Thanh Sói - Phần phim riêng biệt về cuộc đời của phản diện Hai Phượng

Tin điện ảnh · bluejasmine711 ·

Ngay từ poster và trailer Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm đã cho thấy mức độ đầu tư của Ngô Thanh Vân cho bộ phim hơn hẳn Hai Phượng. Lịch chiếu Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm và mua vé Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm tại Moveek.

Sau thành công của Hai Phượng, Ngô Thanh Vân đã quyết định dành một phần phim riêng biệt để kể về cuộc đời của nhân vật phản diện trong phim. Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm chính là hành trình hắc hóa của đả nữ đã “làm khó làm dễ” Hai Phượng trong phần phim đầu tiên.

Thanh Sói trong phim Hai Phượng
Thanh Sói trong phim Hai Phượng

Thanh Sói là ai?

Trong Hai Phượng, Thanh Sói chính là nhân vật phản diện, bắt giữ con gái của Hai Phượng. Cô chính là người đứng sau đường dây buôn bán nội tạng trẻ em khiến ai nấy nghe thấy tên cũng phải khiếp sợ. 

Lịch chiếu Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm và mua vé Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm tại Moveek

Người thủ vai Thanh Sói trong Hai Phượng là cascadeur Thanh Hoa. Tuy không có xuất phát điểm là một diễn viên nhưng Thanh Hoa đã gây ấn tượng với khán giả bởi thân hình rắn rỏi, ánh mắt sắc lạnh, đầy sát khí cùng những màn đánh đấm “không một động tác thừa”. Xuất thân từ cascadeur, Thanh Hoa có lợi thế về khả năng võ thuật, vậy nên màn trình diễn của cô trong vai Thanh Sói dễ tạo được niềm tin cho khán giả hơn. 

Thanh Sói trong phim Hai Phượng
Thanh Sói trong phim Hai Phượng

Trong Hai Phượng có một trường đoạn trên tàu cả hai đả nữ Thanh Sói - Hai Phượng đã có một trận quyết chiến căng đét. Mặc dù cuối cùng, Hai Phượng vẫn giành chiến thắng và cứu được con gái nhưng nếu so về khả năng thì cả hai cũng “một chín một mười”. 

Người thủ vai Thanh Sói trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm là diễn viên Đồng Ánh Quỳnh. Tuy ban đầu không xuất phát từ một diễn viên và chưa có quá nhiều vai diễn ấn tượng trong sự nghiệp diễn xuất của mình nhưng Đồng Ánh Quỳnh cũng phải vượt qua hơn 300 ứng cử viên sáng giá để có thể đảm nhận vai Thanh Sói

Đồng Ánh Quỳnh casting vai Thanh Sói
Đồng Ánh Quỳnh casting vai Thanh Sói

Vì sao Ngô Thanh Vân quyết định khai thác nhân vật này?

Không phải Hai Phượng, Thanh Sói mới là nhân vật tạo được ấn tượng mạnh nhất với khán giả thông qua bộ phim. Mặc dù là nhân vật phản diện nhưng Thanh Sói không tạo cho người xem cảm giác ghét bỏ hoàn toàn, ngược lại, lại vô cùng tò mò về lai lịch của cô. Hình tượng một người phụ nữ gai góc, cứng cỏi nhưng đầy ẩn khuất đã thu hút sự chú ý lớn đến từ người xem. 

Thanh Sói trong phim Hai Phượng
Thanh Sói trong phim Hai Phượng

Chính nhờ sự quan tâm đặc biệt của khán giả dành cho nhân vật Thanh Sói, Ngô Thanh Vân đã cảm thấy đây là một mảnh đất màu mỡ để cô khai thác thành phần phim tiếp theo. Một phần cũng vì sau cái kết của Hai Phượng, thân phận của nhân vật này vẫn còn là một ẩn số. 

Ngô Thanh Vân cũng đã chia sẻ trong một bài phỏng vấn về nhân vật Thanh Sói: “Tôi tin tất cả nhân vật xấu đều xuất phát từ lý do nào đó. Tôi nghĩ hướng khai thác này thú vị”. Hiện nay, xu hướng làm phim mở ra những góc nhìn khác về tuyến nhân vật phản diện cũng dần trở nên phổ biến trên thế giới. Với một nghệ sĩ được giao lưu, học hỏi nhiều với bạn bè quốc tế về cách làm phim như Ngô Thanh Vân thì việc cô chọn khai thác câu chuyện theo hướng này cũng là điều dễ hiểu. 

Lịch chiếu Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm và mua vé Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm tại Moveek

Thanh Sói lúc trẻ do Đồng Ánh Quỳnh thủ vai
Thanh Sói lúc trẻ do Đồng Ánh Quỳnh thủ vai

Thanh Sói liệu có đạt được thành công như Hai Phượng?

Ngay từ poster và trailer Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm đã cho thấy mức độ đầu tư của Ngô Thanh Vân cho bộ phim hơn hẳn Hai Phượng. Dàn diễn viên trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm đa phần đều là thế hệ diễn viên mới nhưng đầy triển vọng. Số lượng diễn viên phụ trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm cũng chiếm số lượng lớn và được trau chuốt kỹ lưỡng về mặt tạo hình cũng như xây dựng tính cách.

Thanh Sói lúc trẻ (ở giữa)
Thanh Sói lúc trẻ (ở giữa)

Cách phối màu, các góc máy và cách dựng trailer của Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm cũng tạo được cảm giác tò mò cho người xem. Thứ duy nhất Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm cần chính là một kịch bản chặt chẽ và đầy tính nhân văn để các diễn viên có cơ hội tỏa sáng. Hoãn lịch chiếu đến tận 2 lần để hoàn thiện kỹ xảo phim, mong rằng sẽ xứng đáng với sự chờ đợi của khán giả cũng như xứng tầm với tên tuổi của Ngô Thanh Vân.