[TỔNG HỢP] 10 bộ anime kinh dị xem mùa Halloween cho sợ càng thêm sợ (Phần 2)

TV Series · Candice183 ·

Mùa này xem anime kinh dị đi nà!

Nối tiếp bài viết trước còn đang dở dang. Bên dưới là 5 bộ anime thể loại kinh dị đem đến nhiều cảm giác sợ hại cho người xem theo nhiều cách khác nhau. Bảo đảm bộ nào cũng hợp với không khí Halloween hết!

6. Puella Magi Madoka Magica (Mahou Shoujo Madoka ☆ Magica)

Nhìn poster chắc bạn tưởng chắc viết lộn chủ đề chứ cái phim này mà kinh dị nỗi gì? Cái này rõ ràng là anime thể loại magical girl (mahou shoujo: ma pháp thiếu nữ) mà. Thì đúng nhưng mà nó không hường phấn như vẽ ngoài các nhân vật của nó đâu. Đây là một câu chuyện kể về Madoka - một nữ sinh trung học bình thường. Ngày nọ, một sinh vật bí ẩn tên Kyubey xuất hiện, đề nghị trao cho cô một điều ước, đổi lại cô phải trở thành ma pháp sư để giúp nó tiêu diệt phù thuỷ. Thoạt đầu, Madoka hứng thú và tỏ ra khá thích đề nghị này nhưng những chuyện tiếp diễn về sau không tuyệt vời như cô tưởng tượng.

Dù không được đánh giá cao về phần đồ hoạ, đặc biệt là tạo hình nhân vật nhưng anime rất thành công là tạo ra sự ủng hộ mạnh mẽ ở thời điểm nó lên sóng. Nếu bạn đã nhàm chán với các bộ ma pháp thiếu nữ thông thường cute phô mai que thì các cảnh chiến đấu khiến đầu rời lăn lốc, những drama gây sang chấn tâm lý trong phim không làm bạn thất vọng đâu.

7. Junji Ito Collection

Lại là một anime đến từ vị trí của mangaka Junji Ito. Bộ này tổng hợp khá nhiều đầu manga do tác giả sáng tác nên nội dung khá đa dạng, nếu ngẫm lại chắc sản xuất ra để chiều lòng fan Junji là chính. Bạn có thể tận hưởng các câu chuyện cũng như nhân vật mà mình yêu thích như: Tomie - cô nàng xinh đẹp ai gặp cũng yêu hoặc ganh tị đến nỗi họ sẵn sàng giết chết, phanh thây xẻ thịt cô ra..., Souichi - cậu bé dị hợm đam mê bóng tối và giết chóc. Hay chàng trai đẹp chuyên coi bói ở ngã tư đường, có điều những điều cậu và phán đều mang tới sự đau khổ và chết chóc và nhiều nhân vật hơn thế nữa.

Tuy khi lên anime nội dung gốc đã bị giảm chất lượng khá nhiều cũng như nét vẽ không còn ám ảnh như khán giả mong đợi (do giới hạn độ tuổi và nội dung gốc quá ghê rợn). Dù thế nó vẫn đủ làm hài lòng những ai thích kinh dị nhưng đừng quá kinh khủng bởi ý tưởng và các cốt truyện mới lạ, quái dị nhưng thu hút. 

8. Highschool of the Dead

Trong list anime kinh dị mà thiếu bóng lũ zombie chạy tung tăng thì quả là một thiếu sót lớn. Highschool of the Dead là một trong anime lấy đề tài sinh tồn, xác sống nổi tiếng ăn khách. Nội dung cũng từa tựa, khá giống với các bộ cùng thể loại. Một ngày đẹp trời, bỗng dưng mọi thứ trong thành phố hỗn loạn do chủng virus tràn lan. Nó gây bệnh và khiến người nhiễm phải trở thành zombie, cứ hễ các xác sống này cắn ai thì người đó cũng nhiễm bệnh. Dịch bệnh nhanh chóng lây đến một trường trung học và hầu như mọi người đều bỏ mạng. Tuy nhiên, một nhóm học sinh đã cùng nhau trốn thoát và cố gắng chiến đấu, tìm cách sống sót.

Bộ phim gắn mác không dành cho trẻ em bởi sự bạo lực, máu me cũng như nhiều chi tiết về tình dục, 18+ cũng được bao gồm trong đó. Tuy về phần cốt truyện và ý tưởng không quá mới lạ nhưng phim vẫn làm hài lòng rất nhiều khán giả yêu mến thể loại này vì Nhật Bản ít khai thác. 

9. Happy Sugar Life

Theo bạn tình yêu là gì? Còn hạnh phúc là chi? Câu trả lời của mỗi người về những khái niệm đó chắc hẳn đều khác biệt. Và với hai nhân vật chính trong anime này cũng thế. Mọi chuyện bắt đầu với Satou, một nữ sinh xinh đẹp, giỏi giang, thân thiện nên được rất nhiều chàng trai mến mộ. Nhưng hầu như lúc nào cô cũng sống giả tạo, giữ khoảng cách nhất định với mọi người bằng chiếc mặt nạ hoàn hảo của mình. Một ngày cô gặp Shio, một cô bé đi lạc bí ẩn, không gia đinh, mất trí nhớ. Cô đem Shio về nhà nuôi dưỡng và chăm sóc, dần dần từ Shio cô cảm nhận được hạnh phúc gia đình và tình yêu. Thế là, cô quyết định sẽ bằng mọi cách giữ vững hạnh phúc ấy, nếu ai dám phá huỷ nó thì sẽ tiêu diệt trừ hậu hoạn.

Về độ máu me, gớm ghiếc thì anime này không sánh được với các phim khác nhưng về độ nặng nề tâm lý, bi kịch thì chắc không thua ai. Khán giả xem mà không biết nên ủng hộ nhân vật chính vì quá đáng thương hay e sợ cô nữa...

10. Paprika

Chốt hạ danh sách là một kiệt tác nữa đến từ đạo diễn Kon Satoshi. Như tác phẩm Perfect Blue của phần trước đã giới thiệu, Kon vẫn tiếp tục chơi đùa với thị giác và tâm trí người xem với một cốt truyện đầy ảo diệu. Ở một tương lai gần, khi khoa học công nghệ có thể cho ra đời một thiết bị có thể can thiệp và liên kết với giấc mơ tên DC Mini. Ban đầu, DC Mini được sử dụng như biện pháp trị liệu tâm lý với bước tiến đột phá. Nhưng sau đó, chiếc máy bị đánh cắp và sử dụng vào những mục đích sai trái hòng biến giấc mơ trở thành hiện thực. Tưởng là mọi thứ rơi vào bế tắc thì cô gái tên Paprika xuất hiện và tìm cách truy tìm, phá huỷ âm mưu này.

Có thể bạn nghĩ đây là tác phẩm khoa học viễn tưởng chứ không phải kinh dị. Nhưng tin người viết đi, Paprika có thể ám ảnh bạn bằng nhiều cách với sự lu mờ khả năng nắm bắt thông tin và thấu hiểu sự việc trong nhiều phút xem phim. Người xem sẽ lạc giữa mộng ảo và hiện thực do sự khéo léo của kịch bản và khâu hình ảnh mà bộ phim mang lại