The Umbrella Academy 2 và 9 câu hỏi lớn còn sót lại

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

The Umbrella Academy season 2 kết thúc để lại nhiều câu hỏi lớn cho khán giả.

Kéo xuống để xem tiếp

Bỏ ngỏ có vẻ đã trở thành phong cách của The Umbrella Academy sau 2 mùa liên tiếp khiến người xem phải tò mò sau khi kết thúc. 

Mùa 2 của series về 7 anh em siêu anh hùng không cùng huyết thống của Học Viện Ô Dù đưa các người hùng của chúng ta vượt dòng thời gian trở về những năm thập niên 60 ở Dallas, Texas, tản mác một lần nữa, gây rối một lần nữa và phải (một lần nữa) giải cứu thế giới khỏi tận thế (trực tiếp hoặc gián tiếp do họ gây ra). Khi bạn nghĩ rằng họ sẽ giải quyết tất cả vấn đề trong mùa này để trở về năm 2019, sửa lại dòng thời gian, ngăn chặn tận thế hoàn toàn xảy ra, thì ở tập cuối mùa 2, họ biết được rằng Reginald Hargreeves hiện tại vẫn còn sống và Umbrella Academy không hề tồn tại.

Thay vào đó Reggie lại tạo ra Sparrow Academy, một trong những thành viên của học viện này là Ben (chưa chết), và nhóm Luther, Diego, Allison, Klaus, Five và Vanya cuối cùng lại khiến dòng thời gian thay đổi lần nữa. Trong khi người xem vẫn đang chờ đợi tin renewed chính thức trong tức tối, hãy cùng nhìn lại 9 câu hỏi lớn mà phim vẫn còn đang bỏ ngỏ…

1. Sparrow Academy là gì? Sparrow Academy là ai?

Reginald lẫn Ben còn sống và tèn ten, Học Viện Ô Dù chưa từng tồn tại! Thay vào đó là Sparrow Academy. Reginald trong dòng thời gian này thậm chí còn khốn nạn hơn phần 1, ông nói với cả nhóm rằng ông đã chờ đợi họ xuất hiện trở lại kể từ bữa tối năm 1963, lúc họ cố gắng giải thích rằng ông đã nhận nuôi họ vào năm 1989 và thành lập Umbrella Academy. Ông ta trông không có vẻ gì hài lòng và có một niềm vui biến thái là nhìn người khác đau khổ bằng cách giới thiệu cả nhóm với Sparrow Academy, bao gồm 5 thành viên chưa tiết lộ, 1 khối vuông bay lơ lửng và Ben-chưa-chết. 

Câu hỏi đặt ra ở đây là, nếu Ben phiên bản này là thành viên của Sparrow Academy, thì liệu học viện mới có bao gồm thành viên Umbrella Academy phiên bản khác? Hay sẽ bao gồm những đứa trẻ khác sinh ra trong ngày 1 tháng 10 năm 1989? "Anh em cây khế" của Hargreeves liệu có tồn tại, hay 6 nhân vật mà chúng qua quen thuộc sẽ bị đẩy vào một cuộc sống khác? Luật du hành thời gian trong phim là gì? Quá nhiều câu hỏi vẫn chưa có lời giải đáp.

2. Dòng thời gian còn có thể bị ảnh hưởng bằng cách nào?

Rõ ràng là việc Umbrella Academy (U.A.) không tồn tại là một thay đổi khổng lồ với dòng thời gian, nhưng những thay đổi khác cũng có thể tồn tại. Chẳng hạn nếu Allison không sống cuộc sống của dòng thời gian gốc thì có nghĩa là con gái cô Claire cũng không tồn tại. Cuộc sống của Ray (chồng Allison trong thập niên 60) hiện tại như thế nào khi anh biết về tương lai và du hành thời gian? Dave có nghe lời khuyên của Klaus về việc tòng quân đến Việt Nam, cuối cùng sống sót? Và đừng quên Vanya đã thay đổi như thế nào và rời đi trong năm 1963, dẫn đến câu hỏi tiếp theo…

3. Chuyện gì xảy ra với Harlan? 

Harlan là cậu nhóc mà Vanya chăm sóc khi đang nương nhờ một gia đình lúc cô mất trí nhớ vì bị họ tông phải. Khi Harlan bị đuối nước, Vanya cứu cậu và bằng cách nào đó đã chuyển sức mạnh của mình cho cậu nhóc. Vanya và Harlan sau đó có thể kết nối được với nhau và Harlan có thể tạo ra một trường năng lượng sức mạnh lớn. Trước khi anh em nhà Hargreeves trở về dòng thời gian của mình, Vanya rút hết sức mạnh của cô khỏi Harlan và Harlan trở lại như bình thường. Khi cậu và mẹ đến California để bắt đầu lại, khán giả nhìn thấy Harlan có khả năng di chuyển đồ vật. Cậu sẽ làm gì với sức mạnh này và nó ảnh hưởng thế nào đến cậu vẫn còn đang chờ các nhà làm phim trả lời. 

