[TỔNG HỢP] 11 phim Netflix có mối quan hệ toxic, xem để biết né trên đường đời (Phần 2)

Candice183 ·

Tiếp tục điểm qua các mối quan hệ độc hại trong các bộ phim Netflix nào!

Đã đến những chặng cuối của các mối quan hệ toxic rồi. Nối tiếp bài viết trước, ở phần này sẽ có những tình yêu thường bị lầm tưởng, huyễn hoặc bởi người trong và ngoài cuộc rằng đây là "true love", một mối tình đáng ao ước. Bởi vậy đôi khi phim ảnh chỉ là phim ảnh thôi, nếu chúng ta được đặt vào cùng hoàn cảnh, đôi khi xách dép chạy không kịp nữa là...

7. Rick & Morty - Rick & mọi người

Rick & Morty là một series hoạt hình sci-fi siêu thực. Tuy rằng theo hướng khoa học, trào phúng, hài hước nhưng phim vẫn truyền đạt những ý nghĩa về nhân văn, cuộc sống, gia đình, thậm chí là chính trị. Mỗi tập phim lại là một cuộc phiêu lưu kỳ ảo và không kém phần hack não, nhưng qua đó nhà sản xuất cũng cài cắm rất nhiều câu chuyện. Và có rất nhiều người xấu, kẻ toxic trong phim, nhữn người ảnh hưởng xấu đến người khác.

Đặc biệt nhất, không nói đâu xa chính là Rick, nhân vật chính yếu nhất. Nội mà nhìn cách ông ta hành xử tiêu cực, ép buộc và không biết quan tâm đến người khác, thậm chí cả người thân là chúng ta đủ hiểu. Nhưng đó chỉ là tảng băng trôi. Rick là một người mắc chứng trầm cảm rất nặng, bị PTSD qua nhiều sự kiện trong quá khứ. Bởi vậy, một người gặp nhiều chướng ngại tâm lý mà khó để thấu hiểu và đồng cảm với người khác. Tuy nhiên, đôi khi ta thấy ông ấy vẫn có những biểu hiện của tình yêu thương, biết quan tâm đến người nhà của mình, mặc dù ông tỏ ra là mình hề như vậy. Đây là nhân vật có chiều sâu, mặt tốt, mặt xấu pha trộn khó rõ ràng nhất mà ta từng biết đến.

8. Fifty Shades of Grey - Anastasia và Christian

Ai xem xong mấy phần phim này cũng thấy hoang mang về nhân sinh quan của cuộc đời. Người viết đã đọc qua nguyên tác tiểu thuyết lúc còn trẻ người non dạ đã thấy anh nam chính toxic rồi mà ai ngờ lên phim còn kinh khủng hơn. Hơn thế nữa, nghe nói tác giả muốn thông qua sự tâm huyết này để đề cao nữ quyền, sự tự do của phụ nữ. Nhưng đáng tiếc mọi thứ làm đều không hề tới, cuối cùng chỉ để lại trong lòng khán giả một mớ hỗn độn của mê đắm xác thịt và lối sống xa xỉ bất chấp mà thôi.

Sao có thể nói đây là một tình yêu mang hơi hướng chữa lành khi một người bị lôi cuốn bởi vẻ ngoài, sự phong độ và vị thế xã hội của người kia. Còn người còn lại ngay từ lần đầu tiên đã có viễn cảnh nhục dục, tra tấn, đánh đập với một cô gái xa lạ. Chưa kể trong phim còn bày ra quá nhiều vấn đề về tâm sinh lý như PTSD, ấu dâm, bạo - khổ dâm, rối loạn chống đối xã hội... Nhưng chốt lại như một nồi lẩu thập cẩm được giải quyết bằng tiền, thân xác và bạo lực mà không đi đến đâu hay triệt để. Xem thì giải trí thì được chứ đừng mộng tưởng trở thành nữ chính, rồi hỏi sao nước biển lại mặn.

9. Bojack Horseman - Bojack và mọi người

Một trong những series hoạt hình cho người lớn xuất sắc nhất mọi thời đại. Cái khiến khán giả bị lôi cuốn bởi Bojack không phải nét vẽ đẹp, sự uyển chuyển như các bộ khác mà là nội dung sâu sắc, đầy tính văn hoá đại chúng, những vấn đề về tâm lý nặng nề và đặc biệt là sự toxic của người ta với nhau. Đúng rồi, bạn không nghe lầm đâu, đây là một bộ phim về những nhân vật rất độc hại, nhưng hay ở chỗ họ không quá cố gắng che giấu những tính xấu đó, mọi thứ hầu như đều được bộc lộ thông qua sự trào phúng, những tình huống vừa kì cục những cũng vừa chân thật. Đặc biệt, nhân vật chính Bojack là người toxic nhất, hầu như anh ta chẳng đối xử tốt với ai cả, ngay cả bản thân mình.

