The Conjuring 3 không còn là phim về “Ngôi nhà ma ám” nữa

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · RealSteel ·

Trong khi The Conjuring 3 có vẻ chưa bắt tay vào sản xuất, đạo diễn Wan nói rằng nội dung ý tưởng lần này sẽ lấy bối cảnh năm 1980 và có liên quan đến Ma Sói.

The Conjuring 3 có thế không xoay quanh những ngôi nhà ma ám như hai phần trước đây. Khi bộ phim The Conjuring công chiếu năm 2013, phim đạt $318 triệu tổng doanh thu phòng vé và được đánh giá cao nhờ James Wan đã đưa những yếu tố kinh dị vào trong phim một cách vô cùng chân thật. Tuy nhiên, The Conjuring 2 đã làm được điều hiếm thấy đó là vượt qua bộ phim trước đó thu về cho mình $320 triệu tổng doanh thu toàn cầu (mặc dù chi phí làm phim lại lớn hơn phần 1), nhưng dường như nội dung đã quá quen thuộc với khán giả và các nhà phê bình.

Trong khi The Conjuring 3 có vẻ chưa bắt tay vào sản xuất, đạo diễn Wan nói rằng nội dung ý tưởng lần này sẽ lấy bối cảnh năm 1980 và có liên quan đến Ma Sói. Ông đang chỉ đạo sản xuất phim Aquaman, và có thể sẽ không trở lại đạo diễn cho phần 3 bộ phim kinh dị này. Nếu như thế, rất có thể là NSX của series cùng với hãng Warner Brothers sẽ coi đây là cơ hội để thay đổi mạch truyện cũng như mở thêm cánh cửa mới cho loạt phim, giúp nó không trở nên nhàm chán với khán giả và các nhà phê bình.

Trong cuộc đàm thoại với Cinema Blend, NSX The Conjuring 3, Peter Safran tin rằng điều quan trọng của bộ phim tiếp theo là nó sẽ có hướng đi mới, không đề cập đến những ngôi nhà bị ám như hai phim trước đây đã tập trung vào. Ông cũng đặc biệt nhấn mạnh rằng bộ phim sẽ có nhiều sự kiện nổi tiếng liên quan đến hai nhân vật Ed và Lorraine Warren (loạt phim The Conjuring được dựa trên những câu truyện siêu nhiên có thật).

Dưới đây là nguyên văn phát biểu của Peter nói về chủ để trên:

“Có vài sự kiện không được biết đến nhiều, nhưng họ có tham gia điều tra trong một khoảng thời gian. Chúng ta không thể làm một bộ phim hoàn toàn về ma ám nữa, đúng không? Chúng ta cũng không thể làm về một hiện tượng siêu nhiên liên quan đến nhà ma, ám ảnh cho một gia đình nữa, đúng không? Vậy nên, tôi nghĩ ta cần phải làm về cái gì đó khác biệt.”

Điều đáng chú ý, dựa trên lời của cả Safran và Wan, The Conjuring 3 vẫn chưa chắc chắn được sản xuất. Hơn nữa, nếu phần thứ 3 được thực hiện, kế hoạch có thể thay đổi và lại trở thành một phim nhà ma ám. Nếu cứ như thế, dường như là mọi người yêu mến loạt phim tin rằng phần này bộ phim nên thử đi theo một hướng mới, để tạo sự cuốn hút và thỏa mãn tốt hơn nhu cầu hiếu kì của khán giả.

Dù sao thì phim The Conjuring đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bộ ngoại truyện khác, bao gồm The Nun trong năm sau (dựa trên hình tượng ma tu sĩ của The Conjuring 2) và Annabelle: Creation tiếp nối Annabelle trong hè này. Bất kể cốt truyện chính của The Conjuring tiếp lối kết thúc như thế nào đi chăng nữa, có vẻ như toàn bộ dòng phim này sẽ phát triển theo nhiều hướng kinh dị khác nhau trong một tương lai gần.

Nguồn: Screen Rant