Dwayne "The Rock" Johnson - Chinh phục trái tim khán giả bằng sự hài hước và duyên dáng

Tin điện ảnh · SarahTran ·

The Rock vẫn là một trong số những ngôi sao có thù lao thuộc hàng khủng ở Hollywood, lượng fan đông đảo nhất hiện nay, chinh được khán giả bằng sự hài hước và nụ cười duyên dáng mỗi khi xuất hiện trên màn ảnh.

Có không ít các tay đấu vật hay vận động viên thể thao lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh như Mike Tyson, Steve Austin, John Cena, hay Jason Statham. Nhưng ở thời điểm hiện tại, có lẽ Dwayne Johnson, hay còn được biết đến với biệt danh The Rock, là ngôi sao tỏa sáng nhất trong số những diễn viên xuất thân từ nghiệp vận động viên thể thao. Tuy không được giới chuyên môn đánh giá cao về mặt diễn xuất dù cho đã tham gia khá nhiều tác phẩm điện ảnh, nhưng The Rock vẫn là một trong số những ngôi sao có thù lao thuộc hàng khủng ở Hollywood, lượng fan đông đảo nhất hiện nay, chinh được khán giả bằng sự hài hước và nụ cười duyên dáng mỗi khi xuất hiện trên màn ảnh.

Con đường đầy chông gai và hành trình tập luyện đầy gian khổ để trở thành vận động viên chuyên nghiệp

Dwayne Johnson đã từng có tuổi thơ khá dữ dội nhưng cũng đầy khó khăn. Anh được sinh ra tại San Francisco và lớn lên ở Hawaii, xuất thân từ một gia đình có truyền thống đấu vật khi cha anh là Rocky Jonhson - vô địch đô vật người Mỹ gốc Phi đầu tiên, ông ngoại và những người thân khác của anh cũng từng theo nghề này. Thừa hưởng gen với thân hình to lớn và chiều cao vượt trội, ngay từ lúc nhỏ Johnson đã luôn "già trước tuổi" so với bạn bè cùng trang lứa, không ai dám chơi chung và bị cô lập. Bạn bè duy nhất của anh là những nhân vật chuyên gia quậy phá trên đường phố, vì thế anh trở thành "cái gai" trong mắt hàng xóm và thường hay bị cảnh sát để mắt. 

Nhưng đó chỉ là sự nổi loạn nhất thời của tuổi trẻ, đặc biệt là với người bị bạn bè trong trường lớp xa lánh như Johnson. Năm 14 tuổi, chứng kiến gia đình trải qua khó khăn, mẹ anh phải chịu cực khổ khi không có tiền thuê nhà, cậu bé Johnson ngỗ nghịch phút chốc trưởng thành và quyết tâm tìm được việc và thu nhập ổn định để giúp đỡ gia đình. Nhờ thân hình cao to nên anh là một hậu vệ cừ khôi ở môn bóng bầu dục và nuôi mộng trở thành cầu thủ chuyên nghiệp ở bộ môn này. Anh còn được nhận học bổng toàn phần của Đại học Miami chỉ để chơi bóng. Thế nhưng, vì những chấn thương nghiêm trọng ở vai và lưng, anh không thể nào bước lên hàng cầu thủ chuyên nghiệp và quyết định rẽ sang một hướng khác - đấu vật.

Năm 1995 đánh dấu bước ngoặt lớn của cuộc đời anh khi theo đuổi WWE - Liên đoàn Đấu vật thế giới và chọn nghệ danh là The Rock. Đúng như cái tên mà anh đã chọn, Johnson giống như một tảng đá khổng lồ khó có thể phá vỡ. Anh giành được chức vô địch WWE tới 17 lần, trong đó có 10 chức là đô vật hạng nặng. Không chỉ được biết đến trong giới võ đài, tên tuổi của anh còn ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên các mặt báo và chương trình quảng cáo, được công chúng biết đến và yêu mến nhiều hơn, chính vì vậy mà anh còn được mệnh danh là The People's Champion - Nhà vô địch trong lòng công chúng.

Bén duyên với lĩnh vực diễn xuất

Sau khi nổi tiếng, Johnson được mời tham gia chương trình Saturday Night Live và một vài phim với vai phụ (điển hình là Star Trek). Sau vài lần góp mặt, cùng với thân hình vạm vỡ và gương mặt sáng, nụ cười duyên, anh được các nhà làm phim Hollywood để mắt đến, và từ đây anh cũng bắt đầu bén duyên với nghiệp diễn xuất. Bộ phim đầu tiên giúp anh được khán giả biết đến nhiều hơn chính là The Mummy Returns (2001) với vai Vua Bọ Cạp. Mặc dù chỉ xuất hiện trong vài giây nhưng anh vẫn thu hút được sự chú ý của khán giả và thù lao tới $5.5 triệu - con số khá cao đối với một vai phụ. Anh tiếp tục góp mặt trong nhiều bộ phim như The Rundown (2003), Doom (2005), Gridiron Gang (2006), Reno 911!: Miami (2007)... Tuy vậy, những bộ phim này không gây nhiều tiếng vang lớn, sự nghiệp diễn xuất của Johnson từ đó cũng chững lại và không có gì đột phá.

