Terminator: Dark Fate - Giới phê bình nói gì về bộ phim của NSX James Cameron?

Tin điện ảnh · Vidanfromsaigon ·

Hãy cùng Moveek tìm hiểu xem giới phê bình nói gì về Terminator: Dark Fate nhé.

2 nhân vật gạo cội của tựa phim nổi tiếng Terminator (IMDb)
2 nhân vật gạo cội của tựa phim nổi tiếng Terminator (IMDb)

Với sự trở lại của Linda Hamilton và James Cameron nắm vai trò là nhà sản xuất, giới phê bình sẵn sàng kỳ vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn trong Terminator: Dark Fate (Kẻ Huỷ Diệt: Vận Mệnh Đen Tối). Phim có sự góp mặt của Sarah Connor (Linda Hamilton), một người máy lai tên Grace (Mackenzie Davis), thực hiện nhiệm vụ bảo vệ cô gái trẻ Dani (Natalia Reyes) khỏi kẻ huỷ diệt có khả năng nhân bản và biến đổi hình dạng. 

Hiện tại, Terminator: Dark Fate đang nhận được 67% với số điểm trung bình là 6,05/10 từ 58 đánh giá của các nhà phê bình.

Điểm số của Terminator: Dark Fate trên Rotten Tomatoes
Điểm số của Terminator: Dark Fate trên Rotten Tomatoes

Dưới đây là những gì giới phê bình nói những gì về Terminator: Dark Fate:

John DeFore từ The Hollywood Reporter cho rằng mặc dù được "sự hỗ trợ xuất sắc của CGI" và gắn mác phim hành động, nhưng DeFore cảm thấy "Terminator: Dark Fate vẫn kém hài hước hơn phần gần nhất trước đây". Khán giả cảm nhận "được sự rối rắm trong một câu chuyện đã cũ kỹ qua các phần liên tiếp của bộ phim". Tuy nhiên DeFore mô tả "diễn viên Davis là một sự bổ sung mới mẻ, thú vị" và "Gabriel Luna là một kẻ huỷ diệt sau này tốt hơn so với phiên bản T-1000 của Robert Pattrick." Nói chung, DeFore nghĩ rằng những phân cảnh hành động trong Terminator: Dark Fate cũng không thể giúp phần phim mới tránh khỏi sự lỗi thời sau này.

Karen Han từ Polygon:

"Những phần thú vị trong Terminator: Dark Fate cũng không thể che giấu được sự thật là nhiều tình tiết bị kéo dài". Thêm vào đó là sự hiện diện của Sarah Connor và T-800 Arnold Schwarzenegger đã vô tình lấn át các nhân vật mới, cùng những chi tiết trọng tâm có thể dễ dàng nhận thấy. "Sự bền chặt trong mối liên kết giữa Sarah và T-800 giống như sự dày đặc trong hệ thống dây điện robot phủ dưới lớp da con người. Dù cho bộ phim mở ra một cánh cửa cho những Terminator khác, nhưng hy vọng rằng phần phim này sẽ là một kết thúc hoàn toàn."

 Jim Vejvoda từ IGN cho rằng mặc dù mang rất nhiều yếu tố từ các phần khác trong quá khứ nhưng "Terminator: Dark Fate không chỉ đơn thuần mang lại hoài niệm, luyến tiếc, mà còn kể lại một câu chuyện với những tình tiết đã quá quen thuộc. Một kẻ hủy diệt truy tìm một người phụ nữ nắm giữ chìa khóa cho sự sống còn của nhân loại, chống lại máy móc và một cuộc rượt đuổi kéo dài diễn ra. Terminator: Dark Fate là canh bạc lớn, nhưng cũng là hy vọng sẽ mang lại cho thương hiệu dài hơi này một hướng đi mới, lâu dài sau này."

Matt Singer từ ScreenCrush:

"Schwarzenegger là diễn viên luôn để lại ấn tượng trong những bộ phim Terminator, và cơ thể người máy mới của anh ấy được thêm thắt vài sự thay đổi mới. Ngay từ đầu, rõ ràng Terminator: Dark Fate là sân diễn của các nữ diễn viên, đặc biệt là Davis và Hamilton. Hamilton, người đã rời khỏi ánh đèn sân khấu trong phần lớn thập kỷ này, sẽ khiến mọi người ngạc nhiên với lượng sức mạnh và sự u sầu mà cô mang lại."

Helen O’Hara từ Empire:

"Tôi cho rằng Terminator: Dark Fate là một phần hậu truyện xứng đáng chứ không phải là một bộ phim rẻ tiền. Sarah phải tự thách thức những giả định của mình, Grace phải học cách sắp xếp những khoảng thời gian yên bình sau cuộc chiến kéo dài và Dani tìm thấy sự tin tưởng cho cô trong những năm tới. Lần đầu tiên sau một thời gian dài, chúng ta có thể nhìn và hy vọng về tương lai của Terminator."

Richard Lawson từ Vanity Fair:

"Tuy nhiên, điều tôi thấy thất vọng về Terminator: Dark Fate chính là sự cam chịu mà tiêu đề bộ phim mang lại. Làm thế nào bộ phim tự cho rằng nó là khúc ca khải hoàn khi phải chiến đấu không vì một cái gì đó tốt hơn mà là cho một cái gì đó tồi tệ hơn. Terminator: Dark Fate là bộ phim bi quan, cay đắng. Chính xác thì tôi không muốn xem phần sắp tới đây là một bộ phim triển vọng. Có lẽ chúng ta không cần nó ngay bây giờ. Vấn đề, thực sự là Terminator: Dark Fate khiến chúng ta cảm thấy không có điều gì đó mới lạ."

Corey Plante từ Inverse:

"Tôi nghĩ rằng tìm kiếm sự mới lạ trong phần phim này có lẽ là một điều gì đó ngốc nghếch. Terminator: Dark Fate sẽ không bao giờ có sự đột phá như Terminator 2, nhưng bằng cách tập trung vào các nhân vật và khám phá các khả năng thú vị của kẻ huỷ diệt mới, bộ phim cuối cùng có thể truyền cảm hứng và thúc đẩy sự kích thích hơn so với Terminator 2. Đối với một số người, bao gồm cả tôi, những điều trên làm cho Terminator: Dark Fate trở nên hay hơn bất kỳ bộ phim nào đến trước đó. Bởi vì vào thời khắc cuối cùng của Terminator: Dark Fate, khi ngày tận thế vẫn có thể xảy ra, ít nhất chúng ta cảm thấy niềm hy vọng cho nhân loại vẫn tồn tại."

Terminator: Dark Fate được công chiếu vào ngày 01.11 sắp tới.

Nguồn: THR