[TEASER] Raya và Rồng Thần Cuối Cùng giới thiệu nàng công chúa Đông Nam Á đầu tiên của Disney

Tin điện ảnh · Moveek ·

Raya và Rồng Thần Cuối Cùng - Bộ phim hoạt hình có nhân vật chính là người Đông Nam Á đầu tiên của Disney chính thức ra mắt trailer.

Hãng phim Walt Disney chính thức cho hé lộ tạo hình Raya - nàng công chúa Đông Nam Á đầu tiên của hãng, trong bộ phim Raya và Rồng Thần Cuối Cùng. Đây là bộ phim đầu tiên của Disney được lấy cảm hứng từ các nền văn hóa trong khu vực Đông Nam Á, đánh dấu bước ngoặt mới đầy mới lạ và độc đáo so với những bộ phim trước đó của hãng.

Raya và Rồng Thần Cuối Cùng kể về một vương quốc huyền bí có tên là Kumandra – vùng đất mà loài rồng và con người sống hòa thuận với nhau. Nhưng rồi một thế lực đen tối bỗng đe dọa bình yên nơi đây, loài rồng buộc phải hi sinh để cứu lấy loài người. 500 năm sau, thế lực ấy bỗng trỗi dậy và một lần nữa, Raya là chiến binh duy nhất mang trong mình trọng trách đi tìm Rồng Thần cuối cùng trong truyền thuyết nhằm hàn gắn lại khối ngọc đã vỡ để cứu lấy vương quốc. Thông qua cuộc hành trình, Raya nhận ra loài người cần nhiều hơn những gì họ nghĩ, đó chính là lòng tin và sự đoàn kết.

Trong teaser trailer, công chúa Raya có vẻ ngoài mạnh mẽ với làn da nâu bánh mật cùng mái tóc đen, mang đậm nét Đông Nam Á. Trang phục cùng với phụ kiện nhưng nón, tay nải hay thậm chí là vũ khí cũng toát lên một nét đặc trưng thuần Châu Á.

Được biết, để xây dựng kịch bản cũng như tạo nên một vương quốc Kumandra, ekip của bộ phim đã đến thực địa và tìm hiểu sâu sắc các nên văn hóa của một số quốc gia như Thái Lan, Lào, Campuchia, Indonesia và Việt Nam. Đồng hành cùng với Raya là thú cưng Tuk Tuk – một chú tê tê. Tê Tê là loại động vật được tìm thấy và sinh sống chủ yếu tại Châu Á. Hiện nay, Tê Tê đang dần trở thành một trong những loài động vật quý hiếm và cần được bảo tồn trong khu vực. Ngoài ra, ekip bộ phim đã vô cùng tinh tế khi lựa chọn những những âm thanh quen thuộc như tiếng trống, kèn mang màu sắc văn hóa Đông Nam Á.

Bộ phim hoạt hình Raya và Rồng Thần Cuối Cùng được đạo diễn bởi Don Hall và Carlos López Estrada. Trong đó, đạo diễn Don Hall là người hùng thầm lặng đứng sau hai bộ phim tuyệt vời của Disney là Moana (2016) Big Hero 6 (2014). Hiện nay, Disney vẫn chưa có công bố chính thức về hạng mục diễn viên lồng tiếng, ngoại trừ hai cái tên là Kelly Marie Trần trong vai Raya và Awkwafina trong vai Rồng thần cuối cùng Sisu. Điều đặc biệt và đáng để tự hào về con người Việt Nam chính là có rất nhiều tên tuổi người Mỹ gốc Việt tham gia vào bộ phim này, trong đó có biên kịch Qui Nguyen và nữ diễn viên Kelly Marie Trần.

Biên kịch Qui Nguyen cũng đã chia sẻ với giới truyền thông rằng anh cảm thấy rất tự hào khi nền văn hóa của đất nước mình được đưa vào bộ phim, thể hiện qua các cảnh phô diễn võ thuật và trang phục của nhân vật. Điều này làm bộ phim có sự đặc biệt và điểm nhấn giữa những tác phẩm có nhân vật anh hùng người da trắng hoặc Đông Á.

Raya và Rồng Thần Cuối Cùng dự kiến khởi chiếu tại rạp ngày 12.03.2021