Mãi đến năm 2011 khi anh tham gia phần 5 của series Fast & Furious mang tên Fast & Furious 5: Rio Heist thì cái tên The Rock mới trở nên "nổi như cồn". Thành công của bộ phim đã đưa tên tuổi của Johnson bay xa hơn và bước lên hàng sao hạng A của Hollywood. Sau Fast 5, anh tiếp tục nhận được sự yêu mến của khán giả khi tham gia G.I. Joe: Retaliation (2015), 2 phần Fast 67, San Andreas (2015), Central Intelligence (2016), Baywatch (2017) và gần đây nhất là Jumanji: Welcome to the Jungle. 

Vươn lên hàng siêu sao của Hollywood

Nhờ ngoại hình vai u thịt bắp đáng ngưỡng mộ và tham gia vào đa số phim hành động - thể loại được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay, nên cũng không có gì ngạc nhiên khi sự nghiệp của Dwayne Johnson lên như diều gặp gió. Thành công từ doanh thu của những bộ phim mà anh tham gia đã giúp anh trở thành một trong những siêu sao có catse khủng nhất làng giải trí. Năm 2016, anh còn được tạp chí Forbes vinh danh là nam diễn viên có thu nhập cao nhất Hollywood với con số $64.5 triệu. Từ một chàng trai chỉ có $7 trong túi quần khi kết thúc sự nghiệp bóng bầu dục, Johnson giờ đây đang sở hữu khối tài sản kếch xù và đã thực hiện được ước mơ mua nhà cho ba mẹ của mình.

Nhưng không phải do may mắn mà Johnson có thu nhập khủng đến vậy. Anh còn được biết đến là một trong những ngôi sao chăm chỉ và làm việc cật lực nhất Hollywood. Để có được cơ bắp như hiện tại, anh đã phải tập luyện điên cuồng trong nhiều năm. Ngoài phim trường thì phòng tập chính là nơi mà Johnson lui tới nhiều nhất, thậm chí vào ngày nghỉ hiếm hoi người ta cũng sẽ bắt gặp anh tại đây. 

Sự chăm chỉ của The Rock còn được thể hiện rõ khi chỉ trong vòng chưa tới 3 năm mà anh đã tham gia 11 bộ phim, tính luôn phim hoạt hình Moana của Disney mà anh tham gia lồng tiếng. Đa số các bộ phim này đều có doanh thu cao như Fast 78, Central Intelligence, Moana, San AndreasJumanji: Welcome to the Jungle. Sắp tới đây sẽ có 2 bộ phim góp mặt vào danh sách này là RampageSkyscraper

Bên cạnh việc diễn xuất, Johnson còn chứng tỏ mình là một người đa tài khi còn tham gia các chương trình truyền hình, chẳng hạn như series Ballers của HBO, điều hành công ty sản xuất của riêng anh - 7 Bucks Production cùng với vợ cũ Dany Garcia, kinh doanh bất động sản và còn tích cực làm từ thiện. Năm 2006, anh đã lập ra quỹ từ thiện mang tên Dwayne Johnson Rock để giúp đỡ trẻ em bị bệnh nan y.

Mặc dù sự nghiệp cũng có nhiều lúc thăng trầm, nhiều phim anh tham gia bị "flop dập mặt" (như Hercules), các vai diễn chưa đa dạng và khả năng diễn xuất còn bị giới chuyên môn chê bai, nhưng có thể nói sự nghiệp của Dwayne Johnson đã gần như đạt đến đỉnh cao. Không được giới chuyên môn đánh giá cao về mặt diễn xuất, chưa đạt được nhiều giải thưởng danh giá, nhưng bù lại anh đã có được thứ mà biết bao diễn viên hằng mơ ước - sự yêu mến của khán giả đại chúng. Cái tên The Rock giờ đây dường như đã trở thành một "thương hiệu", chẳng cần biết phim hay hay dở, chỉ cần nghe đến cái tên The Rock là người ta lại muốn đến rạp để thưởng thức phim anh đóng. 

Và nếu là fan ruột của The Rock thì đừng bỏ lỡ bộ phim mới nhất mà anh tham gia - Rampage, ra rạp ở Việt Nam vào ngày 12.04 này nhé!