Thành Phố Mất Tích đứng đầu bằng xếp hạng doanh thu tại Mỹ

Tin điện ảnh · _bylyy16 ·

Thành Phố Mất Tích đã đạt được những thành tựu đáng kể.

Sau cuối tuần khởi chiếu vừa rồi, bộ phim Thành Phố Mất Tích (The Lost City) - tác phẩm hài phiêu lưu đến từ bộ đôi đạo diễn Aaron Nee và Adam Nee, đã thành công vươn lên vị trí đầu bảng phim chiếu rạp tại Bắc Mỹ, với doanh thu đạt hơn $31 triệu. Đây là một con số ấn tượng, hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho dòng phim phiêu lưu, hài hước, lãng mạn đã lâu không xuất hiện trên màn ảnh rộng.

Hài hước, thú vị, phim đưa khán giả đi từ hết bất ngờ này đến tiếng cười khác. Trung tâm “tấu hề” chính là cặp sao chính Sandra Bullock và Channing Tatum, cả hai đã bất đắc dĩ  tung hứng, nương tựa nhau để sống sót vượt qua cuộc phiêu lưu rừng rậm.

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của Loretta Sage (Sandra Bullock) – một tiểu thuyết gia tài năng chuyên viết những cuốn truyện phiêu lưu mùi mẫn. Sau biến cố mất mát, Loretta lựa chọn cuộc sống ẩn dật. “Crush” của Loretta là anh chàng người mẫu Alan (Channing Tatum) – gương mặt trang bìa đã dành cả đời mình để hóa thân vào nhân vật người hùng Dash trong cuốn sách của cô.

Trong sự kiện quảng bá cho cuốn sách mới cùng với Alan, Loretta đã bị bắt cóc bởi gã tỉ phú lập dị (Daniel Radcliffe). Hắn tin rằng nữ nhà văn có thể dẫn đường đến kho báu bị thất lạc ở thành phố cổ đại mà cô đã đề cập tới trong cuốn sách của mình. Mong muốn chứng tỏ rằng mình là một người hùng ngoài đời thực chứ không phải chỉ trên những trang sách, Alan đã quyết tâm lên đường giải cứu cho cô. Dấn thân vào một cuộc phiêu lưu trong rừng rậm hoang vu, bộ đôi bất đắc dĩ này đã phải hợp tác cùng nhau để có thể sinh tồn cũng như tìm ra kho báu cổ xưa trước khi nó biến mất mãi mãi.

Loạt tình huống không khỏi khiến khán giả “bật ngửa”

Thành Phố Mất Tích đưa khán giả chu du đến hòn đảo xa xôi giữa Đại Tây Dương. Nhờ sự nhiều tiền của tỉ phú Fairfax mà người xem được đi thẳng bằng chuyên cơ tới đảo nhiệt đới. Cũng nhờ thời điểm bắt cóc chuẩn xác mà chúng ta được thấy chị đẹp Loretta mặc đồ một mảnh lấp lánh như đèn trung thu đi thất thểu trong rừng. Bộ đồ được thiết kế bất tiện đến mức có lẽ chỉ có Sandra Bullock mới đủ dũng cảm diện nó đi khắp hòn đảo

Bộ phim là hàng loạt tình huống khóc dở mếu dở khi cả Loretta lẫn Alan đều không phải là những người sinh ra để sống sinh tồn nơi núi rừng. Họ phải băng qua sông, bơi ra biển, leo núi, tìm cách nhóm lửa… trong khi lẩn trốn sự truy đuổi của một thiếu gia điên khùng. Chi tiết “trai thành phố” Alan bị một đám đỉa tấn công là điểm nhấn của toàn bộ chuyến khám phá, cũng như thể hiện sự phối hợp ăn ý, tôn trọng giữa các diễn viên.

Ngoài các cảnh hài hước té ghế thì Thành Phố Mất Tích đem đến hàng loạt pha hành động đẹp mắt, một bầu trời cháy nổ khi vai cameo của Brad Pitt xuất hiện. Đặc biệt, đằng sau tiếng cười thì phim không quên cài cắm thông điệp nhẹ nhàng, ý nghĩa về giá trị của tình yêu, sự trưởng thành mà cả Loretta, Alan lẫn khán giả đều tìm thấy bài học cho riêng mình.

Dàn diễn viên “uy tín” trong dòng phim hài hành động

Nổi danh với thể loại hài tình cảm, Sandra Bullock có trong tay sự nghiệp hàng thập kỷ cùng nhan sắc không tuổi. Minh tinh một lần nữa chứng minh cô là cái tên hoàn hảo cho hình tượng chị đẹp trưởng thành và mạnh mẽ trên màn ảnh. Bullock thành công ở nhiều thể loại phim khác nhau, nhưng ở nữ diễn viên luôn có sức lôi cuốn đặc biệt khi tham gia vào các dự án phim hài. Nói cách khác, Bullock xuất sắc trong các vai hài hước, tình cảm. Tờ Variety khẳng định đây là vai diễn phim hài tốt nhất của sao nữ kể từ The Proposal.

Cũng là một ngôi sao thành danh với các phim hài, Channing Tatum khôn khéo đảm trách vai Alan mà không khiến khán giả cảm thấy đây là một anh chàng khờ khạo, khoe mẽ. Càng về sau khi thử thách khiến lớp vỏ hào nhoáng của Alan trôi đi, người xem cũng như Loretta càng tôn trọng và yêu mến nhân vật này.

Tatum và Sandra có những phân cảnh tình cảm tuyệt vời cho thấy sự ăn ý trên màn ảnh quan trọng như thế nào. Tờ Fandango khen ngợi Bullock và Tatum “thổi bừng sức sống vào khung hình”, và cả hai tạo nên cặp nhân vật thực sự bùng nổ.

Trong khi sao của Harry Potter Daniel Radcliffe tròn vai với hình tượng phản diện, bất ngờ thú vị đến từ vai khách mời của Brad Pitt. Nhân vật Jack Huấn Luyện Viên của tài tử đem đến luồng gió mới thực sự “cool ngầu” lấn át kép chính. Brad Pitt có vẻ như đã có rất nhiều kỷ niệm vui vẻ trong thời gian ngắn ngủi của mình với Thành Phố Mất Tích.

Đã lâu rồi những cuộc du lịch phiêu lưu rừng núi được xuất hiện trước khán giả, Thành Phố Mất Tích chính là tấm vé tạm rời khỏi cuộc sống thường nhật chốc lát để đến với hành trình đầy tiếng cười, trọn tính giải trí với rừng rậm, thác nước, biển xanh cùng một cặp đôi kỳ lạ. Tác phẩm xứng đáng là lựa chọn dịp cuối tuần cho người hâm mộ thể loại hành động phiêu lưu. 

Thành Phố Mất Tích khởi chiếu từ ngày 25.03.2022.