Thành công của Justice League sẽ xác định bước đi trong tương lai của DCEU

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · RealSteel ·

Hãng DCEU đang rất “phiêu” nhờ bộ phim Wonder Woman mới ra mắt gần đây, nhưng Warner Bros. vẫn đang chờ xem Justice League sẽ thành công đến đâu trước khi tính tiếp đến mở rộng các dự án sau này.

Hãng DCEU đang rất “phiêu” nhờ bộ phim Wonder Woman mới ra mắt gần đây, nhưng Warner Bros. vẫn đang chờ xem Justice League sẽ thành công đến đâu trước khi tính tiếp đến mở rộng các dự án sau này. Sau khi đưa ra 3 bộ phim đầu tiên của DCEU, thì Wonder Woman có vẻ thành công nhất, nhận được rất nhiều lời bình luận tích cực và thu về doanh thu khá khủng. Đây là một tin tốt đối với DCEU, nhưng bộ phim Justice League tới đây của Warner Bros., với sự trở lại của Wonder Woman (Gal Gadot) sẽ ra sao?

Tương tự như Batman Vs Superman: Dawn of Justice là mở đầu cho vũ trụ phim DCEU, Justice League sẽ có vai trò tạo thêm con đường mới cho những bước đi tiếp theo. Do những phản ứng trái chiều về Batman vs Superman, WB đã nhanh chóng chuyển trọng tâm bằng cách đưa báo giới đến trường quay và bãi bỏ lệnh cấm ngay lập tức đối với Justice League. Nhà sản xuất vẫn giữ được một tầm nhìn tích cực sau lần đó, nhưng dù vậy WB cũng không dám liều lĩnh dám chắc trước điều gì.

Nhà báo của tờ Forbes, Mark Hughes đã viết một bài thảo luận kĩ hơn về các dự dự định tương lai của DCEU trong bài đăng Wonder Woman world, cụ thể là về khía cạnh ý nghĩa của những phim nữ anh hùng tiếp theo. Có vẻ như WB đang đặt sẵn chân lên bàn gas thêm vài tháng nữa để xem Justice League sẽ “trình diễn” ra sao trước khi thực hiện thêm bất cứ bộ phim nào nữa, (không tính Aquaman).

“Sự thật là rất nhiều dự án tiếp theo còn phải phụ thuộc vào kết quả 2017 có tốt hay không. Hãng sản xuất muốn thấy thành tựu của Wonder Woman (ban đầu thì khá ổn) và sau đó là của Justice League, trước khi họ tung ra nhiều phim mỗi năm. Hãy yên tâm, phim sẽ được làm nhiều hơn, nhưng điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ tốn thêm một chút gas và chắc chắn về hướng đi tốt nhất”.

Mặc dù người hâm mộ đang cực kì muốn thấy tiếp tương lai vũ trụ phim DCEU sau Wonder Woman, nhưng đó là một nước bước khôn khéo của WB khiến khán giả mong chờ. Justice League không nên mắc phải vấn đề về doanh thu như những phim trước, nhưng để mọi thứ trôi chảy thì phải phụ thuộc rất nhiều vào các bài review trước khi công chiếu. Nếu nhận được các review tốt, phim sẽ dễ dàng vượt mốc $1 tỷ. Vậy, nếu kiếm được nhiều lợi nhuận như vậy, tại sao WB nên chờ đợi thực hiện các dự án tiếp theo? Một trong những lý do đơn giản nhất có thể hiểu là phải chờ xem nhân vật nào sẽ xuất hiện trong Justice League trước đã.

Jason Momoa hiện đang thực hiện các cảnh quay của Aquaman, nhưng bộ phim tới đây sẽ thực sự giới thiệu hai nhân vật mới là Flash (Ezra Miller) và Cyborg (Ray Fisher). Cả hai nhân vật này sẽ đều có phim riêng, nhưng nếu Cyborg có sự bứt phá trong phim thì hẳn WB sẽ đẩy phim của anh sớm hơn kế hoạch năm 2020 hiện tại. Trong khi đó, The Flash sẽ lùi lại một thời gian, nhưng nếu khán giả yêu thích nhân vật của Miller, thì WB có thể lại tìm cách đẩy phim The Flash sớm hơn.

Điều này không có nghĩa là WB sẽ không phát triển bất cứ phim nào trong vài tháng nữa, nhưng thay vào đó họ sẽ sắp xếp lịch cho các phim tiếp theo vào năm sau, để ra quyết định bom tấn nào sẽ được tung ra sau Justice League. Hiện tại, WB có thể đang có vài phim trong giai đoạn thực hiện, nhưng khó mà đoán trước được phần nào của Justice League sẽ làm khán giả bất ngờ. Phải chờ xem phần đó là gì, sau đó hình dung thử DCEU và các kế hoạch tương lai xoay quanh phần đó có thể là là một bước đi lớn từ phía họ. Vậy là, Aquaman có thể là phim duy nhất trong năm 2018, nhưng một khi Justice League thành công, DC Extended Universe đã nắm chắc tương lai trong lòng bàn tay.

Nguồn: Screen Rant