[TỔNG HỢP] 10 bộ phim hài hước "cất não" và cứ tận hưởng thôi!

Tin điện ảnh · bluemoon28 ·

Nếu bạn đã có một ngày mệt mỏi, hãy "bỏ" não sang một bên để xem danh sách phim này nhé!

Nhiều nhà phê bình cần những tác phẩm điện ảnh mang nhiều tầng lớp nghĩa khác nhau với giá trị nhân sinh sâu sắc nhưng khán giả đại chúng lại chỉ muốn những giây phút vui vẻ ngoài rạp phim cùng bạn bè, người thân mà thôi! Do đó, có một số tác phẩm sinh ra để mang tiếng cười cho chúng ta với cốt truyện đơn giản, nhân vật hài hước và nhạc phim cực hay ho. Nếu bạn đã có một ngày mệt mỏi, hãy "bỏ" não sang một bên để xem danh sách phim này nhé!

1. Dirty Grandpa (2016)

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Jason Kelly (Zac Efron) - cháu trai của Dick Kelly (Robert De Niro) mất bà ngoại khoảng hai tuần trước đám cưới của anh với Meredith. Sợ ông buồn, Jason cố gắng an ủi ông. Thế nhưng, chàng trai trẻ lại bị lừa tham gia vào chuyến đi hồi xuân của Dick Kelly nhằm theo đuổi tuổi trẻ một lần nữa. Với sự giúp đỡ của Shadia và Lenore, hai người đàn ông bắt đầu một cuộc phiêu lưu mà họ sẽ không bao giờ quên.

Với bộ đôi Zac Efron và Robert De Niro, Dirty Grandpa chắc chắn là bộ phim sẽ khiến bạn cười sái quai hàm từ đầu tới cuối phim vì độ quậy của hai ông cháu này. Tất nhiên với tiêu đề, Dirty Grandpa chỉ dành cho những ai trên 18 tuổi thôi nhé!

2. Ted 1 (2012) và Ted 2 (2015)

Một đêm giáng sinh nọ, John Benett (Mark Wahlberg) đã thực sự có được phép màu khi bạn thân nhất của anh - chú gấu bông Ted bỗng biết nói và hành động như con người. Cả hai lớn lên cùng nhau và John sau đó phải chọn ở lại với bạn gái của mình hoặc giữ tình bạn với con gấu bông thô kệch và cực kỳ bậy của mình.

Đến Ted 2, Ted kết hôn với Tami-Lynn nhưng không suôn sẻ. Do đó, chú gấu bông dự định có một đứa con với sự giúp đỡ của John, nhưng những nỗ lực phản tác dụng một cách thảm hại. Giờ đây, Ted phải chiến đấu trong một trận chiến pháp lý tưởng chừng như vô vọng với một luật sư trẻ tuổi thiếu kinh nghiệm để giành lại địa vị hợp pháp chính đáng của mình. Hai phần phim Ted thành công vang dội vì độ hài, bựa của các nhân vật cũng như kịch bản đến mức khán giả yêu cầu có Ted 3.

3. We're the Millers (2013)

Tay buôn David Clark (Jason Sudeikis) bị ông chủ của buộc phải đến Mexico để lấy một đống cần sa. Để vượt biên thành công mà không bị cảnh sát nghi ngờ, David quyết định thuê vũ nữ thoát y Rose O'Reilly (Jennifer Aniston) và hai thiếu niên địa phương Casey Mathis (Emma Roberts), Kenny Rossmore (Will Poulter) tham gia cùng, giả vờ đi nghỉ cùng gia đình.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Vì quá khác biệt, gia đình Miller đã gây ra những tình huống dở khóc dở cười trên đường đi. Jennifer Anniston thực sự đã kết hợp vô cùng ăn ý với Jason Sudeikis cùng 2 ngôi sao trẻ để tạo ra một gia đình vô cùng lầy lội trong We're the Millers.

