The Boys mùa 3 - Soldier Boy, "Captain America nhái", là ai?

bluemoon28 ·

Một cái nhìn về thân thế truyện tranh của Soldier Boy - "siêu anh hùng" mới của The Boys.

Được tạo ra bởi Garth Ennis và Darick Robertson, truyện tranh The Boys chính thức ra mắt vào năm 2006, lấy bối cảnh là một thế giới nơi các siêu anh hùng bị tha hóa và trở nên xấu xa. Khác với vũ trụ điện ảnh Marvel và DC, tác phẩm của Seth Rogen và Evan Goldberg được nhận xét là quá bạo lực và kỳ quặc. Dù vậy, phát sóng giữa năm 2019, The Boys không những không bị ném đá mà còn được đón nhận nhiệt liệt, giúp Amazone gia hạn cho series này đến tận mùa 3. 

Sau 2 mùa phim, The Boys đã chứng tỏ được sức hút của nó. Không những vậy, The Boys được xem là bộ phim đang tái định hình lại thể loại siêu anh hùng, ít nhất là trên màn ảnh nhỏ. Vào năm ngoái, mùa 3 của series đã bắt đầu bước vào quá trình thực hiện. Sao phim Supernatural - Jensen Ackles chính thức được cast vào vai Solider Boy - người được xem là "bản sao độc ác" của Captain America và nhân vật bí ẩn nhất trong mùa 3 sắp tới.

1. Soldier Boy là ai?

Trong truyện tranh, Soldier Boy là thành viên của một đội có tên là Payback (nhái Avengers) – biệt đội này cũng bao gồm cả Stormfront. Mặc dù Stormfront là thành viên mạnh nhất của đội, Soldier Boy được coi là siêu anh hùng đầu tiên (được sáng tạo) và là thủ lĩnh thông qua bầu chọn của Payback. Soldier Boy gây ấn tượng với vẻ ngoài khá gương mẫu. khác với đồng đội của mình, nhân vật này rất ít chửi bới và tránh tham gia những trò đồi trụy. Soldier Boy cũng sở hữu tính cách ngây ngô, đơn giản – điều không tốt chút nào trong vũ trụ như The Boys.

Và các trang truyện sau đó đã chứng minh. Soldier Boy cũng bị xem là hèn nhát và cực kỳ yếu đuối, một sự thật được nhấn mạnh bởi trang bìa của The Boys #33 – mô tả hắn tè dầm trước trận chiến. Háo hức tham gia The Seven, hắn đã bị lừa quan hệ tình dục với Homelander - tin rằng đó chỉ là một bài kiểm tra tuyển dụng. Cực kỳ yêu nước đến mức theo chủ nghĩa cực đoan và lố bịch, Soldier Boy có xu hướng đọc thuộc tên các bang của Mỹ trong khi chiến đấu như một cách để lấy dũng khí.

The Boys Wiki Fandom
The Boys Wiki Fandom

Soldier Boy có mối quan hệ tốt với các thành viên của Payback là Tek Knight và Eagle the Archer. Các thành viên còn lại, Soldier Boy chỉ xem họ là công cụ. Payback, dưới sự lãnh đạo của Soldier Boy, là đội được Vought-America giao nhiệm vụ bắt giữ nhóm The Boys. Nhưng sâu xa hơn, Soldier Boy được cho là đã tồn tại từ Thế Chiến II và từng tham gia cuộc chiến tranh lịch sử này – điều mà Billy Butcher rất lấy làm súc phạm. Thủ lĩnh của The Boys nhìn nhận sự hiện diện của hắn trong sự kiện trên chỉ là lời nói dối và sỉ nhục danh dự những chiến sĩ từng thực sự tham gia chiến trận.

Truyện tranh The Boys sau đó đã củng cố nhận định của Butcher. Hóa ra Soldier Boy không phải là người hùng nguyên bản gì, mà thật ra là danh hiệu truyền thừa cho nhiều cá nhân sau khi phiên bản ban đầu “nghỉ hưu”.

2. Solider Boy được tạo ra dựa trên siêu anh hùng nào?

Soldier Boy là một phiên bản phản chiếu của một Avenger hàng đầu thuộc Marvel, Captain America. Giống như Steve Rogers, Soldier Boy ban đầu được tăng cường bằng huyết thanh (Hợp chất V) trong Thế Chiến II. Nhân vật này đã được mặc một bộ trang phục cực kỳ giống với Captain America, ngôi sao màu trắng được đính xung quanh vùng ngực với phụ kiện là chiếc khiên, mặc dù một chiếc có hình dạng hơi khác một chút. Trong chiến tranh, Soldier Boy đứng đầu một nhóm gọi là The Avenging Squad, nhóm này là phiên bản nhại lại một số nhóm mà Captain America từng lãnh đạo trong Thế Chiến II.

