Teen Titans Go! To The Movie và các Easter Egg thú vị trong phim

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · LaRoma ·

Teen Titans Go! To The Movie có rất nhiều Trứng Phục Sinh hấp dẫn trong phim.

Kéo xuống để xem tiếp

Teen Titans Go! To The Movie là một bữa đại tiệc Trứng Phục Sinh và ẩn ý được đưa vào không những để tăng thêm sắc màu mà còn góp phần vào việc dẫn dắt câu chuyện. Hiểu được những ẩn ý được gởi gắm vào trong từng khung hình hay lời thoại sẽ giúp trải nghiệm xem phim trở nên thú vị hơn. Chính vì vậy bài viết này sẽ cố gắng trình bày cho người xem những quả trứng “bá đạo” nhất của Teen Titans Go! To The Movie.

1. Các Easter Egg nho nhỏ

Nồi lẩu Easter Egg (Nguồn: WB)
Nồi lẩu Easter Egg (Nguồn: WB)

Cảnh đầu tiên của bộ phim là giới thiệu toàn cảnh thành phố Jump City nơi nhóm Teen Titans đang hoạt động và chỉ nội trong 1 khung hình thôi đã có hàng chục easter nhởn nhơ trước mắt.

Ở đây chúng ta có:

Lazarus-chiếc hồ nước nhỏ đem tới khả năng hồi sinh và trị thương trên Nanda Parbat - hang ổ của League of Assassin 

Clayface - tên một villain của Batman có hình dạng như một đống bùn rất đáng sợ

Mr.Freeze - tên tội phạm vừa đáng thương vừa đáng sợ có khẩu súng băng

Ngoài ra còn có Bane; Two-face, Logo của Wonder Woman, The Flash, Green Arrow…

New 52 (Nguồn: WB)
New 52 (Nguồn: WB)

Nhưng đặc biệt hơn là biển hiệu 52 News ở khung hình này. 52 là số tuần trong một năm, và cũng là con số “được yêu quý” của công ty DC khi hãng truyện này có Sự kiện 52 kinh thiên động địa, 52 Vũ trụ và một giai đoạn cải cách truyện tranh giúp các bạn đọc mới tiếp cận được gọi là New 52.

Lại một rừng Easter Egg (Nguồn: WB)
Lại một rừng Easter Egg (Nguồn: WB)

Trong khung hình nhóm Teen Titans chiến đấu với Baloon Man cũng có vô số trứng nhỏ như:

Sinestro - kẻ thù của Green Lantern 

Endless - nhóm siêu thực thể đại diện và cai quản một số vấn đề của vũ trụ

ACE Chemicals - nhà máy hóa chất đã sản sinh ra The Joker

Apokolips - hành tinh do Darkseid cai quản

Rorshack - một nhân vật thú vị trong bộ truyện/phim Watchmen 

Hình ảnh của Green Lantern/Hal Jordan và Swamp Thing…

2. Guardians of the Galaxy!

Khi tán dóc với Balloon Man, nhóm Teen Titans bị hắn gọi là Guardians of the Galaxy (Vệ Binh Dải Ngân Hà). Đây là nhóm siêu anh hùng của vũ trụ Marvel (gồm Starlord, Drax, Groot, Gamora…). Raven đã đính chính lại đây là nhóm siêu anh hùng của vũ trụ khác.

Thành viên nhóm Teen Titans (Nguồn: WB)
Thành viên nhóm Teen Titans (Nguồn: WB)

Ấy vậy mà Teen Titans trong Teen Titans Go! To The Movie cũng hành động giống Vệ Binh Dải Ngân Hà lắm. Họ nhí nha nhí nhố, vừa chiến đấu lại vừa bật băng cát-xét để nghe nhạc và hát. Cuối phim, màn dance-off thần thánh của Vệ Binh Dải Ngân Hà cũng được Slade nhắc lại.

3. Easter Egg tại rạp chiếu phim

Nhóm Teen Titans đến rạp chiếu phim của những siêu anh hùng và các cảnh phim ở đây cũng có nhiều Trứng Phục Sinh vô kể.

Rạp chiếu phim (Nguồn: WB)
Rạp chiếu phim (Nguồn: WB)

Chính giữa khung ảnh là hình vẽ Batman The Animated Series nổi tiếng của Bruce Timm do Kevin Conroy lồng tiếng. Kế bên là những “trứng” về các nhân vật xoay quanh Batman bao gồm: Catwoman, The Riddler, Peguin, The Joker và chàng Robin xấu số Jason Todd. Còn Kandor chính là thành phố mà Supergirl đã sinh ra và lớn lên trước khi hành tinh Kryton bị hủy diệt.

Type-face của Justice League (Nguồn: WB)
Type-face của Justice League (Nguồn: WB)

Jade Wilson là người đã đứng ra sản xuất các bộ phim về siêu anh hùng của DC trong vũ trụ Teen Titans Go!. Và hãy nhìn xem font chữ của tên người này… chính là bộ font chữ của bộ phim Justice League - Liên Minh Công Lý hồi tháng 11 năm 2017.

Easter Egg về các siêu anh hùng của DC (Nguồn: WB)
Easter Egg về các siêu anh hùng của DC (Nguồn: WB)

Tiếp đến là tên và logo của hàng loạt siêu anh hùng sẽ được Jade Wilson dựng phim: Black Lightning, The Spectre, chú chó Krypto, Batman, Plastic Man, The Atom, Deadman, Aquaman, The Flash, thậm chí có cả Detectie Chimp, một chú khỉ thám tử biết nói của DC… và còn rất nhiều siêu anh hùng khác được nêu tên khi màn hình chiếu trong khung phim này chạy nữa.

