Toàn cảnh James Gunn "dính phốt" - Các ý kiến trái chiều tiếp tục được đưa ra

Tin điện ảnh · Maii ·

Dàn diễn viên của Vệ Binh Ngân Hà đã lên tiếng bảo vệ đạo diễn James Gunn

Gunn vừa bị Disney sa thải vào tuần trước sau khi các tweet được cho là liên quan đến hiếp dâm, ấu dâm của ông bị khai quật.

Liên quan đến vụ việc, bên cạnh những lời ủng hộ quyết định của Disney, nhiều người cũng đã bày tỏ ý kiến phản đối, bởi họ cho rằng đây đã là quá khứ từ 10 năm trước của Gunn và ông không đáng bị đối xử như thế.

Nam diễn viên đồng thời là nhà làm phim Bobcat Goldthwait viết hồi Chủ Nhật trong một bài đăng dài trên mạng xã hội rằng ông và Gunn là bạn (“Tôi yêu James Gunn”). Goldthwait tin rằng Gunn bị sa thải là hơi quá đáng khi các tweet liên quan đến hiếp dâm và ấu dâm của vị đạo diễn từ 10 năm trước bị khai quật.

“Anh ấy là một người bạn trung thành, cực kỳ tài năng, đầy nhiệt huyết và tốt bụng,” Goldthwait viết trên Instagram, cùng với bức hình của 2 người. Ông cũng cho biết nếu Disney sa thải Gunn thì họ cũng nên loại bỏ giọng lồng tiếng của ông, vốn sẽ xuất hiện trong một địa điểm ở công viên Disney mang tên World of Color – Villainous, bởi ông cũng đã từng có những lời đùa cợt gây sốc óc và khiến người khá khó chịu. Ông bày tỏ một cách mỉa mai rằng “tôi không thích việc ảnh hưởng đến danh tiếng của các anh (Disney) bởi tôi là người phê bình cởi mở tổng thống và các chính sách của ông ấy, và có vẻ như các anh thích nghe theo ý kiến của những người ủng hộ ông ta.”

Chris Pratt bày tỏ sự ủng hộ đối với James Gunn (Via TheWrap).
Chris Pratt bày tỏ sự ủng hộ đối với James Gunn (Via TheWrap).

Song song với việc này, nhiều người nổi tiếng khác cũng đã lên tiếng ủng hộ James Gunn như dàn diễn viên Vệ Binh Ngân Hà, bao gồm Chris Pratt, Zoe Saldana, Michael Rooker, Dave Bautista…

Michael Rooker, nam diễn viên vào vai Yondu nói ông sẽ rời bỏ Twitter, viết rằng “Tài khoản này sẽ bị vô hiệu hóa sau hôm nay. Chúng tôi rất mệt mỏi và buồn vì sự việc ‘vớ vẩn này’ (BULLS-T…), cả tôi và phía đại diện sẽ không dùng Twitter. Twitter thật tệ hại và tôi không muốn liên quan gì tới nó nữa. Cảm ơn tất cả mọi người đã dành những bình luận tốt bụng và sự ủng hộ. Hẹn gặp mọi người trên Instagram.”

Dave Bautista (Drax) bày tỏ sự tức giận về sự việc. “Tôi không có gì để nói ngoài điều duy nhất rằng @James Gunn là một trong những người dễ mến, biết quan tâm và tốt bụng nhất tôi từng gặp. Anh dịu dàng, tốt bụng và rất quan tâm đến người khác cũng như yêu động vật. Anh đã mắc sai lầm. Chúng ta đều như thế. Và tôi KHÔNG hài lòng với những gì đang xảy đến với anh,” nam diễn viên chia sẻ. Anh cũng cho rằng việc này giống như một vụ “bắt nạt kiểu phát xít trên mạng” (cybernazis attack).

Chris Pratt (vai Star-Lord) đăng một bài trên Twitter, trích dẫn trong Kinh Thánh khi nói đến vấn đề này.

“‘Hãy hiểu điều này, hỡi những người anh, chị em yêu mến của tôi. Mỗi người hãy lắng nghe nhanh, nói chậm rãi và đừng tức giận vội.’ JAMES 1:19,” Pratt tweet.

Zoe Saldana (vai Gamora) viết, “Cuối tuần vừa qua thực sự rất thử thách, thật lòng là thế. Tôi đang dừng bước để xem xét tất cả mọi chuyện trước khi nói. Tôi chỉ muốn mọi người biết rằng tôi yêu TẤT CẢ các thành viên của gia đình GOTG. Sẽ luôn như thế.”

Pom Klementieff (vai Mantis), chia sẻ một đoạn video trong đó một lá thư ngắn cô viết rằng “Chúng tôi là Groot. Chúng tôi là gia đình. Chúng tôi đoàn kết cùng nhau.”

Cuối cùng thì em trai của Gunn, Sean Gunn viết một bài dài trên Instagram về sự việc hiện tại rằng “Hiển nhiên là tôi yêu và ủng hộ anh trai tôi James, tôi tự hào về việc anh ấy tốt bụng, hào phóng và thấu hiểu những người xung quanh trong cuộc đời của anh ấy,” ông viết.

Bên cạnh những người đang cố gắng bảo vệ Gunn, một số khác đã bắt đầu bàn đến chuyện đạo diễn nào thích hợp nhất thay thế ông trong dự án Guardians of the Galaxy phần 3. Đạo diễn Taika Waititi của Thor: Ragnarok là lựa chọn hàng đầu mà người hâm mộ.

Đạo diễn Taika Waititi của Thor: Ragnarok hiện đang được người hâm mộ ủng hộ thay thế cho James Gunn. (Via TheWrap)
Đạo diễn Taika Waititi của Thor: Ragnarok hiện đang được người hâm mộ ủng hộ thay thế cho James Gunn. (Via TheWrap)

"Nếu James Gunn bị sa thải thì Taika Waititi có thể lên làm đạo diễn cho Guardians of the Galaxy 3 được không?"

"Nếu Disney không đưa Taika Waititi lên làm đạo diễn cho Guardians of the Galaxy Vol. 3 thì họ sai quá sai rồi"

“Sau khi James Gunn bị đuổi thì tôi đề cử Taika Waititi cho Guardians of the Galaxy 3. Đấy sẽ là phần phim Guardians tuyệt nhất,” (— Anthony Bonetti (@abonetti007) viết).

“Đưa Guardians of the Galaxy cho Taika Waititi đi để tôi có thể nhìn thấy Korg và Groot cùng hợp tác với nhau, đến bây giờ tôi mới biết mình muốn gì.” - Một fan khác viết. 

Waititi vẫn đang im lặng trước vụ việc liên quan đến Gunn hay phản hồi các tweet mong muốn ông thực hiện thương hiệu Vệ Binh Ngân Hà. Disney im lặng trước yêu cầu có lời bình luận từ TheWrap. Nhưng điều đó vẫn không làm fan ngừng thúc giục Nhà Chuột xem xét đạo diện Ragnarok cho vị trí mới.

Nguồn: Tổng hợp