The Legend Of Tarzan - Không như kỳ vọng

Tin điện ảnh · Storyboard ·

Vào đầu tháng 7 vừa rồi, Warner Bros. tung ra bộ phim đầy hứa hẹn: The Legend Of Tarzan, kể lại câu chuyện về nhân vật người rừng nổi tiếng này.

Vào đầu tháng 7 vừa rồi, Warner Bros. tung ra bộ phim đầy hứa hẹn: The Legend Of Tarzan, kể lại câu chuyện về nhân vật người rừng nổi tiếng này. Tuy nhiên vì nằm trong mùa phim hè đầy sôi động, Warner Bros. lại tập trung quảng bá cho bom tấn Suicide Squad chiếu sau đó một tháng, bộ phim đã không thực sự thành công như mong đợi. Nhưng trên hết, bộ phim The Legend Of Tarzan không thành công phải kể đến nguyên nhân từ chính nội dung của bộ phim này.

Tính đến thời điểm hiện tại, bộ phim The Legend Of Tarzan gần như đã yên vị với tổng doanh thu toàn cầu là 356 triệu đô, có thể coi là lãi so với kinh phí 180 triệu đô. Hiện tại bộ phim đã ra DVD và Bluray, các bạn có thể dễ dàng xem bộ phim này với chất lượng full HD, dù không như kỳ vọng nhưng cũng đáng để xem thử một lần.

The Legend Of Tarzan kể lại câu chuyện về nhân vật Tarzan, một cậu bé được bầy khỉ nuôi nấng từ bé, lớn lên trong rừng với kỹ năng sinh tồn và sức khỏe như một loài động vật hoang dã. Bộ phim có thể nói là khá tuyệt về phần hình ảnh, âm thanh, cũng như diễn xuất, dưới sự nhào nặn của David Yates - vị đạo diễn của 4 phần cuối dòng phim Harry Potter và tháng 11 tới là Fantastic Beast And Where To Find Them. Những cảnh rừng núi hùng vĩ, màn tấn công của các loài động vật hoành tráng, những cuộc rượt đuổi trên dây đu và đánh tay đôi của Tarzan gay cấn, diễn xuất tuyệt vời của Margot Robbie (Jane) và Alexander Skarsgård (Tarzan) cùng nhạc phim hấp dẫn, tất cả đã là sự đảm bảo về mặt kỹ thuật, vậy nhưng phần nội dung do  Adam Cozad và Craig Brewer chắp bút lại không được tương xứng, và có thể nói chính bộ đôi biên kịch này đã kéo cả bộ phim đi xuống theo.

Dù có cố gắng lồng chút ý nghĩa khi lý do nền của việc khu rừng già của Tarzan bị xâm phạm là do sự tham lam của vua vương quốc Bỉ với vùng đất Congo do lượng kim cương ở đây, nguyên nhân chính dẫn dắt Tarzan bước vào cuộc rượt đuổi và các màn đánh đấm vẫn chỉ vì một lý do duy nhất: Cứu nàng Jane. Với một lý do nền đã quá quen thuộc mà ta bắt gặp suốt từ phim King Kong và một câu chuyện tình lâm ly bi đát kiểu Titanic pha lẫn hành động, Tarzan dường như không còn một sự thu hút nào khác về nội dung mà càng sa đà hơn vào chuyện tình Tarzan và Jane khiến cho bộ phim thực sự "sến" đối với những khán giả đam mê hành động.

Hơn thế nữa, cách kể chuyện theo lối flashback, dù được nhiều bộ phim thành công, nhưng với bộ phim The Legend Of Tarzan, nó khiến phim trở nên rời rạc và khó hiểu, đôi khi chẳng biết đâu là sự việc diễn ra trong quá khứ, đâu là sự việc hiện tại cho tới khi xem những cảnh về sau (ví dụ như đoạn con trai của Mbonga bị Tarzan giết chết). Bộ phim còn khiến khán giả bỡ ngỡ vì những sự việc đã xảy ra trước đó được đưa vào phim mà không có bất cứ cách giải thích nào, như thể The Legend Of Tarzan là phần tiếp của một phim trước đó (ví dụ như Tarzan quay trở lại với loài người và biết mình là John Clayton như nào, Tarzan gặp gỡ và quen biết những người thổ dân như nào, xuất xứ của nhân vật phản diện Rom ra sao...) và bộ phim còn gặp vấn đề về đạo đức, khi mà đội quân của Rom dù có ý định tấn công vào khu rừng, nhưng vừa mới hội quân đã bị Tarzan gọi cả đội quân thú rừng của mình xuống tấn công, người chết vô số; cũng như cái cách mà Tarzan thả dây để Rom bị cá sấu ăn thịt, hoàn toàn là thiếu hợp lý so với những gì Rom đã gây ra, có lẽ chỉ là bắt cóc Jane và âm mưu đem quân đội chiếm khu rừng (và mới hội quân chứ chưa tấn công)

Ngỡ tưởng với nội dung đơn giản và nhiều vấn đề như thế, The Legend Of Tarzan phải có những màn hành động bắt mắt nhưng gần như tất cả các trận đánh của Tarzan đều được giới thiệu qua ở trailer mất rồi, và cảnh hành động ở trailer phải chiếm đến khoảng chừng 15% tổng số hành động của bộ phim. Những trận đánh được kỳ vọng cao, như trận Tarzan đấu với khỉ đầu đàn Akus, trận đánh với Mbonga hay trận đánh với Rom đều kết thúc quá chóng vánh, với cách kết thúc quá đơn giản.

Nhìn chung The Legend Of Tarzan có phần hình ảnh, âm thanh, diễn xuất rất tốt nhưng phần nội dung rõ ràng còn nhiều vấn đề và không được như kỳ vọng, đó mới là nguyên nhân chính dẫn tới việc bộ phim không thực sự thành công trong mùa phim hè vừa rồi.