể đi ngược lại chiến lược của DC đã cho phép đạo diễn Patty Jenkins kể về câu chuyện Wonder Woman mà bà ấy muốn, tự do và không bị áp lực bởi vũ trụ chung. Wonder Woman được đánh giá cao và đạt doanh thu phòng vé rất thành công… Đây không phải là thời điểm để DC lạc hướng và có lựa chọn sai lầm.

Thành viên: Hoàng Nguyễn và Emmy

Nguồn: Screen Rant