4. Thế chuyện của Reginald Hargreeves rốt cuộc là sao?

Trong mùa 1, chúng ta biết được rất ít về nguồn gốc của Reginald. Trong mùa 2, thêm một ít thông tin về “âm mưu” của ông ta trong thập niên 60: là thành viên của một chính phủ ngầm - Majestic 12, cho họ công nghệ tân tiến của ông ta để đổi lại lợi ích bí ẩn. Khi Majestic 12 làm ông ta bực mình, ông ra tay giết hết tất cả các thành viên (!), cởi bộ đồ da người (!!) và trở thành một sinh vật bò sát ngoài hành tinh (!!!). Fan của truyện tranh chắc chắn đã rất mong chờ khoảnh khắc này. Kế hoạch của ông ta là gì? Chuyện gì đã xảy ra với hành tinh mẹ của ông ta?

5. Lila đang ở đâu? 

Có lẽ câu hỏi chính xác hơn phải là Lila đang ở thời điểm nào, bởi lần cuối chúng ta thấy cô nàng là khi cô giật cái cặp của Commission và du hành thời gian khỏi năm 1963. Cũng không thể trách được Lila khi cô phát hiện The Handler, người mà cô ta tin là mẹ nuôi yêu thương mình hết mực, lại là người (lệnh cho Five!) giết cha mẹ cô để bà ta có thể cướp Lila và sử dụng sức mạnh của cô. Lila là một trong 43 đứa trẻ sinh ra vào ngày 01.10.1989. Anh em nhà Hargreeves chào đón Lila và sức mạnh của cô là có thể sao chép sức mạnh của bất kỳ ai, nhưng sự phản bội lại quá lớn và cô đành phải du hành đến một dòng thời gian khác. Nếu có season 3, tôi hi vọng có thể được gặp cô trong phần này, biết đâu Lila sẽ quay lại dòng thời gian để ngăn cái chết của cha mẹ. 

6. Mùa sau còn tận thế nữa không vậy? 

Sẽ rất mệt mỏi nếu mùa nào của The Umbrella Academy cũng có một sự kiện tận thế cần phải được ngăn chặn, và dựa vào những gì mà Sparrow Academy tiết lộ, có nhiều vấn đề cấp thiết cần phải được giải quyết (trong season 3, nếu có). Như đã làm rõ trong phim thì có vẻ lần nào cũng có tận thế và lần nào cũng do Vanya gây ra. Hay là cùng cẩn thận một chút xem sao nhỉ, hãy chắc rằng đừng ai khiến Vanya tức giận lần nữa nhé!

7. Giáo phái của Klaus còn hoạt động không?

Làm ơn hãy nói là còn đi! Nhìn đám người cuồng tín đuổi theo Klaus khi anh xuất hiện trong năm 2019 sẽ rất vui đấy.

8. Commission giờ trông thế nào?

Commission trải qua thay đổi lớn trong mùa 2; The Handler lừa Five giết Hội đồng; bà ta giết A.J. aka "cá" điều hành bằng cách… ờm, nuốt ông ta vào bụng. Rồi tất cả các đặc vụ thực chiến đều chết do bị sức mạnh của Vanya quét sạch sau khi Handler điều họ đến cánh đồng trong năm 1963 để diệt Umbrella Academy. Cuối mùa 2, chúng ta được biết là Herb sẽ đảm nhận trách nhiệm đứng đầu tổ chức bảo vệ dòng thời gian. Nhưng Herb sẽ thúc đẩy hướng đi mới cho Commission theo hướng ít giết chóc hơn, hay tổ chức vẫn sẽ theo con đường cũ nhằm bảo tồn dòng thời gian (bao gồm cả sự kiện tận thế)? Herb và Dot có phải một đôi không? Tôi “chèo thuyền” họ đấy nhé!

9. Có ai khóc khi thấy mọi người đoàn kết giúp Vanya không, dù anh em nhà Hargreeves có nhiều vấn đề nhưng họ lại rất yêu thương nhau? 

Được thôi! Không hẳn là câu hỏi cần hỏi, nhưng tôi chỉ muốn biết là không chỉ có mình tôi thấy cảm động đâu, đúng không?

Nguồn: Vulture