4. Giấc mơ Vua sư Tử

Giấc mơ Vua Sư Tử (Nguồn: WB)
Giấc mơ Vua Sư Tử (Nguồn: WB)

Robin nằm ngủ và có một giấc mơ kỳ lạ. Anh được Batman bế giơ lên trên cao trước sự chứng kiến của các siêu anh hùng và nhạc phim…Vua Sư Tử của Elton John và Hans Zimmer. Đây là một cảnh hết sức buồn cười vì các siêu anh hùng được vẽ với tư thế của những con thú vật. Ngay cả mặt mũi của Batman và Robin cũng giống sư tử.

5. Vẫn còn cay cú Young Justice

Để an ủi Robin, nhóm Teen Titans đã dựng nên một bộ phim ngắn dí dỏm kể về anh bạn của họ nhằm gởi những lời cảm ơn chân thành quý báu mà họ muốn dành tặng cho Robin. Điều đáng chú ý là bộ phim ngắn đó được ghi đè lên trên một cuộn băng từ. Và tiêu đề của cuộn băng phim đó là…Young Justice (và đã bị gạch ngang bỏ đi).

Bài trừ Young Justice (Nguồn: WB)
Bài trừ Young Justice (Nguồn: WB)

Trong các tập phim lẻ của Teen Titans Go! trên Cartoon Network, nhóm Teen Titans từng đụng độ với Young Justice và bị nhóm Young Justice chê là quá nhí nhố, nhây nhớt, không xứng đáng làm siêu anh hùng. Robin và các bạn của mình ngay sau đó đã thay đổi cho thật nghiêm túc lên và dằn mặt nhóm Young Justice. Ắt hẳn là mâu thuẫn giữ hai nhóm tới giờ này vẫn chưa nguôi ngoai đâu.

6. Tại phim trường Siêu Anh Hùng

Phim trường siêu anh hùng (Nguồn: WB)
Phim trường siêu anh hùng (Nguồn: WB)

Nhóm Teen Titans tới tham quan phim trường các siêu anh hùng và một lần nữa người xem lại được tặng một rổ Trứng Phục Sinh. Và vì những “trứng” này chỉ có mục đích cho khán giả “cưỡi ngựa xem hoa”, nên người viết cũng chỉ lướt sơ qua: Shazam/Captain Marvel, Superboy, Steel, Zatanna, Roy Harper, Elongated Man, Donna Troy, Blue Beetle, Justice Society of America, Amethyst…

Stan Lee có một pha cameo (Nguồn: DC)
Stan Lee có một pha cameo (Nguồn: DC)

Trong phim trường này chúng ta sẽ được gặp Stan Lee. Ông hốt hoảng vì mình đang cameo trong một phim của DC và rồi bỏ chạy.

Sau đó, Teen Titans thực hiện chiến dich thay đổi quá khứ và hiện tại. Họ tác động với tiểu sử của các siêu anh hùng và khiến những Superman, Wonder Woman, Batman và Ninja Rùa…không còn tồn tại.

Ninja Rùa (Nguồn: WB)
Ninja Rùa (Nguồn: WB)

Tại trường phim có một thiết bị gọi là DOOMSDAY. Đây là tên của một con quái vật hay được sử dụng để…”xử đẹp” Superman khi tác giả cần siêu anh hùng mặc đồ bó xanh áo choàng đỏ này nằm yên dưới 6 tấc đất. Thiết bị DOOMSDAY được viết tắt bởi Digital Ordering Online Movies Streaming Directly At You. Đây là một cách để quảng cáo cho dịch vụ DC Universe mới được phát hành bởi Warner Bros.

Thiết bị Doomsday (Nguồn: WB)
Thiết bị Doomsday (Nguồn: WB)

Thiết bị DOOMSDAY được dùng để tẩy não những người sử dụng dịch vụ và xem qua màn hình TV, điện thoại, máy tính và kẻ xấu có thể sai khiến họ làm tùy ý. Đây là một ẩn ý về Anti Life Equation mà Darkseid đã khám phá ra rồi sử dụng để điều khiển toàn bộ sinh vật trên Trái đất trong sự kiện Final Crisis.

Superman và bộ ria huyền thoại (Nguồn: WB)
Superman và bộ ria huyền thoại (Nguồn: WB)

Bộ râu huyền thoại của Henry Cavill cũng được nhắc đến (không chỉ một lần) trong bộ pihm Teen Titans Go! To The Movie này. Có vẻ như mọi cơ hội dìm hàng giới “văn hóa đại chúng” đều được nhóm siêu anh hùng nhí tận dụng triệt để.

Trứng Phục Sinh trong Teen Titans Go! To The Movie hẳn còn nhiều vô kể. Chỉ một vài lời trên đây không thể nào đưa ra hết toàn bộ Easter Egg hay hint mà bộ phim đã cài cắm vào. Và quả thật, cứ mỗi lần xem lại bộ phim, người xem có thể phát hiện ra những chi tiết mới mà trước đó không để ý. Người xem càng có nhiều kiến thức về DC hay văn hóa đại chúng nói chung chừng nào sẽ càng cảm thấy bộ phim này thú vị biết chừng đấy.