The Great Wall đối mặt với cơn ác mộng thất thu $75 triệu

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Bom tấn viễn tưởng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu có vẻ không mang lại doan thu như nhà sản xuất mong đợi.

Bom tấn viễn tưởng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu có vẻ không mang lại doanh thu như nhà sản xuất mong đợi.

Trong suốt hai thập kỷ trôi qua, nam diễn viên Matt Damon đã chứng tỏ khả năng "hốt bạc" trên các rạp chiếu phim. Chỉ tính riêng vài năm qua, bộ phim The Martian đã thu về được con số $54,3 triệu trong ngày mở màn và mới đây nhất là Jason Bourne với $59.2 trong ba ngày đầu tiên công chiếu. Nhưng không phải dự án nào có tên của Matt cũng sẽ thành công, ví dụ điển hình là The Great Wall, bom tấn được hợp tác giữa Trung Quốc và Mỹ của đạo diễn lừng danh Trương Nghệ Mưu.

Hiện tại, The Great Wall thu về con số thấp hơn dự tính là $225 triệu ở hải ngoại, và ở thị trường Bắc Mỹ chỉ vỏn vẹn $34.8 triệu. Có vẻ như những nhà đầu tư đã khá mệt mỏi và chán nản với những hứa hẹn mà bộ phim được dự đoán sẽ mang đến cho họ, trong khi nó được coi là một trong những dự án được đầu tư lớn nhất của thị trường điện ảnh Trung Quốc.

Trang THR đã đưa tin rằng nhà sản xuất đang đứng trước nguy cơ thua lỗ đến $75 triệu, trong đó nhà đầu tư Universal có thể bị "móc túi" một số tiền khá lớn là tầm $10 triệu. Theo THR, Universal đã bỏ ra đến 25% kinh phí cho The Great Wall, phần còn lại được chia đều cho các hãng đồng hợp tác như Legendary Entertainment, China Film Group, và Le Vision Pictures. Kế hoạch marketing cho phim trên toàn cầu cũng do Universal đảm nhận, chi phí cho khâu này ước tính là $80 triệu. Trước đó, The Great Wall đã dự tính sẽ thu về cho hãng phim $320 triệu trên toàn cầu, thế nhưng con số hiện tại đã thua xa, đây là một nỗi buồn cho hai thị trường phim ảnh lớn nhất trên thế giới này.

Thôi thì xin hãy đưa Matt Damon về lại nước Mỹ!

May mắn thay cho Universal, khoảng chi phí lời lỗ này sẽ được cắt giảm theo doanh thu phụ trợ, bao gồm cả một khoản phí phát sinh 10 phần trăm của tất cả doanh thu phòng chiếu. Thế nhưng, thất bại này đặt ra một câu hỏi lớn cho sự hợp tác giữa điện ảnh Trung-Mỹ, liệu những nhà sản xuất có thể tin tưởng và tiếp tục đầu tư cho những dự án trong tương lai? Hiện tại, Matt Damon có thể được coi là nhân tố duy nhất, là cứu tinh cho The Great Wall.

Nguồn: The Hollywood Reporter