Thành Phố Ngủ Gật của đạo diễn Lương Đình Dũng được giới thiệu tại LHP Tallinn Black Nights

Góc Nghệ Thuật · VLynd ·

Dù chỉ đang trong giai đoạn hậu kỳ nhưng Thành Phố Ngủ Gật của đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ tranh giải Phim quốc tế tại LHP Tallin Black Nights cùng các bộ phim đến từ nhiều quốc gia khác.

Một cảnh trong Thành Phố Ngủ Gật
Một cảnh trong Thành Phố Ngủ Gật

Dù chỉ đang trong giai đoạn hậu kỳ nhưng Thành Phố Ngủ Gật của đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ tranh giải Phim quốc tế tại LHP Tallin Black Nights cùng các bộ phim đến từ nhiều quốc gia khác như Golden Voices (Israel), Days of Whale (Colombia), Senafon (Nga, Thái Lan), On the Edge (Nga), The Hunt (Thổ Nhĩ Kỳ), Sisters (Na Uy) và Coming Home (Armenia, Nga).

Bắt đầu từ năm 1997, LHP Tallinn Black Nights (PÖFF) diễn ra thường niên ở Tallinn (Estonia). Sự kiện được Liên đoàn Quốc tế của các Hiệp hội các nhà sản xuất phim (FIAPF) xếp vào top 15 liên hoan phim lớn nhất thế giới. Năm nay, liên hoan diễn ra từ ngày 16.11 đến 02.12.

Thành Phố Ngủ Gật xoay quanh Tảo – một người đàn ông bình thường sống trong khu nhà cũ gần như bỏ hoang. Cuộc sống anh trôi đi đều đều cho đến khi nhóm đàn ông cùng một người phụ nữ lạ mặt xuất hiện trong khu ngõ. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên Lương Đình Dũng viết năm 2008. Anh chia sẻ đây là dự án kinh phí thấp, hướng đến các liên hoan trước khi chiếu rạp Việt Nam vào tháng 6.2019.

Lương Đình Dũng (thứ hai từ trái sang) ở LHP Tallinn Black Nights năm 2017
Lương Đình Dũng (thứ hai từ trái sang) ở LHP Tallinn Black Nights năm 2017

Đạo diễn sinh năm 1973 Lương Đình Dũng đã ghi dấu với bộ phim Cha Cõng Con hồi năm ngoái. Không chỉ tham dự nhiều liên hoan phim, Cha Cõng Con vinh dự nhận giải Phim châu Á xuất sắc tại LHP Fajr (Tehran, Iran).

Nguồn: VnExpress