Tẩu Thoát Trong Đêm - Câu chuyện hấp dẫn và lối kể chuyện đặc sắc

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Tính không xem vì thấy bác Liam Neeson cứ một kiểu làm hoài, hết cứu con gái đến cứu vợ, giờ là cứu con trai. Nhưng có đứa bạn đã xem bảo, mày nên xem thử đi, nói chung cũng hấp dẫn.

Thiệt, đi xem thì thấy hấp dẫn thiệt. Phim này cũng hơi tội là ra sau Fast & Furious 7 một tuần thì chắc sẽ bị đè chết, so về độ hành động thì không bằng, chứ so về câu chuyện và cảm xúc và cả sự căng thẳng thì hơn Fast & Furious 7. Ít ra là với cá nhân mình. Nó cũng không giống kiểu Taken nhờ cái set up đầu tiên khá xuất sắc, khi mà nhân vật chính là một kẻ tồi tệ (mà chẳng hiểu sao ta vẫn thương cảm), với mối thâm tình anh em được khắc họa rõ nét, và mối thâm tình cha con giằng xé và gây nhiều cảm xúc.

Trong vài phim gần đây mình xem, Run All Night có một sự bắt đầu rất chậm. Chắc phải gần 45 phút mới hết hồi một, bởi phần đầu dành rất nhiều thời gian để vẽ nên chân dung của Jimmy, một sát thủ hết thời, với những mối quan hệ của ông cùng đại ca, con của đại ca, con trai của mình, với cảnh sát, và cả với những tội lỗi mà ông đã gây ra.

Cũng có cái hay, là tui cũng chẳng biết gì về cái phim này khi ra rạp xem, nên tui nghĩ rằng, các bạn nếu có ý định đi xem, cứ đi xem, không cần biết trước nội dung là gì. Tui cũng không kể ở đây.

Run All Night không chỉ hấp dẫn bởi câu chuyện, mà quan trọng, bởi lối kể chuyện xuất sắc của đạo diễn. New York hiện lên sống động ngập tràn sinh khí trong phim. Lối dựng song hành, luôn có hai chuyện xảy ra cùng một lúc, tạo nên một kịch tính căng thẳng gay cấn liên tục. Mặc dù đoạn cuối phim hơi đuối so với phần đầu, nhưng tổng thể, Run All Night vẫn đủ sự cuốn hút. Liam NeesonEd Harris có cuộc đối đầu trong quán cà phê gợi nhớ đến cảnh Al PacinoRobert De Niro ngồi đàm đạo trong Heat. Nói chung, tui rất thích các kiểu kẻ tử thù ngồi lại nói chuyện với nhau trước khi cuộc chiến cuối cùng diễn ra.

Một điều làm tui xúc động khi xem phim, bởi tui nghĩ đến những gì đã xảy ra trong đời mình, là bạn bè anh em, dù có thân thiết đến mấy, có sống chết cùng nhau đến mấy, có thề non hẹn biển đến mấy, thì thật ra, cũng chỉ là phù du nước lã. Một tiếng đồng hồ trước còn ôm vai bá cổ "anh em sống chết có nhau, đi đến tận cùng với nhau", thì một tiếng đồng hồ sau cũng có thể quay lại mà giết nhau mà thôi.

Tui đã từng có những người bạn mà trước khi mọi chuyện xảy ra, tui chưa bao giờ nghĩ sẽ có một ngày mình sẽ không nhìn mặt họ. Những người bạn chí cốt mấy chục năm trời. Thế rồi một ngày kia, bị đâm cái ọt. Ngay cả khi bị rồi, tui cũng cố gắng nghĩ rằng, chuyện ấy chỉ là nhất thời, rồi mình cũng thử cố gắng hàn gắn, rồi ngay khi mình mở lòng, thì cũng là lúc họ đâm thêm cú nữa.

Khi xem Run All Night, tui nghĩ về những "người bạn" đó của mình. Những người, trong một mức độ nào đó, "đã chết" trong tui. Và đáng tiếc, là không có màn đôi bạn ôm xác nhau nồng nàn tình cảm như trong phim...

Run All Night (tựa Việt: Tẩu Thoát Trong Đêm) đã chính thức ra mắt từ ngày 10.4.2015. Xem lịch chiếu phim tại đây: https://moveek.com/phim/run-all-night/

PhanXine