Tất tần tật về các phiên bản chuyển thể của Death Note

TV Series · Tin điện ảnh · hotakky ·

Đã 10 năm trôi qua kể từ khi bộ manga nguyên tác ra đời nhưng tiếng tăm của Death Note vẫn tiếp tục vươn cao.

Đã 14 năm trôi qua kể từ khi bộ manga nguyên tác ra đời nhưng tiếng tăm của Death Note vẫn tiếp tục vươn cao. Phim điện ảnh Death Note: Light Up the NEW World của Nhật vừa ra mắt năm 2016 và một phiên bản khác của Netflix sắp ra rạp đã chứng tỏ điều đó.

Phim điện ảnh - Phiên bản chuyển thể đầu tiên

Các bộ phim live-action đã củng cố vững chắc danh tiếng của Death Note ở trong và ngoài Nhật Bản. Phim điện ảnh Death Note năm 2006 do Fujiwara Tatsuya thủ vai Yagami Light và Matsuyama Kenichi thủ vai L đã lập kỷ lục đứng đầu doanh thu phòng vé tại Nhật trong 2 tuần liền. Cũng như các phim điện ảnh được yêu thích khác, Death Note được làm tiếp phần 2 mang tên Death Note: The Last Name và L Change the World.

Phim truyền hình - Bản chuyển thể có nhiều thay đổi

Với Kubota Masataka trong vai Yagami Light và Yamazaki Kento trong vai L, bộ phim truyền hình năm 2015 cũng theo sát cùng một câu chuyện nhưng có vài điều chỉnh về nhân vật. Một trong số những thay đổi dễ nhận thấy nhất là Yagami Light trở thành một học sinh bình thường thay vì là một thần đồng; Yagami cũng đáp lại tình cảm của Amane Misa nhiều hơn so với nguyên tác; L có một tư thế đặc trưng khác và ít ghiền đồ ngọt hơn; N được thủ vai bởi một nữ diễn viên và là nhân vật tổng hợp từ Near và Mello.

Các bản chuyển thể mới

* Death Note: New Generation

Được chiếu trên Hulu Nhật Bản vào tháng 9/2016, đây là một bộ phim truyền hình mini chỉ có 3 tập, kể những câu chuyện riêng về 3 nhân vật chính trong phim điện ảnh Death Note: Light Up the NEW World. Phim được xem như chiếc cầu nối giữa các bộ phim Death Note trước đây với bộ phim Death Note: Light Up the NEW World được ra mắt khán giả Nhật Bản vào tháng 10/2016.

* Death Note: Light Up the NEW World

Toda Erika trở lại với nhân vật của bản gốc là Amane Misa trong bộ phim điện ảnh có bối cảnh 10 năm sau trận chiến giữa Kira và L. Higashide Masahiro thủ vai một điều tra viên của đội đặc nhiệm Death Note, giống như thám tử Matsuda 10 năm trước (và nam diễn viên Aoyama Sota cũng trở lại với nhân vật Matsuda của mình). Ikematsu Sosuke vào vai một thám tử nổi tiếng giống như L, còn Suda Masaki thủ vai kẻ khủng bố mạng Shien Yuki tôn thờ Kira. Đặc biệt nhất, Matsuyama Kenichi trong vai L và Fujiwara Tatsuya trong vai Light cũng sẽ tái xuất với bộ phim này, càng làm tăng thêm sự háo hức đón đợi của khán giả. Phim được công chiếu tại các rạp từ ngày 29/10/2016.

* Death Note phiên bản Mỹ

Nat Wolf, từng thủ vai chính trong Paper Towns và một vai phụ trong The Fault in Our Stars, đã được chọn vào vai Yagami Light trong bản phim do Mỹ sản xuất. Phim sẽ được phát vào năm 2017 trên Netflix, và cũng có nội dung chính là câu chuyện về cuộc đối đầu giữa Kira và L. Bản chuyển thể riêng biệt này bị bủa vây bởi nhiều tranh cãi do việc tuyển chọn các diễn viên da trắng thay cho diễn viên Nhật, từ chối các diễn viên châu Á thử vai, chọn Keith Stanfield vào vai L, và thông báo phim sẽ được dán nhãn R. Khi trailer được tung ra, dân tình một phen nháo nhào. Câu nói "Hollywood không nên nhúng tay vào chuyển thể manga" đúng hơn bao giờ hết. Nhưng mà, chúng ta vẫn có quyền hy vọng chứ?

* Nhạc kịch Death Note

Tác phẩm nhạc kịch Death Note của Nhật Bản sẽ tái ngộ công chúng vào tháng 9/2017. Vở nhạc kịch đầu tiên được biểu diễn vào năm 2015 với phần âm nhạc do nhà soạn nhạc Broadway Frank Wildhorn đảm nhận và phần lời do Jack Murphy sáng tác. Các ca khúc được viết bằng tiếng Anh và dịch sang tiếng Nhật. Các diễn viên chính gồm Urai Kenji và Kakizawa Hayato thủ vai Yagami Light, và Koike Teppei thủ vai L.

Nhạc kịch Death Note còn có phiên bản Hàn Quốc với sự tham gia của thành viên nhóm nhạc JYJ là Kim Jun Su trong vai L với mái tóc màu xanh lá cây, và nam diễn viên nhạc kịch chuyên nghiệp Hong Kwang Ho trong vai Yagami Light.

Cũng như bất kỳ câu chuyện nào khác, Death Note cũng có những khuyết điểm. Truyện có đầy điểm mâu thuẫn và ngầm kỳ thị nữ giới, nhưng có tất cả các yếu tố của một công thức hoàn hảo cho Shonen Jump để lấn át những tiêu cực. Death Note biết cách để tạo nên sự sâu sắc và trí tuệ mà không cần ra vẻ phức tạp dữ dội, và mang đến những cuộc chiến hấp dẫn mà không cần những chiêu quảng cáo hoặc fanservice rẻ tiền. Đó là lý do mà sau khi cả một thập kỷ trôi qua, câu chuyện vẫn không mất đi sức hút của nó. Và tôi khá chắc chắn rằng Death Note vẫn sẽ tiếp tục nổi tiếng trong một thập kỷ tới hoặc hơn thế nữa. Nhưng bạn có nghĩ các nhà sản xuất nên tiếp tục chuyển thể Death Note? Hay tốt nhất là hãy để yên cho bộ truyện?

Nguồn: Ajisai