Timothée Chalamet quyên góp toàn bộ thù lao từ bộ phim của Woody Allen cho 3 tổ chức từ thiện

Tin điện ảnh · SarahTran ·

A Rainy Day in New York có phải là bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp của đạo diễn Woody Allen không?

Timothée Chalamet sẽ quyên góp thù lao từ bộ phim sắp tới của Woody Allen cho 3 tổ chức từ thiện, trong đó có Time's Up. Cũng như phong trào #MeToo, #TimesUp tiếp tục được hưởng ứng ở Hollywood và những nơi khác và Woody Allen là cái tên mà liên tục được nhắc tới. Vị đạo diễn/biên kịch nổi tiếng, từng có scandal vào những năm 90 khi ông ly dị người vợ lâu năm Mia Farrow và qua lại với con gái riêng của bà là Soon Yi. Sau đó ông bị cáo buộc lạm dụng tình dục đứa con gái nuôi Dylan Farrow, nhưng chưa bao giờ phải lãnh bất cứ tội án nào. Allen tiếp tục sự nghiệp đạo diễn, mỗi năm ra một phim và thường xuyên làm việc với những tài năng lớn.

Trong vài năm trở lại đây, vấn đề lạm dụng tình dục tăng cao và vụ việc của Allen thường xuyên được nhắc lại. Dylan Farrow đã tiếp tục công khai những cáo buộc của cô vào năm 2014, sau đó Allen phủ nhận những cáo buộc đó. Vào năm ngoái, nhà báo Ronan Farrow - con trai của Mia Farrow –  đã tung ra những mẩu truyện liên quan đến các cáo buộc của nhiều nữ diễn viên nối tiếng chống lại Harvey Weinstein cho tờ The New Yorker. Ronan khẳng định trong một cuộc phỏng vấn rằng anh làm vậy là để ủng hộ chị gái mình, và đó cũng là lý do vì sao nhiều người tin tưởng và cung cấp những câu chuyện đó cho anh. Giờ đây, áp lực đang đè nặng lên các diễn viên đã từng làm việc với Allen.

Chalamet, nam diễn viên trẻ tham gia hai tác phẩm xuất sắc của năm 2017 là Call Me by Your NameLady Bird, đã công bố anh sẽ quyên góp số tiền mà anh nhận được từ bộ phim tiếp theo của Allen, mang tên A Rainy Day in New York. Theo Deadline đưa tin, con số chính xác không được công bố sẽ được chia cho 3 tổ chức: Time’s Up, LGBT Center ở New York và RAINN (Rape, Abuse & Incest National Network). 2 diễn viên khác từ bộ phim là Rebecca Hall và Griffin Newman, trước đó cũng công bố sẽ quyên góp thù lao của họ. 

Chalamet đã chia sẻ trên Instargam:

“Tôi biết rằng một vai diễn hay không phải là tiêu chí duy nhất để xây dựng sự nghiệp. Một vài tháng trước, tôi càng thấm thía điều đó hơn khi chứng kiến sự ra đời của một phong trào mạnh mẽ để chấm dứt sự bất công, bất bình đẳng và trên tất cả, chính là sự im lặng… Trong một vài cuộc phỏng vấn gần đây, tôi đã được hỏi các câu liên quan đến quyết định tham gia vào bộ phim của Woody Allen. Tôi không thể trả lời thẳng thắn được bởi phải tuân thủ các điều khoản trong hợp đồng. Nhưng điều mà tôi có thể nói là: Tôi không muốn nhận tiền từ bộ phim đó, và tôi sẽ quyên góp toàn bộ số tiền đó vào 3 tổ chức từ thiện.”

Danh sách của những người bị cáo buộc quấy rối tình dục ở Hollywood ngày càng dài hơn, áp lực trên các diễn viên liên quan tới những cái tên này cũng gia tăng. Quyết định của Chalamet có thể dẫn đến những tình huống khó xử khi đến thời điểm bộ phim được quảng bá, nhưng nam diễn viên đang trên đỉnh cao, vì thế điều này cũng sẽ chẳng ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp của anh.

Câu hỏi phải được đưa ra chính là, sự nghiệp của Allen có "sống sót" nổi qua phong trào #MeToo hay không. Liệu rằng những các diễn viên sau này có từ chối làm việc với ông ấy? Những phim của Allen thường chỉ dành cho một lượng khán giả nhất định, và được tài trợ từ các nhà đầu tư nước ngoài - liệu rằng các nguồn quỹ đó có cạn kiệt? A Rainy Day in New York có phải là bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp của đạo diễn này không?

A Rainy Day in New York được dự định sẽ ra mắt vào năm 2018.

Nguồn: Deadline & Screen Rant