"The Flash" - Sinh Vật Huyền Bí mà bạn đã bỏ quên

Tin điện ảnh · DCFanClubVN ·

Thực ra chi tiết này mình muốn Spoil ngay từ lúc mới xem phim về rồi cơ.

Thực ra chi tiết này mình muốn Spoil ngay từ lúc mới xem phim về rồi cơ. Nhưng theo nguyên tắc là phải đợi phim chiếu ít nhất 1 tuần thì mới spoiler để chém gió được để không làm giảm đi sự hưng phấn, hứng thú của các bạn. Mặt khác là mình còn được xem trước 1 ngày nữa thì càng không thể Spoil...

Credence Barebone CÓ THỂ xem như là một Fantastic Beasts. Tại sao lại như vậy?

Nếu một đứa trẻ có phép thuật bị ép buột phải áp đặt tài năng của mình thông qua sự lạm dụng về thể chất hoặc tâm lý, nó sẽ phát triển một loại ký sinh trùng bên trong cơ thể mình. Và loại kí sinh trùng đó được gọi là Obscurus, kết quả từ những cảm xúc mạnh mẽ của những đứa trẻ về nạn bạo hành.

Một đứa trẻ mang trong mình kí sinh Obscurus thì được gọi là một Obscurial. Obscurial có thể mất kiểm soát khi chúng đạt đến điểm phá vỡ cảm xúc và tinh thần của mình, giải phóng Obscurus khỏi cơ thể và biến thành một cơn gió hủy diệt vô hình (hoặc gần như vô hình). Trong trường hợp cực đoan, cơ thể của chúng có thể chuyển hóa và biến đổi thành một Obscurus.

Khi một Obscurial giải phóng Obscurus bên trong, đôi mắt của chúng trở nên trắng tinh khiết và hình dạng vật lý của chủ thể trở nên rung và méo mó. Trong khi Obscurus là vô hình, thì Obscurial là thể chất có thể tương tác với thế giới mà không cần tiếp xúc vật lý thông qua việc không kiểm soát được cơn giận dữ hoặc những cảm xúc mãnh liệt khác của chủ thể. Điều này đặc biệt gây thiệt hại tới các cấu trúc nhà cửa và các đối tượng tới gần Obscurus. Chính vì mang trong mình một sức mạnh to lớn như vậy, những đứa trẻ đó chính là mục tiêu thích hợp để các phù thủy Hắc Ám chiêu mộ chúng trở thành tay sai đắc lực, phục vụ cho lợi ích của bản thân bằng cách "dỗ ngọt" những đứa trẻ. Và đó là lí do tại sao bạn thấy Grindelwald ra sức tìm kiếm đứa trẻ này

Thông thường, đứa trẻ sở hữu một Obscurus sẽ chết trước ngày sinh nhật thứ 10 của mình. Khi đứa trẻ chết thì Obscurus cũng sẽ biến mất cùng với chúng, mặc dù Newton Scamander giữ thành công một con còn sống và bảo quản nó trong một cái bọc bong bóng kì diệu dù chủ thể của nó đã chết.

Nhưng trường hợp ngoại lệ đã xảy ra với Credence Barebone. Thường xuyên bị đánh đập và bị lạm dụng tâm lý bởi người mẹ nuôi của mình là Mary Lou. Credence đã được kí sinh bởi một Obscurus và sau đó nuôi dưỡng nó bên trong cơ thể. Những lúc bộc phát, Obscurus này hung hăng phá hủy phần lớn các công trình kiến trúc của New York.

Credence có một quyền năng tiềm ẩn to lớn để có thể tồn tại lâu hơn so với những đứa trẻ khác. Chính bởi sự kì diệu này khiến anh trở thành "của hiếm" đối với các phù thủ hắc ám vì nếu anh sống lâu hơn cũng đồng nghĩa với việc anh có thể hòa hợp với Obscurus, chế ngự và điều khiển nó theo ý muốn của mình (mặc dù không được dễ dàng).

Obscurus gần như là một loại sinh vật kì bí. Nhưng nó không thể sống mà thiếu chủ thể kí sinh được nên cũng có thể xem Credence chính là một trong những Sinh vật huyền bí.

Vào thời cổ đại, Obscurials khá phổ biến, khi phù thủy bị săn đuổi bởi Muggle. Tuy nhiên, khi thế giới phù thủy và thế giới Muggle tách ra, Obscurials có xu hướng giảm đi vì những đứa trẻ có phép thuật không còn bị buộc phải giấu bản chất thật của mình nữa.

Tại Hoa Kỳ, Obscurials được cho là đã hoàn toàn biến mất từ năm 1926 theo Seraphina Picquery (Bộ Trưởng Nghị viện pháp thuật Hoa Kỳ - MACUSA). Theo sự hiểu biết của Liên đoàn pháp thuật quốc tế, Obscurus đã không tồn tại ở Hoa Kỳ trong hơn 200 năm. Và họ đã lầm !!!