4. Going in Style (2017)

Ba người cao niên cống hiến hết mình cho công ty lại bị sa thải nên họ lên kế hoạch cướp ngân hàng để lấy tiền lương hưu. Nhóm 3 già gân này gồm Joe Harding (Michael Caine), một người đàn ông sống với con gái và cháu đang gặp rắc rối với khoản thế chấp của mình. Willy Davis (Morgan Freeman) sống rất xa gia đình nhưng cần phải phẫu thuật thận trong tuyệt vọng. Albert Gardner (Alan Arkin), một ông già cáu kỉnh, từng chơi saxophone và thường xuyên tán tỉnh bà của cậu học trò.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Quy tụ những cái tên đình đám như Michael Caine, Morgan Freeman và Alan Arkin, Going in Style có cốt truyện đơn giản nhưng không kém phần sâu sắc. Bạn có thể không cần chú ý khi xem phim nhưng chắc chắn sẽ rơi lệ!

5. Loạt phim 21 Jump Street (2012) - 22 Jump Street (2014)

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong 21 Jump Street, năm 2005, Schmidt (Jonah Hill) và Jenko (Channing Tatum) đang là học sinh trung học và là bạn vô cùng thân thiết. Đến năm 2012, họ là những cảnh sát tân binh với khát khao cống hiến cho ngành. Cả hai được bí mật gửi trở lại trường trung học để tìm ra nguồn gốc của một loại ma túy tổng hợp nguy hiểm.

Nhờ phần phim đầu thành công, Channing Tatum và Jonah Hill tiếp tục bắt tay sản xuất phần 2 mang tên 22 Jump Street. Bộ đôi tiếp tục đóng giả sinh viên tại một trường cao đẳng địa phương. Khi Jenko trở thành ngôi sao bóng đá và Schmidt trở nên giỏi nghệ thuật, họ bắt đầu lơ là nhiệm vụ.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Cú bắt tay của Channing Tatum và Jonah Hill đã mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả và chắc chắn 2 bộ phim Jump Street sẽ luôn nằm trong danh sách phim hài hước cần có để tăng mood.

6. Loạt phim The Hangover 1 (2009) - The Hangover 2 (2011) - The Hangover 3 (2013)

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong The Hangover 1, Angelenos Doug Billings và Tracy Garner sắp kết hôn. Hai ngày trước lễ cưới, bốn người đàn ông trong tiệc cưới - Doug, hai người bạn thân nhất của Doug, Phil Wenneck và Stu Price, và anh trai của Tracy, Alan Garner - lên chiếc xe Mercedes mui trần yêu quý của cha Tracy để dự tiệc độc thân kéo dài 24 giờ tới Las Vegas.

Phil là một giáo viên trung học đã lập gia đình luôn tỏ ra đứng đắn. Stu - nha sĩ, lo lắng về mọi thứ, đặc biệt là những gì cô bạn gái kiểm soát Melissa của anh nghĩ. Vì cô không đồng ý với các nghi lễ gắn kết nam giới truyền thống, Stu phải nói dối cô về con nai sừng tấm, anh nói với cô rằng họ đang tham gia một chuyến du lịch thử rượu ở thung lũng Napa. Bất chấp điều đó, cuối cùng anh vẫn có ý định kết hôn với cô, trái với lời khuyên và mong muốn của bạn bè.

Buổi sáng sau khi đến Las Vegas, họ thức dậy trong căn phòng khách sạn của mình với cảm giác nôn nao tồi tệ nhất. Không ai nhớ những gì đã xảy ra trong 12 giờ qua. Vì Doug đã biến mất, họ phải tìm ra chú rể trong vài giờ tới để không bị bể kế hoạch. 

Đến The Hangover 2, Stu là người kết hôn. Cùng với Doug, Phil, Alan và anh rể sắp cưới Teddy, cả nhóm đến Thái Lan dự đám cưới. Sau một đêm yên tĩnh trên bãi biển với một cốc bia và nướng kẹo dẻo bên lửa trại, Stu, Alan và Phil thức dậy trong một căn hộ đầy màu sắc ở Bangkok. Doug trở lại khu nghỉ mát nhưng Teddy mất tích, có một con khỉ bị đứt lìa ngón tay, Alan bị cạo đầu, Stu có một hình xăm trên mặt và họ tiếp tục không thể nhớ bất kỳ điều gì. 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Qua The Hangover 3, Alan được nhóm bạn đưa đi điều trị các vấn đề về tâm thần sau khi mất cha. Nhưng mọi thứ bắt đầu không ổn trên đường đến bệnh viện khi cả nhóm bị tấn công và Doug bị bắt cóc. Dù phần 3 có hụt hơi so với 2 phần đầu nhưng loạt phim Hangover vẫn vô cùng ổn nếu bạn cần những giây phút vui vẻ mà chẳng muốn suy nghĩ nhiều.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

