The Travelling Cat Chronicles – Khi những gì bạn cần để hạnh phúc là một chú mèo và chủ của nó

Đánh giá phim · chuoichuoi ·

The Travelling Cat Chronicles là câu chuyện cảm động về một chú mèo và người chủ của nó.

Kéo xuống để xem tiếp

Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Tabi Neko Report của nhà văn Arikawa Hiroshi đã tạo được tiếng vang nhất định khi phát hành vào năm 2018.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Sở hữu lượng fan hùng hậu từ nguyên tác, The Travelling Cat Chronicles (Nana Du Ký) nhận được sự quan tâm và nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Phim xoay quanh chú mèo Nana cùng người chủ Satoru (Fukushi Sota) và chuyến hành trình của họ trên đường đi tìm người nhận nuôi mới. Thông qua những chuyến đi, nhiều bí mật của Satoru dần dần được hé lộ qua những cuộc gặp gỡ thú vị.

The Travelling Cat Chronicles là một bộ phim dễ thương mà hội yêu mèo không thể bỏ qua. Nhưng không dừng lại ở đó, phim là những cảnh quay chậm ngược về quá khứ của Satoru khi anh cùng Nana rong ruổi khắp nước Nhật.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

The Travelling Cat Chronicles có nội dung đơn giản, dễ hiểu, tuyến nhân vật ít nhưng “chất”. Những mối quan hệ bạn bè và gia đình xung quanh nam chính Satoru xuất hiện theo trình tự thời gian của chuyến đi. Satoru không có nhiều bạn bè vì thường xuyên phải thay đổi nơi ở, do tính chất công việc thẩm phán của người dì độc thân. Từ cấp 1, cấp 2 tới cấp 3 Satoru có một vài người bạn thân, họ đều là những người quan trọng đã chứng kiến quá trình trưởng thành của anh. Và thật may mắn là họ đều yêu quý động vật.

Trong chuyến đi rong ruổi, người xem sẽ cùng Satoru nhìn lại quá khứ đầy sóng gió và thăng trầm của chàng thanh niên trẻ tuổi. The Travelling Cat Chronicles thành công trong việc lấy đi nước mắt khán giả, đồng thời cũng quay vòng vòng người xem với cách kể chuyện nhẹ nhàng đơn giản nhưng đầy cảm xúc.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Sự biến đổi trong tình tiết phim khiến nhiều khán giả… phanh không kịp. The Travelling Cat Chronicles làm rất tốt việc điều khiển cảm xúc và suy nghĩ của người xem. Với thời lượng 2 tiếng, bộ phim vừa đủ khiến ta hạnh phúc và mỉm cười thấu hiểu cho mỗi nhân vật, đặc biệt đồng cảm với câu chuyện của Satoru. 

Về mặt diễn xuất, cố diễn viên Yuko Takeuchi dù chỉ là vai phụ nhưng để lại nhiều dấu ấn hơn cả. Một vài bộ phim điển hình có sự tham gia của cô có thể kể tới như: Asuka (1999), Pride (2004), FlashForward (2009), Miss Sherlock (2018), Ring (1998), Yomigaeri (2003) và Dog in a Sidecar (2007). 

Nam chính Fukushi Sota - trai đẹp có tiếng của nền điện ảnh xứ Phù tang - vừa đủ tròn vai một anh thanh niên không nỡ rời xa chú mèo yêu quý. Không nhiều khán giả đánh giá cao diễn xuất của anh, một phần có lẽ do đài từ còn kịch và gượng gạo. Những nhân vật còn lại do những gương mặt trẻ đảm nhận mà nổi bật có Hirose Alice – nữ chính trong phim điện ảnh Hyouka: Forbidden Secrets (2017), đóng cặp cùng Yamazaki Kento. 

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

The Travelling Cat Chronicles là một trong năm tác phẩm được trình chiếu trong khuôn khổ liên hoan phim Japan Hour 2020. Chương trình do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp cùng hệ thống rạp chiếu phim BHD Star Cineplex tổ chức.

Bên cạnh đó, các phim được chọn trình chiếu còn có: Danh Dự Người Võ Sĩ, Hãy Nói Yêu Anh, Qill - Chú Chó Dẫn Đường, Hành Trình Vĩ Đại. Đây là những bộ phim nổi tiếng với thể loại phong phú được sản xuất và phát hành bởi hãng phim danh tiếng Shochiku. Cùng khám phá điện ảnh Nhật Bản và tìm hiểu về văn hóa con người nơi đây thông qua liên hoan phim nhé.