Tại sao không có James Wan sẽ tốt cho The Conjuring 3?

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · EmmyVuong ·

Nếu không có phép màu, điều mà thương hiệu The Conjuring đã và đang xoay xở để mang lại cho dòng phim kinh dị sẽ là con số không tròn trĩnh.

Nếu không có phép màu, điều mà thương hiệu The Conjuring đã và đang xoay xở để mang lại cho dòng phim kinh dị sẽ là con số không tròn trĩnh. Mặc dù phim kinh dị có xu hướng khó thu hút lượng khán giả riêng so với những thể loại phim điện ảnh khác, loạt phim này đã mang về lợi nhuận đáng kinh ngạc kể từ khi ra mắt vào năm 2013. Từ đây, mỗi màn chào sân sau đó (và spinoff) đều chứng tỏ rằng đứa con tinh thần của đạo diễn tài ba James Wan – tác giả của bộ phim kinh dị đình đám Saw - là một trong những mảnh đất màu mỡ và đầy hứa hẹn của Hollywood. Thế nhưng, mọi chuyên trở nên không chắc chắn khi những tiết lộ gần đây cho rằng Wan có lẽ sẽ không quay về chỉ đạo The Conjuring 3 vì anh đang dốc sức đóng góp cho Vũ trụ mở rộng DC.

Tuy nhiên, bây giờ không phải là thời điểm để lo lắng. Nếu được hi vọng, bước tiến triển này sẽ đem lại cho chúng ta cái nhìn lạc quan về những gì sẽ xảy ra trong thế giới của Ed và Lorraine Warren. Sau tuần ra mắt đầy mạnh mẽ của Annabelle: Creation, bây giờ có lẽ là thời điểm tuyệt vời để kiểm chứng lí do tại sao quyết đinh không trở lại với loạt phim The Conjuring của James Wan (ít nhất với vai trò phía sau máy quay) có thể coi là cơ hội vàng cho series để chuyển sang hướng đi mới mẻ hơn. Trong khi nghĩ về phát biểu trên, hãy đi sâu vào tìm hiểu và tìm ra câu trả lời cho câu hỏi tại sao.

Thay máu nhân sự giúp thổi làn gió mới vào thương hiệu

Khán giả trông đợi được thưởng thức bản chất đặc trưng của thương hiệu Conjuring mỗi khi họ đến rạp xem phim. Vì vậy, một số tương đồng, trùng lắp với bản gốc là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, luôn có không gian cho sự cải tiến và loạt phim Annabelle đã chứng minh rằng việc sử dụng đạo diễn mới có thể giúp Vũ trụ Conjuring làm mới chính mình. Cả John Leonetti và David F. Sandberg đều khắc họa phong cách và tông riêng cho mỗi dự án Annabelle của họ. Và tinh thần sẵn sàng rẽ sang hướng đi khác và thử những điều mới mẻ có thể khiến cả thương hiệu Conjuring phù hợp với thị hiếu trong thời gian dài.

Nó không thành vấn đề nếu điều đó có nghĩa là để Leonetti và Sandberg chuyển sang series chính hay mang đến siêu phẩm hoàn toàn mới lạ như Don't Breathe của Fede Alvarez, The Conjuring sẽ luôn có lợi từ những tài năng mới dám thử những cái mới. Một trong những điều tồi tệ nhất của dòng phim kinh dị có thể sa lầy vào là trở nên dễ đoán, và bằng việc đổi nhà sản xuất cho mỗi phần phim, The Conjuring có thể đảm bảo là không đạo diễn nào (kể cả những người xuất chúng như James Wan) trở nên dễ dàng bị nhìn thấu.

Phim kinh dị là cơ hội chứng minh của những đạo diễn trẻ

Không thể phủ nhận phim kinh dị giúp đạo diễn gây chú ý. Thông lệ này đã có từ rất lâu như Steven Spielberg, James Cameron, nhiều thành công gần đây như James Gunn, và thậm chí là chính bản thân James Wan. Với quyết định rời bỏ ghế đạo diễn The Conjuring 3 của Wan, thương hiệu có thể trở thành bước đệm hoàn hảo cho những nhà làm phim kinh dị tiếp theo nhắm tới để chứng tỏ khả năng của bản thân họ với đông đảo khán giả. Chúng ta đã thấy những ám chỉ về sự thay thế này trong Vũ trụ Conjuring, vì David F. Sandberg đã kí hợp đồng nhận chỉ đạo dự án riêng lẻ được mong đợi từ lâu của DCEU, Shazam, và nó có thể được cho là bước tiến đến cuộc săn tìm tài năng mới sáng tạo nên bom tấn.

Nắm bắt được dòng phim kinh dị là một trong những công việc khó khăn nhất Hollywood. Nó đòi hỏi đạo diễn biết làm thế nào làm việc với kinh phí eo hẹp, chịu được áp lực và kể ra một câu chuyện mạch lạc. The Conjuring là phim bom tấn xét theo tiêu chuẩn kinh dị, và nó có thể nhanh chóng trở thành nền tảng chứng minh cho những tài năng trẻ.

Đưa vào đạo diễn mới có thể giúp phim kịp với lịch chiếu

Với danh tiếng của James Wan, anh đang là một trong những đạo diễn đắt hàng nhất của ngành điện ảnh trong những năm cuối thập kỉ. Cho dù ở bất kì thời điểm được giao, anh cũng có quá nhiều dự án để giải quyết, thì cơ hội anh ấy có thể gắn bó với thương hiệu The Conjuring sao cho hoàn toàn phù hợp với lịch trình ra mắt dường như không bao giờ xảy ra nếu anh chọn quay lại với phần mới. Không quyết định sai lầm, Wan gần đây đang tích cực làm việc cho bộ phim Aquaman. Và chúng ta muốn nhìn thấy anh ấy tập trung tất cả nỗ lực của mình vào một dự án mà chắc chắn cần đầu tư hơn là chia mỏng sức lực bản thân. Bằng việc từ chối thương hiệu The Conjuring, (trong khi vẫn là người tham gia tích cực với vai trò là nhà sản xuất và trên thực tế là showrunner không chính thức), Wan có thể cho phép những nhà sản xuất mới nghỉ ngơi thêm một thời gian và sau đó tiếp tục biến The Conjuring thành cỗ máy kiếm tiền. Thương hiệu này tiếp tục là bởi vì hiếm series phim nào có khoảng thời gian nghỉ giữa các phần phim nhiều hơn một năm và tiến độ chỉ có thể cải thiện khi vị trí lãnh đạo được phân công.

Nguồn: Cinema Blend