Thương hiệu Transformers đi đến hồi kết, Michael Bay làm phim robot huỷ diệt nhân loại

Tin điện ảnh · VLynd ·

Hai dự án sắp tới của Michael Bay không gồm Lobo của DC?

Hai dự án sắp tới của Michael Bay không gồm Lobo của DC?

Cách đây không lâu, cư dân mạng đứng ngồi không yên khi hay tin đồn Michael Bay được nhắm vào vị trí ghế nóng cho phim về nhân vật Lobo. Tuy nhiên, theo nguồn tin chính thức từ Variety thì vị đạo diễn cháy nổ này đã có kế hoạch với hai dự án điện ảnh sắp tới bên cạnh việc giám sát sản xuất cho live-action Dora The Explorer.

Đạo diễn Michael Bay
Đạo diễn Michael Bay

Thông tin về việc hãng Paramount sẽ reboot thương hiệu Transformers sau phim riêng của Bumblebee chưa kịp nguội thì Michael Bay đã trở thành đạo diễn cho Robopocalypse, xoay quanh việc trỗi dậy của robot dẫn tới sự diệt vong của nhân loại. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của Daniel H. Wilson. Có thể khán giả đã quá ngán ngẩm với việc Michael Bay làm phim về những chú robot đập nhau đến long trời lở đất nhưng đạo diễn kiêm nhà sản xuất tài năng Steven Spielberg thì không. Bản thân Spielberg cũng rất hứng thú với dự án này nhưng lịch trình dày đặt không cho phép ông thực hiện bộ phim và Bay là cái tên mà ông tin tưởng chọn vào dự án này. Vẫn chưa có thông tin ngày ra mắt của dự án.

Bên cạnh Robopocalypse, Michael Bay cũng cầm trịch dự án 6 Underground, phim được chấp bút bởi hai biên kịch Paul Wernick và Rhett Reese. Cả hai cũng là đồng sản xuất khi bộ phim được triển khai dựa trên ý tưởng của họ. Nội dung của 6 Underground đang được giữ kín nhưng hãng Skydance dự kiến công chiếu bộ phim vào mùa hè năm 2009. CEO của Skydance là ông David Ellison có đôi lời phát biểu về vị đạo diễn này:

Trong suốt sự nghiệp, Michael Bay đã tạo ra chuỗi sự kiện phòng vé toàn cầu mà không ai có thể bì được. Chúng tôi không thể mừng vui hơn khi được hợp tác với đội ngũ tuyệt vời này và đưa phong cách độc đáo cũng như viễn tưởng của họ vào bộ phim.

Bận rộn với Robopocalypse 6 Underground, cộng thêm chi phí đắt đỏ trong việc sản xuất Lobo mà Warner Bros. không dám mạo hiểm, xem ra đạo diễn Michael Bay không còn gắn bó với dự án này. Liệu đó có phải là tin vui của khán giả DC khi vừa nghe tin đồn, họ đã vội phản đối.