Nhưng vi thiếu trí thông minh, đào tạo và kinh nghiệm về các chiến thuật quân sự, The Avenging Squad đã gặp phải một kết cục đẫm máu. Sau khi Soldier Boy tự ý dẫn đội đi do thám kẻ thù, trại của họ đã bị quân Đức phát hiện. Tiếp theo là một cuộc thảm sát mà từ đó chỉ có Soldier Boy và người sáng lập sau này của The Boys, Greg Mallory, sống sót. Nhưng Soldier Boy đã bị thương nặng. Mallory đã giải thoát cho hắn bằng một quả lựu đạn.

Bells of Lost Soul
Bells of Lost Soul

Sau cái chết của Soldier Boy ban đầu, danh hiệu và trang phục yêu nước đã được truyền lại cho những người khác trong nhiều thập kỷ - tương tự như cách Falcon của MCU thừa hưởng danh hiệu Captain America trong Giai đoạn 4.

3. Soldier Boy có sức mạnh gì?

Những điểm tương đồng giữa Soldier Boy và Captain America cũng bao gồm sức mạnh tương ứng, phản xạ và sự nhanh nhẹn Nhân vật này được tăng cường độ bền, có thể tồn tại và chiến đấu qua những vết thương vượt xa so với người bình thường. Tuy nhiên, khả năng đó không hoàn toàn mở rộng đến mức độ chữa lành như Captain America. Soldier Boy cũng không có các giác quan hoặc khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy nên bị coi thường vì thiếu nhận thức và thông minh.

Soldier Boy là một chiến binh cừ khôi về tổng thể, nhưng không phải cao thủ đánh tay đôi như các đồng đội, bằng chứng là hay bị Billy Butcher đánh bại. Không rõ liệu Soldier Boy có khả năng miễn dịch với chất độc và bệnh tật hay không nhưng một số độc giả cho rằng nhân vật này chậm lão hóa tương tự như Captain America và Stormfront. Nhưng sau này, điều này bị phát hiện là lời lừa gạt khi Vought xây dựng nhân vật Soldier Boy. 

4. Mong đợi gì ở Soldier Boy trong The Boys mùa 3?

Khi công bố Jensen Ackles vào vai Soldier Boys, biên kịch Eric Kripke nói: "Nhân vật này sẽ mang lại rất nhiều sự hài hước, bệnh hoạn và nguy hiểm cho vai diễn". Dựa trên phần "nguy hiểm" của câu nói đó, gần như chắc chắn rằng phiên bản của series sẽ là một nhân vật phản diện như trong truyện tranh. Cho đến nay, The Boys đã tránh giới thiệu các nhóm bên ngoài The Boys và The Seven. Điều đó có thể đã thay đổi. Vì nói đến Soldier Boy, nhóm Payback hoặc các thành viên của nhóm này có thể xuất hiện trong phim.

Nhưng tiêu điểm chính vẫn là Soldier Boy. Khi công bố tạo hình của nhân vật này, êkíp đằng sau series đã chứng tỏ họ đã “cải biên” phiên bản Soldier Boy của chính mình. Trang phục của Jensen Ackles trong The Boys mùa 3 tiết lộ những chi tiết quan trọng về nhân vật của anh ấy. Thứ nhất, đây rõ ràng là Soldier Boy đầu tiên, chứ không phải là người kế nhiệm thời hiện đại, người nổi bật hơn trong truyện tranh. Giả thuyết được đưa ra là anh ta đã về hưu và ở ẩn, hoặc đã trở thành một siêu sao Hollywood sau khi giã từ sự nghiệp siêu anh hùng. Thứ hai, tay cầm bằng gỗ kiểu cũ trên con dao của nhân vật gợi ý rằng nhân vật đã mặc bộ trang phục này từ các chiến trường trong quá khứ, có nghĩa là Soldier Boy có thể trông khá khác trong dòng thời gian hiện tại của The Boys, thậm chí là không phải kẻ hèn như truyện tranh.

Cuối cùng, sự tương đồng với Captain America và lòng yêu nước cực đoan đã bị giảm đi đáng kể, cho thấy rằng, ít nhất thì trên bề mặt, Soldier Boy sẽ không phải là một ảnh phản chiếu giễu nhại của Đội Trưởng Mỹ trong The Boys mùa 3. Tất nhiên, hiện tại, các thông tin cho thấy Soldier Boy của Jensen Ackles sẽ là đối thủ dù là ngoài mặt hay nội bộ của Homelander.

JoBlo
JoBlo

Về mức độ tàn bạo, vẫn còn phải xem liệu bộ phim có để nhân vật được chèo lái bởi một diễn viên có sức hút như Ackles trải qua những kinh hoàng mà phiên bản truyện tranh của anh ta đã gánh chịu hay không. Mặc dù chỉ xuất hiện trong mười lăm ấn bản truyện nhưng Soldier Boy có một hành trình khá đẫm máu và tàn bạo - không ít lần bị cắn đứt mũi. Ngay cả khi không, các tập phim vẫn sẽ giữ nguyên mức độ đẫm máu đặc trưng của series.

Tương tự, Acker sẽ chắc chắn hơn là tỏa sáng trong vai diễn này, với tư cách là một nhân vật thực sự đáng được đồng cảm hoặc một nhân vật mà người xem thích chế nhạo và ghét bỏ - như Homelander vậy.

Nguồn: Screen Rant