7. Red Notice (2021)

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Red Notice quy tụ dàn sao hạng A Hollywood gồm Dwayne Johnson, Gal Gadot và Ryan Reynolds. The Rock đóng vai một đặc vụ FBI miễn cưỡng hợp tác với một tên trộm nghệ thuật nổi tiếng (Ryan Reynolds) để bắt một tên tội phạm khét tiếng hơn (Gal Gadot). Phim đánh dấu lần hợp tác thứ ba giữa đạo diễn Rawson Marshall Thurbe và The Rock sau Central Intelligence (2016)Skyscraper (2018).

Ban đầu được dự kiến ​​phát hành bởi Universal Pictures, bộ phim đã được Netflix mua lại để phân phối. Phim nhận được nhiều đánh giá trái chiều từ các nhà phê bình và khán giả khi các pha hành động và hài hước nhưng bị chê thiếu độc đáo. Nếu bạn là fan của 1 trong 3, Red Notice đủ để thỏa mãn phần nhìn. 

8. Free Guy (2021)

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Free Guy là một bộ phim hành động - hài của Mỹ do Shawn Levy đạo diễn và sản xuất từ ​​kịch bản của Matt Lieberman và Zak Penn. Phim có sự tham gia của Ryan Reynolds, Jodie Comer, Lil Rel Howery, Utkarsh Ambudkar, Joe Keery và Taika Waititi. Guy (Ryan Reynolds) là nhân viên giao dịch ngân hàng phát hiện ra rằng anh chỉ là một nhân vật trong một trò chơi trực tuyến mà thôi. Thế nhưng Guy vẫn bắt tay với một người chơi để tìm bằng chứng cho thấy CEO của công ty trò chơi đã đánh cắp mã nguồn trò chơi.

Bộ phim nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình, so sánh Free Guy với các bộ phim khoa học viễn tưởng và trò chơi điện tử hành động như Ready Player One, The Truman Show, The Matrix, Grand Theft Auto và Fortnite. Với thành công đó, phần tiếp theo của phim đang được phát triển

9. The Secret Life of Pets (2016)

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Tại sao lại không đổi gió bằng một bộ phim hoạt hình nhỉ? The Secret Life of Pets xoay quanh chú chó Jack Russell tên là Max sống cùng chủ nhân Katie trong một căn hộ ở New York. Trong khi cô làm việc, Jack đi giao du với những vật nuôi khác trong tòa nhà: mèo mướp Chloe, pug Mel, dachshund Buddy và budgerigar Sweet Pea. Một ngày nọ, Katie nhận nuôi Duke khiến Max ghen tị.

Tức giận với thái độ của Max, Duke cố gắng bỏ rơi Max trong một con hẻm, nhưng cả hai đều bị tấn công bởi những con mèo dẫn đầu bởi  Sphynx Ozone. Chú mèo tinh ranh này tháo vòng cổ của Duke và Max để chúng bị Animal Control bắt.  Khi Gidget, một bé chó Pomeranian trắng yêu Max, phát hiện ra rằng crush mất tích đã đi tìm.

10. Jumanji: Welcome to the Jungle (2017)

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Jumanji: Welcome to the Jungle có sự tham gia của Dwayne Johnson, Jack Black, Kevin Hart, Karen Gillan, Nick Jonas và Bobby Cannavale. Đây là phần thứ ba của loạt phim Jumanji, sau Zathura: A Space Adventure (2005), và là phần tiếp theo trực tiếp của Jumanji (1995), dựa trên cuốn sách thiếu nhi cùng tên năm 1981 của Chris Van Allsburg.

Câu chuyện tập trung vào một nhóm thanh thiếu niên bị mắc kẹt trong trò chơi Jumanji. Để thoát ra, họ phải tìm cách hoàn thành nhiệm vụ cùng với một người chơi khác đã bị mắc kẹt từ năm 1996. Vì được khán giả quá yêu thích, Jumanji: The Next Level đã được sản xuất và phát hành vào tháng 12 năm 2019.