Tiên Hắc Ám 2 – Tương lai cho các phần phim hậu truyện của Disney?

Tin điện ảnh · VLynd ·

Tiên Hắc Ám 2 còn là một phép thử của Disney về các tác phẩm hoạt hình remake thành live action của hãng liệu có thể vắt thêm một phần hậu truyện nữa hay không.

Khi bộ phim Tiên Hắc Ám 2 (Maleficent: Mistress of Evil) sắp ra mắt vào cuối tuần này, nếu khán giả chỉ trông chờ vào sự trở lại của Angelina Jolie và Elle Fanning thì Nhà Chuột lại mong đợi một kết quả doanh thu phòng vé khả quan. Tiên Hắc Ám 2 còn là một phép thử của Disney về các tác phẩm hoạt hình remake thành live action của hãng liệu có thể vắt thêm một phần hậu truyện nữa hay không.

Tiên Hắc Ám 2 là một phép thử của Disney (Ảnh: Disney)
Tiên Hắc Ám 2 là một phép thử của Disney (Ảnh: Disney)

Qua các đoạn trailer và teaser, Tiên Hắc Ám 2 của đạo diễn Joachim Rønning vẫn có sức hút. Phim do Linda Woolverton tiếp tục chấp bút kịch bản cùng Micah Fitzerman-Blue và Noah Harpster, đảm bảo rằng vẫn có vài ẩn ý hay ho. Bộ phim còn đặt ra lý do vì sao (vượt trên sự ghen tức của mẹ) nhân vật chính cần phải trở thành phản diện trong phần phim tiếp theo của cô. Đoạn trailer còn hé lộ về một cuộc đối đầu giữa Maleficent của Angelina Jolie và Nữ hoàng Ingrith do Michelle Pfeiffer thể hiện, điều khiến khán giả quan tâm nhiều hơn việc đây là một phim Tiên Hắc Ám tiếp theo. Liệu nhiêu đó có đủ cho màn trở lại sau hơn 5 năm của Maleficent, đặc biệt khi đây là một phần tiếp theo?

Nhìn lại trường hợp của Alice Through the Looking Glass (Alice Ở Xứ Sở Trong Gương), phim chỉ thu về $299 triệu khi ra mắt vào tháng 5 năm 2016, chỉ 29% so với con số hơn $1,025 tỉ doanh thu toàn cầu của Alice in Wonderland (Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên) mà ra mắt từ 6 năm trước đó. Những đánh giá tiêu cực dành cho bộ phim, cho rằng đây là một phần ăn theo từ bộ phim kém hấp dẫn nhưng thành công nhờ nhiều lý do khác. Chẳng hạn như Alice in Wonderland là một phim bom tấn hiếm hoi ra mắt vào tháng Ba năm ấy, đây còn là một phim của Tim Burton do Johnny Depp đóng vai chính và sự kết hợp của họ đang ở đỉnh cao, đây cũng là phim 3D lớn tiếp theo sau Avatar.

Maleficent sẽ là phản diện chính trong Tiên Hắc Ám 2? (Ảnh: Disney)
Maleficent sẽ là phản diện chính trong Tiên Hắc Ám 2? (Ảnh: Disney)

Tuy nhiên, Alice Through the Looking Glass lại chẳng có gì mới mẻ và ra mắt trong một thế giới mà những bộ phim như thế được phát hành cho có. Người viết có phần lạc quan vào cuộc chiến giữa Jolie vs Pfeiffer hơn. Hơn nữa, với những phim bom tấn mà Disney phát hành suốt năm nay như Lion King (Vua Sư Tử), Frozen 2 (Nữ Hoàng Băng Giá 2) Star Wars XI, Tiên Hắc Ám 2 vẫn nằm trong diện xem xét rằng liệu đây có phải là bom tấn quan trọng nhất của hãng trong năm nay.

Trước khi dời lịch chiếu sang ngày 30.03.2020, người viết vẫn nhận định rằng Artemis Fowl là phim chiếu rạp quan trọng nhất, vì nó là một trường hợp thử nghiệm của Nhà Chuột về việc liệu rằng khán giả có hứng thú với một thương hiệu điện ảnh hoàn toàn mới, không dựa trên những hoài niệm cũ, hoặc là một nhánh của thương hiệu vốn thành công sẵn. Avengers: Endgame Đại Uý Marvel đã chứng minh rằng MCU vẫn lớn mạnh, Toy Story 4 (Câu Chuyện Đồ Chơi 4) vẫn củng cố vị trí nghệ thuật/thương mại của ông lớn Pixar và Frozen II xác nhận độ phủ sóng của Walt Disney Animation trên thị trường hoạt hình hiện đại.

Vai trò đáng mong đợi của Michelle Pfeiffer trong Tiên Hắc Ám 2 (Ảnh: Disney)
Vai trò đáng mong đợi của Michelle Pfeiffer trong Tiên Hắc Ám 2 (Ảnh: Disney)

Thậm chí, nếu Rise of Skywalker không vượt qua con số của Force Awakens (Thần Lực Thức Tỉnh), thì Disney vẫn có cách để bán một phim Star Wars mà không cần bám vào saga Skywalker/Solo. Với việc dời lịch Artemis Fowl, Tiên Hắc Ám 2 trở thành bộ phim chiếu rạp quan trọng nhất năm nay của Nhà Chuột. Nếu bộ phim thắng lớn, hoặc ít nhất giữ vững phong độ doanh thu như phần trước là $242 triệu tại nội địa và tổng $758 trên toàn cầu, Tiên Hắc Ám 2 sẽ chứng minh được tiềm năng hốt bạc của các phần hậu truyện từ các live action remake kinh điển của Disney.

Nguồn: Forbes