Đây chính là một người trầm cảm nhưng vô phương trong cách thoát khỏi nó. Để rồi, anh ta chấp nhận để trầm cảm nuốt lấy mình cùng với cuộc sống bê tha và gần như sẽ tổn thương những người xung quanh và kéo họ xuống. Đó là biểu hiện khó chịu khi thấy ai có thể hạnh phúc hơn mình thường thấy của xã hội loài người. Nhưng bộ phim không hề cổ suý nó, mà đây là hành trình chữa lành, tìm lối thoát chậm rãi không chỉ riêng Bojack mà của các nhân vật khác. Xem để mà thấy bản thân có khi nào cũng là một người toxic với người khác như vậy không?

10. Passenger - Jim và Aurora

Một trong những bộ có doanh thu hơn gấp đôi với với kinh phí sản xuất nhưng lại không được giới chuyên môn đánh giá quá cao. Bỏ qua những vấn đề đó, ta thấy được đây là một câu chuyện mà từ đầu đến cuối gần như chỉ là chuyện hai người. Không biết nên xác nhận mối tình này như thế nào, là lương duyên hay cưỡng duyên hay hoàn cảnh duyên nữa. Chỉ biết rằng xuất phát điểm là có một người bị xu cà na nên ích kỷ kéo theo người khác xu chung cho vui. Mà nghe là thấy kì cục rồi, biết là một mình cô đơn lắm, hiu quạnh lắm nhưng anh nam chính lại có nhiều hành động khó chấp nhận được.

Tự nhiên con gái người ta đang ngủ ngon, anh thấy đẹp, anh khoái quá, anh quyết kéo người ta dậy chung với anh? Một bản tính áp đạt, không biết suy nghĩ cho người khác, ép buộc và đầy độc hại... Liệu có ai vui nổi khi cuộc đời bị người khác xen vào, bị sắp xếp và chụp mũ như vậy không? Chưa kể là hai người còn phải sống cảnh chỉ 2 với nhau, vậy là cô gái không hề có một sự lựa chọn cho riêng mình, nam chính gì mà toxic dữ vậy trời! Hên cho anh, với hào quang nam chính, vũ trụ đã đáp lại, đưa đẩy cao trào cho cô gái nghĩ lại, không là tạo nghiệp khủng khiếp hơn rồi. Ra đời mà thấy ai giống anh này, né khẩn trương giùm! 

11. Twilight - Bella và Edward

Một mối tình trên màn ảnh đầy chấn động cho hàng triệu con tìm thiếu nữ mong manh là đây. Twilight đã tạo ra làn sóng king khủng khiếp từ ngày bộ tiểu thuyết xuất hiện cho đến khi phim chuyển thể ra mắt. Hỏi sao mà không yêu cho được khi dàn diễn viên đẹp như tranh vẽ, chemistry nam nữ chính lại quá đỉnh cao cùng với mối tình ngọt ngào. Tuy nhiên, càng xem xét kĩ lại thì nếu bỏ qua yếu tố siêu nhiên của mấy sinh vật kia ra thì mối quan hệ yêu đương của một cô gái chưa đủ tuổi vị thành niên và người 100 mấy chục tuổi là thấy kì kì rồi. Chưa kể, 2 người này yêu nhau rất ấu trĩ, ảnh hưởng xấu đến nhau rất nhiều, chưa kể là ảnh hưởng lây sang người khác.

Nam thì rình rập, thèm khát, gieo rắc tình cảm rồi không chịu được sức nặng của nó xong cứ nhấp nhả, kéo buông tới lui. Nữ thì u mê, bi luỵ, ngoài tình yêu ra mọi thứ chả là gì, bắt cá 2 tay, không biết yêu thương cha mẹ... Hai anh chị tụ vô với nhau là cả một bầu trời cẩu huyết, chưa kể đòi sống đòi chết, tự tử tới lui khiến mọi người thân lao đao, mệt mỏi, lo lắng. Không biết bao lần mà xém người ta phải chết vì tình yêu hường phấn của hai người rồi. Tội nhất là ba của Bella, có đứa con gái duy nhất mà nó mê trai, để ổng lo lắng chết đi sống lại, khóc hết nước mắt. Ở ngoài đời mà gặp cặp nào như vậy là muốn đánh cho nó tỉnh ra.